In trang

Kế hoạch của Tổ AV - Nhạc - Họa Năm 2021

 

TRƯỜNG THCS NGÔ THẾ LÂN

 
   
 TỔ ANH VĂN- NHẠC- HỌA-SINH –CÔNG NGHỆ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


Quảng Phước ngày 20 tháng 9 năm 2020

 

 

 

                                       

     

 



Căn cứ Quyết định số 2163/QĐ-UBND ngày 24/8/2020 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2020 – 2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; Căn cứ Công văn số 2179/SGDĐT-GDTrH ngày 29 tháng 9 năm 2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2020-2021; Căn cứ Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 16/9/2020 của UBND huyện Quảng Điền về triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021; Báo cáo số 194/BC-UBND ngày 22/9/2020 của UBND huyện Quảng Điền về báo cáo tổng kết năm học 2019 – 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.Căn cứ hướng dẫn ngày 03/10/2020 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về việc thực hiện nhiệm vụ bậc THCS năm học 2020 – 2021.

Tổ Anh văn - Âm Nhạc - Mĩ Thuật - Sinh - Công nghệ xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2020- 2021 cụ thể như sau:

 

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

   1. Thuận lợi:

 - Được sự quan tâm, giúp đỡ của BGH, công đoàn và các đoàn thể trong nhà trường.

 - Tổ có 8  giáo viên, đội ngũ giáo viên có tinh thần đoàn kết, nhiệt tình và yêu nghề, có tinh thần tự học tự rèn để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

   - Đa số giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, hầu hết giáo viên đã tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chính trị do sở GD - ĐT và phòng GD - ĐT tổ chức.

   - Đồ dùng, thiết bị phục vụ công tác giảng dạy tương đối đầy đủ.

   - Đa số học sinh ngoan, lễ phép, có ý thức học tập khá tốt.

   2. Khó khăn

  - Địa bàn trường thuộc vùng bãi ngang kinh tế đặc biệt khó khăn, một số hs chưa có ý thức học tập cao chưa yêu thích và đầu tư các môn cơ bản như Tiếng Anh

  Một số học sinh chưa có ý thức cầu tiến trong học tập. Số học sinh bỏ học giữa chừng vẫn còn - Các học sinh có lực học trung bình trở xuống thường có tâm lýkhông thích học Tiếng Anh

-Đa số phụ huynh học sinh chưa quan tâm nhiều đến việc học tập của con em mình.

- Phương tiện sách tham khảo của học sinh còn thiếu

  II. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:

-Năm học 2019 -2020 là năm học thứ 5 toàn Ngành triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ VIII, BCH Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, Nghị quyết số Thực hiện nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động các phong trào thi đua của nghành bàng những việc làm thiết thực hiệu quả phù hợp với từng địa phương, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn luyện phẩm chất đạo đức chính trị, đạo đức lối sống của gv nhân viên, cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. 

-Tiếp tục triển khai thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW ngaỳ 15 thang5 của Bộ Chính trị khóa XII.Năm học 2017-2018 là năm học đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh và giáo viên.  Tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo.

-Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.3

 - -Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương  pháp dạy nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, tăng cường kĩ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ năng vào việc giải quyết các vân đề thực tiển. Đa dạng hóa các vấn đề học tập, chú trọng hoạt động trải nghiệp sáng tạo, nghiên cứu khoa học. Đẩy mạnh UDCN truyền thông .

- Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật. Triển khai mô hình giáo dục từ xa cho học sinh khuyết tật dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông.6

 - Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới hình thức, phương thức thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của hs đảm bảo trung  khách quan, đánh giá gv và tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau của Hs, đánh giá của nhà trường với đánh giá của gia đình và xã hội.

 - Xây dựng và thực hiện kế hoạch theo định hướng phát triển năng lực học sinh, năng lực đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức đánh giá các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, quan tâm phát triển đội ngũ tổ chuyên môn, gv cốt cán

- Chú trọng đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn, sinh hoạt nhóm. Đổi mới trong cách dự giờ, đánh giá tiết dạy của giáo viên lấy hoạt động học của học sinh làm trung tâm.

