In trang

Kế hoạch của Hiệu trưởng Năm 2017

  PHÒNG GD&ĐT QUẢNG ĐIỀN     CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS NGÔ THẾ LÂN                  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

              Số…/BC-THCS-NTL

                                                                    Quảng Phước, ngày 21 tháng 9 năm 2017

         

BÁO CÁO

TỔNG KẾT NĂM HỌC 2016-2017

VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017-2018

----------------0O0-----------------

         

A/. TỔNG KẾT NĂM HỌC 2016-2017

1. Về tình hình cơ sở vật chất; về đội ngũ viên chức; về quy mô lớp, học sinh:

          a. Về tình hình cơ sở vật chất:

          - Tổng số phòng: 21;

          - Số phòng dùng để dạy học (kể cả phòng học bộ môn): 13 phòng;

          - Số phòng dùng làm nhà hiệu bộ, đoàn thể, thư viện, thiết bị..: 8 phòng.

          b. Về đội ngũ CBGVNV:

          - Tổng số CBGVNV đầu năm: 36 (trong đó có 3 hợp đồng);

- Tổng số CBGVNV cuối năm: 36.

          c. Về lớp, học sinh:

          - Tổng số lớp: 12 lớp;

          - Số lượng học sinh đầu năm 375;

- Số lượng học sinh cuối năm: 355.

- Số lượng học sinh giảm trong năm 20, tỉ lệ 5,3%.

Đầu năm học nhà trường đã trực tiếp phối hợp với Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh và các ban ngành đoàn thể của địa phương tiến hành huy động số lượng học sinh đến trường.

Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm thường xuyên kiểm tra việc chuyên cần của học sinh nhằm phát hiện kịp thời những học sinh vắng nhiều, có nguy cơ bỏ học, đến trực tiếp gia đình tìm hiểu nguyên nhân và có các giải pháp động viên, song hiệu quả vẫn chưa cao.

2. Về chất lượng:

Đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong trường học nên đã có những giải pháp chỉ đạo cụ thể nhằm nâng cao chất lượng dạy học.

Theo kế hoạch năm học, nhà trường chỉ đạo thống nhất việc xây dựng các chỉ tiêu cơ bản từ mỗi giáo viên, nhóm, tổ đến trường. Công tác dự giờ thăm lớp được duy trì đều đặn theo kế hoạch, các tiết giảng dạy về giáo dục địa phương được thực hiện theo đúng chương trình của Bộ, Sở và Phòng GD&ĐT. Ngoài kiến thức trong chương trình, các buổi ngoại khoá, chuyên đề được tổ chức dưới dạng rung chuông vàng, đố vui để học,... nhằm củng cố và khắc sâu các kiến thức cơ bản đã học hoặc các chuyên đề mang tính xã hội…để giúp các em nắm bắt các sự kiện, phòng tránh thiên tai, nâng cao kỹ năng sống,...

 

Thông qua các ngày lễ lớn trong năm, các chủ điểm hàng tháng, nhà trường đã tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan nhằm giáo dục cho học sinh về truyền thống cách mạng; cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Ngô Thế Lân, lịch sử đảng bộ xã Quảng Phước,... Phối hợp với Hội Cựu chiến binh tổ chức nói chuyện, ngoại khóa về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12; tổ chức cho Liên Đội làm vệ sinh sạch sẽ khu nghĩa trang liệt sĩ xã, thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình Liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 ngày thương binh liệt sĩ 27/7.

Kết quả xếp loại hạnh kiểm: Loại tốt có 293/355 em, đạt 82,5%; loại khá có 52/355 em, đạt 14,7%; loại trung bình có 10/355 em, đạt 2,8%.

Kết quả xếp loại học lực: Loại giỏi: 57/355 em, đạt 16,1%; loại khá: 157/355 em, đạt 44,2%; loại trung bình 139/355 em, đạt 39,2%; loại yếu: 02/355 em, đạt 0,5%. 

Kết quả xét tốt nghiệp THCS có 88/90 em đạt 97,78%.

Trong năm học qua đã tiến hành tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi cho học sinh các khối lớp 8, 9; bồi dưỡng học sinh tham gia các cuộc thi, kết quả đạt một giải ba cấp tỉnh về cuộc thi Khoa học kỹ thuật, một giải khuyến khích cấp tỉnh về cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ X tỉnh Thừa Thiên Huế, năm giải khuyến khích cấp huyện về Tiếng Anh IOE, hai giải khuyến khích cấp huyện về giải toán qua mạng, một giải ba huyện về cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện, giải nhì toàn đoàn cấp huyện về Hội thi “tiếng hát măng non, tiến bước lên Đoàn’’, một giải khuyến khích huyện về thi học sinh giỏi huyện môn Lịch sử.

Thực hiện theo Công văn số 2653/BGDĐT-GDTrH ngày 23/5/2014 của Bộ GD&ĐT, năm học qua nhà trường đã tổ chức thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” cho học sinh một lớp 6 với số lượng tham gia 32 học sinh và khối 7 một lớp với 33 học sinh. Đối với lớp thí điểm này, trường đã tích cực chỉ đạo giáo viên phụ đạo nhằm tăng cường các kỹ năng, nhất là kỹ năng nghe - nói cho học sinh.

Thực hiện dạy học 2 buổi/ngày, trong năm tiếp tục tổ chức dạy học 2 buổi/ngày cho học sinh các khối lớp 6, 7 với nội dung chủ yếu tập trung vào các môn Văn, Toán và Tiếng Anh.

Ngoài công tác giảng dạy nâng cao chất lượng, công tác dạy thêm học thêm đã được nhà trường thường xuyên kiểm tra theo dõi, chấn chỉnh theo đúng quy định của các cấp.

Hưởng ứng các cuộc thi của ngành, trong năm đã tổ chức cho đội ngũ CBGVNV và học sinh tham gia các cuộc thi như “Khoa học kỹ thuật", “vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn”, “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng”, “thiết kế bài giảng E-Learning”, IOE, giải toán qua mạng, Hội vật làng Thủ Lễ,…nhìn chung chất lượng các bài tham gia dự thi chưa đồng đều, nhất là các hội thi của học sinh.

3. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý:

Thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 15/6/2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định số 09/2005/QĐ-TTg ngày 01/01/2005 của Thủ tướng Chính phủ về “Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Quyết định số 16/2008/BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GDĐT về Quy định đạo đức nhà giáo và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. 

Cuối năm học đã tiến hành đánh giá chuẩn hiệu trưởng, chuẩn giáo viên trung học cơ sở theo các thông tư và công văn hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đánh giá xếp loại công chức, viên chức, kết quả có 93,9 hoàn thành nhiệm vụ trở lên, có 6,1% không hoàn thành nhiệm vụ. Thường xuyên kiểm tra đôn đốc, chấn chỉnh các yếu kém để đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày càng phát huy tốt vai trò chức năng của mình trong quá trình giảng dạy.

Tổ chức xây dựng kế hoạch học tập và đánh giá về công tác bồi dưỡng thường xuyên theo đúng kế hoạch của các cấp, kết quả có 26/26 cán bộ quản lý và giáo viên tham gia, chiếm tỉ lệ 100%, trong đó loại giỏi 16,7%, loại khá 83,3% và cán bộ quản lý xếp loại đạt 100%.

4. Công tác phổ cập giáo dục:

Trong năm học 2016-2017, công tác phổ cập giáo dục THCS được triển khai đảm bảo đúng kế hoạch và tiến độ, trong năm đã tham mưu Ban chỉ đạo xã tiến hành điều tra, rà soát, nắm số liệu, tổng hợp báo cáo; kết quả qua kiểm tra đơn vị xã Quảng Phước tiếp tục được công nhận là đơn vị đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 2, xóa mù chữ đạt mức 2.

5. Công tác thi đua, khen thưởng:

Hội đồng thi đua khen thưởng của nhà trường trong các học kỳ và năm học đã làm việc theo đúng quy chế, tạo động lực để khuyến khích các nhân tố tích cực, những gương điển hình có nhiều thành tích đóng góp cho phong trào, kết quả có 31/33 CBGVNV hoàn thành nhiệm vụ trở lên, chiếm tỉ lệ 93,9%; có 2/33 không hoàn thành nhiệm vụ, chiếm tỉ lệ 6,1%; kết quả danh hiệu thi đua trong năm học: Chiến sỹ thi đua cơ sở 12,12%; Lao động tiên tiến 66,67%.