-  Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục toàn diện; chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, giảm tỉ lệ học sinh bỏ học giữa chừng.

-.Tăng cường ứng dụng CNTT trong dạy học, sử dụng có hiệu quả trang website của trường. Khai thác có hiệu quả các trang web của phòng của sở - trao đổi thông tin nhanh, kịp thời qua trường học kết nối.

-.Tiếp tục thu hút học sinh tham gia thi  trên mạng Internet, chinh phục và chú ý hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

-.  Chú trọng giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, rèn luyện kĩ năng, tác phong, tư cách, ý thức tự học, tự rèn cho học sinh.Ứng xử có văn hóa

-. Tổ chức và triển khai tốt các hoạt động trải nghiệm sáng tạo ở trường trung học;tham gia tốt cuộc thi STKHKT,  sử dụng có hiệu quả trường học kết nối trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn, bồi dưỡng giáo viên...

- Công tác Đoàn, Đội trong trường học:

   - Chú trọng công tác giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, rèn luyện kỹ năng, tác phong tư cách và nâng cao lập trường tư tưởng chính trị, ý thức tự học, tự rèn luyện cho đoàn viên, đội viên. Đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động, khuyến khích thành lập và sinh hoạt câu lạc bộ đội, nhóm; tổ chức sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn.

 -Thực hiện nghiêm túc các quy chế chuyên môn của trường và cấp trên.

.  Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua của trường, ngành. Tham gia đầy đủ các đợt tập huấn chuyên môn do phòng, sở tổ chức.

  III. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

   A. Nhiệm vụ và chỉ tiêu:

   1. Về tư tưởng chính trị:

   - Có nhận thức tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước.

   - Thực hiện tốt quy chế của ngành, nội quy của nhà trường, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày giờ công lao động.

   - Giữ gìn đạo đức và lối sống lành mạnh, trong sáng của người giáo viên.

   - Gương mẫu trước học sinh, thương yêu, tôn trọng và đối xử công bằng với học sinh.

   - Có tinh thần đoàn kết, trung thực trong công tác và quan hệ với đồng nghiệp.

  * Chỉ tiêu:

   - 100% giáo viên có lập trường chính trị vững vàng, thực hiện tiết kiệm, chấp hành tốt an toàn giao thông, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

   - 100% giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, thường xuyên hỗ trợ nhau trong công tác chuyên môn.

   2. Tổ chức thực hiện tốt chương trình và kế hoạch giáo dục:

   - Thực hiện kế hoạch giáo dục 35 tuần thực học với thời gian HKI: 17 tuần, HKII: 18 tuần.

   - Thực hiện đúng, đủ PPCT và quy chế chuyên môn.

  * Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện đúng, đủ PPCT do phòng GD- ĐT ban hành, giảng dạy theo sự phân công của BGH và theo đúng quy chế của ngành.

   3. Đổi mới hoạt động dạy- học và kiểm tra, đánh giá:

   - Phát huy sự chủ động, tích cực của từng giáo viên trong việc đổi mới phương pháp dạy học.

  * Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện dạy học theo chuẩn kiến thức kĩ năng, tăng cường sử dụng thiết bị, ĐDDH, ứng dụng CNTT trong dạy học.

   - Chú trọng vào công tác soạn giảng. Lưu ý dạy học tích hợp, lồng ghép các mục tiêu giáo dục như bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng, quan hệ gia đình và xã hội, văn hóa truyền thống và phong tục tập quán của ViệtNamvà một số nước nói Tiếng Anh.

  * Chỉ tiêu: 100% giáo viên khi soạn giảng theo đúng phương pháp đổi mới thực hiện 6 bước năm hoạt động  phải xác định đúng mục tiêu trọng tâm, yêu cầu, nội dung kiến thức cần đạt được của bài dạy.

   - Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học thông qua công tác giảng dạy và dự giờ thăm lớp, tổ chức rút kinh nghiệm giảng dạy ở tổ chuyên môn, hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp.

  * Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện đúng kế hoạch dự giờ. Mỗi giáo viên đảm bảo dự giờ ít nhất 18 tiết/ năm trong đó có ít nhất 50% số tiết dự cùng chuyên môn, thao giảng 4 tiết/ năm, TT, TP dự ít nhất 4 tiết/ 1GV/ năm.

   - Tích cực đổi mới kiểm tra, đánh giá. Thống nhất kế hoạch, nội dung ôn tập, kiểm tra. Xây dựng ngân hàng đề kiểm tra.

  * Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện kiểm tra, đánh giá học sinh theo chuẩn kiến thức kĩ năng. Thực hiện đúng quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS do Bộ GD- ĐT ban hành. Thường xuyên báo cáo kịp thời các thông tin cho BGH.

   4. Sinh hoạt chuyên môn:

   - Tổ chức sinh hoạt tổ theo quy định, rà soát việc thực hiện các kế hoạch đã đề ra, đánh giá rút kinh nghiệm việc thực hiện kế hoạch và những khó khăn trong quá trình thực hiện để báo cáo với BGH. Ưu tiên vào việc giải quyết các nội dung phục vụ cho việc dạy và học, giáo dục đạo đức cho học sinh.Tổ viên thường xuyên truy cập thông tin trương học kết nối.Tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo

  * Chỉ tiêu: 100% giáo viên tham dự đầy đủ các buổi SHCM theo quy định 2 lần/ tháng.

   - Nâng cao chất lượng SHCM tổ. Đẩy mạnh hình thức SHCM tổ theo các chuyên đề, sinh hoạt theo nhóm thường xuyên đúc rút kinh nghiệm, học hỏi chuyên môn, tăng cường ngoại khóa tuyên truyền. Thảo luận ở tổ để đào sâu kiến thức, đưa ra phương pháp dạy những bài khó một cách thích hợp và hiệu quả.

  * Chỉ tiêu:

Nhóm AV thực hiện 2 chuyên đề và 1ngoại khóa/ năm học.

Nhóm Nhạc - Mỹ thuật - Sinh - Công nghệ thực hiện 2 chuyên đề/năm học.

Đảm bảo thực hiện 1 chủ đề trong năm môn sinh-môn mỹ thuật

   - Tổ trưởng, tổ phó kiểm tra hồ sơ giáo viên 2 lần/ học kì. Hồ sơ giáo viên phải có đầy đủ: kế hoạch cá nhân (kế hoạch năm, tháng, tuần chi tiết và cụ thể), sổ báo giảng, sổ dự giờ, sổ tích lũy chuyên môn, sổ bồi dưỡng thường xuyên, giáo án. Giáo án soạn giảng phải thể hiện phương pháp mới, đúng theo chuẩn KT - KN; các tiết dạy có ĐDDH phải sử dụng triệt để; điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giảm, chú trọng lồng ghép giáo dục đạo đức cho học sinh; giáo viên sử dụng giáo án Word phải đăng kí từ đầu năm học, trong bài soạn ghi rõ ngày dạy, lớp dạy.

* Chỉ tiêu: 100% giáo viên có đủ các loại hồ sơ theo quy định.  

B. CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

- Chú trọng đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn, sinh hoạt nhóm. Đổi mới trong cách  dự giờ, đánh giá tiết dạy của giáo viên lấy hoạt động học của học sinh làm trung tâm.

Ngay từ đầu năm học, tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch hoạt động sau đó triển khai cụ thể đến các GV nhằm tránh tình trạng bị động, lúng túng trong việc thực hiện chương trình giáo dục.

-   Tăng cường dạy bồi dưỡng học sinh giỏi phụ đạo học sinh yếu.

-   Gvcn phối hợp chặt chẽ với nhà trường đoàn đội trong việc giáo dục đạo đức học sinh-Gvcn tăng cường 15’ đầu giờ.

-   Về công tác đoàn đội lồng ghép vào các tiết sinh hoạt ngoại khóa để giáo dục đạo đức học sinh.

-  Tổ chức triển khai và học tập các quy chế của ngành, quy định của các cấp đến từng GV. Xây dựng chế độ làm việc, chế độ kiểm tra, đánh giá và xếp loại để làm căn cứ xếp loại thi đua.