6. Về cơ sở vật chất:

Được sự quan tâm đầu tư của UBND huyện, xã, Phòng GD&ĐT và Hội cha mẹ học sinh, năm học qua đã đầu mua sắm thêm tủ đựng thiết bị, Tivi 55 inch, san lấp sân trường và nhiều trang thiết bị có giá trị khác.

7. Về công tác xã hộị hoá giáo dục:

Thường xuyên tranh thủ sự lãnh chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền, ngành chức năng và sự giúp đỡ của các đoàn thể, các lực lượng xã hội đối với công tác giáo dục. Phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và địa phương trong việc thực hiện các hoạt động của nhà trường, nhất là giáo dục đạo đức cho học sinh, tu sửa cơ sở vật chất, khen thưởng học sinh có thành tích, chăm lo học sinh có hoàn cảnh khó khăn và huy động học sinh đến trường. Kết quả trong năm có trên 43 lượt học sinh được nhận học bổng với trị giá tổng số tiền trên 25 triệu đồng.

8. Công tác khác:

Trong năm học đã phối hợp Trung tâm giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề Quảng Điền tổ chức cho học sinh khối 8 tham gia học nghề tại trung tâm. Kết quả có 76/82 học sinh tham gia học và thi nghề, đạt 92,7%.

Công tác xây dựng kế hoạch phát triển chiến lược giáo dục đã được nhà trường thực hiện với mục tiêu rõ ràng, phù hợp với mục tiêu giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở.

          Song song với công tác dạy - học, công tác trực tự vệ cơ quan cũng được  chú ý. Đội tự vệ của nhà trường thường xuyên trực bảo vệ cơ quan, chấp hành tốt  các đợt trực cao điểm, các ngày lễ tết và bão lụt…

* Một số thành tích nổi bật:

- 01 giải ba cấp tỉnh về cuộc thi Khoa học kỹ thuật

          - 01 giải ba cấp tỉnh về cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn

          - 01 giải khuyến khích cấp tỉnh về cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ X tỉnh Thừa Thiên Huế

          - 05 giải khuyến khích cấp huyện về Tiếng Anh IOE

          - 02 giải khuyến khích cấp huyện về giải toán qua mạng

          - 01 giải nhất huyện về thi cuộc thi Thiết kế bài giảng Elearning 

          - 01 giải khuyến khích huyện về thi cuộc thi Thiết kế bài giảng Elearning 

          - 01 giải ba huyện về cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện

          - Giải nhì toàn đoàn cấp huyện về Hội thi “tiếng hát măng non, tiến bước lên Đoàn’’.

          - 01 giải khuyến khích huyện về thi học sinh giỏi huyện môn Lịch sử

          - 01 giải ba, 01 giải khuyến khích và 01 công nhận về thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

* Nguyên nhân của những kết quả đạt được: Đạt được các kết quả trên, trước hết là:

- Thường xuyên được sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy, HĐND, UBND, sự hỗ trợ của các tổ chức trong hệ thống chính trị.

- Các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường ngày càng lớn mạnh, phát huy khá tốt vai trò của mình trong công tác giáo dục và các hoạt động phong trào do các ngành, các cấp phát động.

- Đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên đơn vị đoàn kết, có nhiều nỗ lực cố gắng trong công tác dạy học, vươn lên hoàn thành khá tốt nhiệm vụ.

- Phần đông học sinh đều chăm ngoan, có ý thức tự học, tự rèn để trở thành những công dân tốt sau này.

*Nguyên nhân của những tồn tại:

- Tỉ lệ học sinh bỏ học còn cao.

- Ảnh hưởng mặt trái của cơ chế thị trường, một số gia đình có khó khăn về kinh tế đã sớm cho con em nghỉ học để đi học nghề hoặc đi làm ăn xa.

- Công tác huy động học sinh trở lại trường, Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm đã tích cực vận động, song hiệu quả vẫn chưa cao. 

- Một số gia đình chưa quan tâm giáo dục con em mình ngay tại gia đình và chưa kết hợp tốt mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc giáo dục toàn diện cho học sinh.

- Chất lượng đầu vào các lớp đầu cấp còn thấp.

- Năng lực về công tác chủ nhiệm của một số giáo viên còn hạn chế, từ đó ảnh hưởng đến phong trào học tập của các lớp và kết quả chất lượng giáo dục.

- Bình quân hằng năm số lượng học sinh giỏi chuyển trường lên THCS Đặng Dung là 15em, ảnh hưởng đến chất lượng học sinh mũi nhọn.

- Một số CBGVNV ý thức trách nhiệm chưa cao trong việc chấp hành các chính sách của nhà nước nên đã vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình làm danh hiệu thi đua của Chi bộ, nhà trường trong những năm qua thực hiện chưa tốt.

B/. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017-2018

I. Những thuận lợi, khó khăn triển khai thực hiện nhiệm vụ:

          1. Thuận lợi:

          - Được sự quan tâm, chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, của Đảng ủy, UBND xã, sự lãnh đạo của Chi bộ nhà trường; sự phối hợp của các tổ chức, đoàn thể trong và ngoài nhà trường; sự đồng thuận của đội ngũ viên chức trong nhà trường.

          - Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học từng bước được quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp để duy trì công tác dạy-học. Đội ngũ viên chức nhà trường có bản lĩnh chính trị vững vàng, tận tâm, tận tụy với nghề, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực sư phạm ngày càng được nâng cao, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu trong công tác quản lý, giảng dạy.

  - Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

          - Công tác kiểm tra nội bộ trường học được thực hiện đảm bảo theo kế hoạch đã đề ra, kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót; công tác quản lý dạy thêm, học thêm được thực hiện tốt.

          - Công tác chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh được tăng cường; ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học.

          2. Khó khăn:

          - Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tuy được đầu tư xây dựng, nâng cấp nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế cho công tác dạy và học, nhất là trang thiết bị dạy học, quy cách các phòng học bộ môn, sân bãi thể dục thể thao, nhà vệ sinh còn hạn chế…

          - Đội ngũ giáo viên tuy đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn nhưng về năng lực sư phạm chưa đồng đều; việc đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin của một vài giáo viên còn hạn chế; nhân viên thiết bị chưa được đào tạo đúng chuyên ngành.

          - Sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình học sinh chưa thật chặt chẽ, một bộ phận cha mẹ học sinh lo làm kinh tế hoặc có hoàn cảnh đặc biệt nên thiếu sự quan tâm đến con em mình đã ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục của  nhà trường. Môi trường giáo dục hiện nay phần nào cũng chịu ảnh hưởng của kinh tế thị trường và các tác động mặt trái khác của xã hội.

II/. Phương hướng chung:  

Tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh; nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đáp úng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

Tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới; thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; đối mới phương thức đánh giá học sinh.

Tích cực đổi mới nội dung và phương thức giáo dục hướng nghiệp gắn với thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại địa phương.

III/. Một số chỉ tiêu cơ bản:

1. Huy động 100% trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6.

2. Phổ cập giáo dục THCS đạt mức độ 2 và PCGD XMC đạt mức độ 2.

3. Phấn đấu đạt tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở được tiếp tục học trung học 85% trở lên (phổ thông, bổ túc, trung cấp).

4. Tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày: Khối 6, 7.

5. Tốt nghiệp THCS: 99% trở lên, trong đó tỷ lệ khá, giỏi từ 55% trở lên.

6. Học sinh giỏi tỉnh: 01

7. Học sinh giỏi huyện 05.

8.100% học sinh lớp 8 học nghề phổ thông.

9. Tỷ lệ học sinh lưu ban, bỏ học dưới 3%.

10. Chất lượng giáo dục hai mặt:

- Hạnh kiểm: Loại tốt 83%; khá 14,5%; trung bình 2,5%

- Văn hóa: Loại giỏi 17,5%; loại khá 34,8%; loại trung bình 45,2%; loại yếu 2,5%.