-  Tổ chức cho tất cả các thành viên trong tổ được tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ. Hỗ trợ, giúp nhau trong việc ứng dụng CNTT vào soạn giảng.

-  Đẩy mạnh hoạt động của tổ chuyên môn bằng nhiều hình thức như dự giờ thăm lớp, tổ chức các chuyên đề, các buổi thảo luận về chuyên môn nghiệp vụ. Từ đó tạo điều kiện cho GV được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.

-  Tăng cường công tác dự giờ thăm lớp để có biện pháp chấn chỉnh và hạn chế kịp thời những mặt yếu kém cũng như phát huy, nhân rộng mặt tích cực của GV.

-  Khuyến khích GV nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ bằng con đường tự học, tự nghiên cứu. Xây dựng tổ CM thành tổ chức học tập. Tận dụng hệ thống mạng Internet để tìm kiếm tư liệu, tranh ảnh, bài tập làm thêm, giáo án điện tử hỗ trợ cho việc nâng cao chất lượng giáo dục cũng như chất lượng bồi dưỡng HSG các cấp.

-         GV bộ môn phối hợp với GVCN theo dõi thường xuyên để có biện pháp động viên, giúp đỡ, tổ chức nhóm bạn học tập giúp đỡ nhau để giúp học sinh có học lực yếu kém vươn lên.

 IV. CÁC CHỈ TIÊU – CÔNG VIỆC ĐĂNG KÍ:

Công tác số lượng: Duy trì số lượng lớp chủ nhiệm và lớp phụ trách. Chất lượng:

a/ Chất lượng bộ môn:

- Anh văn: đạt 80- 95 % (TB trở lên)

- Âm nhạc: đạt 95 %(TB trở lên)

- Họa:      đạt  99% (TB trở lên)

- SINH: đạt 80 %(TB trở lên)

-CN :   đạt   85 % (TB trở lên)

 

b/Chất lượng văn hóa:

       Giỏi: 25%   khá: 40%     TB: 34%      Yếu: 1%

      Hạnh kiểm: Tốt 90%    khá 10%   TB 0 .%

-      TNTHCS 9: 100%

c/ Công tác bồi dưỡng mũi nhọn

-        Học sinh giỏi huyện: 02 giải (anh Văn 1, sinh 1)

-         Học sinh giỏi tỉnh: 02 giải

-        Hoạt động phong trào văn nghệ  2 giải huyện, 1 giải tỉnh.

3. Dự giờ, thao giảng:

   - Dự giờ: Mỗi tổ viên dự ít nhất là 18 tiết/năm, đối với tổ trưởng tổ phó dự ít nhất 36 tiết/ năm.

   - Thao giảng: 04 tiết/ năm/ giáo viên.

   4. Chuyên đề, ngoại khóa:

-         Thanh tra toàn diện: 02 giáo viên/năm

-         Thực hiện 02 chuyên đề/năm:

+ Chuyên đề 1: Thực hiện tiết dạy bàn tay nặn bột môn sinh 6

                             Bài sự hút nước và muối khoáng của rễ.

 +Thực hiện chuyên đề1 : Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi

      + Người Thực hiện: cô Lê Thị Huệ : Tháng 10

- Thực hiện chủ đề 1 : Môn sinh –Bài dạy ADN

  + Người Thực hiện: Lê Thị Huệ   :  Tháng 10

  Chuyên đề 2: Phương pháp phát triển kỹ năng đọc Tiếng Anh 6

  + Người Thực hiện: Cô Hồ Thị Liên :  Tháng 11

 Chuyên đề 3: Uứng dụng công nghệ thông tin vào tiết Âm Nhạc

  + Người Thực hiện: Phan Thị Cẩm Nhung   :  Tháng 3

Ngoại khóa:

  +  Ngoại khóa: Nội dung củng cố kiến thức cơ bản và nâng cao Tiếng Anh 9

 hình thức đố vui để học  : Tháng 3

V: KẾ HOẠCH THAO GIẢNG-THANH TRA NỘI BỘ

1.     Học kì I:

-Tháng 10: Nguyễn Hoàng Ái Minh-Nguyễn Thị Hồng Phúc -Lê Thị Huệ

Tháng 11: Lê Thị Huệ-Nguyễn Thị Hồng Phúc -Hồ Thị Liên

 Tháng 12: Ngô Thị Lệ Hà- Phan Thị Cẩm Nhung

2.     Học kì II:

Tháng 1: Phan Thị Cẩm Nhung-Lê Thị Huệ

Tháng 2:Ngô Thị Lệ Hà-Nguyễn Thị Hồng Phúc -Nguyễn Hoàng Ái Minh

Tháng 3: Hồ Thị Liên - Nguyễn Thị Hồng Phúc-Nguyễn Hoàng Ái Minh

               Tháng 4: Ngô Thị Lệ Hà- Lê Thị Huệ

VII. THANH TRA NỘI BỘ:

+Thanh tra hoạt động sư phạm:  02 giáo viên/năm

Cô : Ngô Thị Lệ Hà -  : Tháng 11

Cô : Nguyễn Thị Hồng Phúc :Tháng 12 

Thanh tra chuyên đề : 3gv

Cô Huệ :Công tác dạy bồi dưỡng :Tháng 10

Cô Liên: Phương pháp dạy tốt tiết reading tháng 11

Cô Nhung :UDCNTT vào tiết Âm Nhạc   Tháng  3

  + Thanh tra hồ sỏ : 1gv

  Nguyễn Thị Tuyết Nhi  :   Tháng 4

   VIII. THỰC HIỆN  CHUYÊN ĐỀ-CHỦ ĐỀ  NGOẠI KHÓA:

 - Thanh tra chuyên đề : 3/năm –Thanh tra chủ đề 2/năm

-+ Chuyên đề 1: Thực hiện tiết dạy bàn tay nặn bột môn sinh 6

                        Bài sự hút nước và muối khoáng của rễ.

      + Người Thực hiện: cô Lê Thị Huệ : Tháng 10

 Cô Huệ :Công tác dạy bồi dưỡng :Tháng 10

Cô Liên: Phương pháp dạy tốt tiết reading tháng 11

Cô Nhung :UDCNTT vào tiết Âm Nhạc   Tháng  3

 + Dạy 1 chủ đề trong năm :  Môn sinh

  Thực hiện chủ đề 1 : Môn sinh Bài dạy AND

 Tháng 11;

+  Ngoại khóa  

 Nội dung: Kiến thức căn bản của các môn Tiếng anh 9

VIII. THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯƠNG:

             Nguyễn Thị Hồng Phúc -Môn Tiếng Anh)

IIX. THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP HUYỆN:   

X: ĐĂNG KÍ DANH HIỆU CÁ NHÂN:

Chiến sĩ thi đua cơ sở

Lao động tiên tiến

Hoàn thành 
nhiệm vụ

1.Nguyễn Thị Thanh Phương

2. Nguyễn Thị Tuyết Nhi

3.Lê Thị Huệ

4.Hồ Thị Liên

1.Nguyễn Hoàng Ái Minh

2. Ngô Thị Lệ Hà

3. Phan Thị Cẩm Nhung

4. Nguyễn Thị Hồng Phúc

 

ĐĂNG KÍ ĐỀ TÀI: SKKN

Họ và Tên

Đề Tài

1.Nguyễn Thị Thanh Phương

 Các biện pháp nâng cao giáo dục pháp luật cho học sinh THCS

2. Nguyễn Thị Tuyết Nhi

 Giáo dục kỹ năng sống thông qua hoạt động đoàn đội

3.Hồ Thị Liên

 Phương pháp rèn luyện tốt kỹ năng đọc tiếng anh  bậc THCS

4.Lê Thị Huệ

 Biện Pháp nâng cao chất lượng giải bài tập cơ bản sinh học 9 phần di truyền bằng tự học và tương tác qua mạng

 

 

Duyệt của Hiệu trưởng          Ngày…5..tháng…10…năm 2021

                                                                               Tổ trưởng