11. Thực hiện dạy tiếng Anh theo chương trình hệ 10 năm của Bộ GD&ĐT ở tất cả khối 6.

12. Giáo viên dạy giỏi cấp trường: 07

13. Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh: 01

          C/. NHỮNG NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CỤ THỂ:

  I. Thực hiện kế hoạch giáo dục

1. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.

- Trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của cấp học trong chương trình giáo dục phổ thông, tiếp tục chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới; xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo thời gian kết thúc học kỳ I, kết thúc năm học đúng thời gian theo Quyết định số 1600/QĐ-UBND ngày 17/7/2017 của UBND tỉnh. Trên cơ sở kế hoạch dạy học của các tổ chuyên môn/nhóm bộ môn, xây dựng kế hoạch giáo dục báo cáo Phòng GDĐT trước khi thực hiện và là căn cứ để kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện.

- Chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên chủ động rà soát, tinh giản nội dung dạy học phù hợp với chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của chương trình môn học; khuyến khích giáo viên thiết kế lại các tiết học trong sách giáo khoa thành các bài học theo chủ đề để tổ chức cho học sinh hoạt động học tích cực; tự lực chiếm lĩnh kiến thức và vận dụng vào thực tiễn; chú trọng lồng ghép các nội dung giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật. Kế hoạch dạy học của tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên phải được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện và là căn cứ để kiểm tra, giám sát, nhận xét, góp ý trong quá trình thực hiện.

- Nâng cao chất lượng và sinh hoạt tổ chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT, Công văn 2575/SGDĐT-GDTrH ngày 29/10/2015 của Sở GDĐT và Công văn số 141/BGDĐT-GDTrH ngày 12/01/2015 của Bộ GDĐT trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn dựa trên “nghiên cứu bài học” và đánh giá giờ dạy của giáo viên.

2. Tiếp tục tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với học sinh khối 6 và 7 theo tinh thần Công văn số 7291/BGDĐT-GDTrH ngày 01/11/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công văn số 592/SGDĐT-GDTrH ngày 31/3/2014 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày. Thời gian dạy học 2 buổi/ngày được tổ chức vào các ngày trong tuần để tăng cường thời lượng cho các hoạt động phụ đạo học sinh yếu; bồi dưỡng học sinh giỏi; hoạt động giáo dục trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học phù hợp với đối tượng học sinh.

3. Tổ chức dạy học môn tiếng Anh

- Tiếp tục tạo điều kiện để giáo viên theo học các lớp bồi dưỡng nâng chuẩn, ôn tập, thi để lấy chứng chỉ theo khung năng lực Châu Âu.

- Thực hiện dạy tiếng Anh theo chương trình hệ 10 năm của Bộ GD&ĐT đối với khối 6, lớp 7/2 và lóp 8/2, tăng cường tổ chức phụ đạo kỹ năng nghe, nói cho học sinh các lớp này. Những khối lớp không học theo chương trình tiếng Anh mới thì tiếp tục dạy chương trình tiếng Anh hệ 7 năm.

- Triển khai đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh theo Công văn số 5333/BGDĐT-GDTrH ngày 29/9/2014 và Công văn số 3333/BGDĐT-GDTrH ngày 07/7/2016 về việc sử dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2015-2016 của Bộ GDĐT.

- Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật.

4. Tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác giáo dục hướng nghiệp trong trường trung học. Đổi mới phương pháp và hình thức hoạt động giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường gắn với thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại địa phương. Cung cấp rộng rãi thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, nhu cầu của thị trường lao động, nhằm định hướng các hoạt động giáo dục đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động, phục vụ nhu cầu của địa phương.

5. Tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông,… theo hướng dẫn của ngành.

6. Tổ chức tốt hoạt động “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học mới theo theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, quan tâm đối với các lớp đầu cấp nhằm giúp học sinh làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường. Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Ngày khai giảng, Lễ tri ân, Lễ chào cờ Tổ quốc; hướng dẫn học sinh hát Quốc ca đúng nhạc và lời để hát tại các buổi Lễ chào cờ đầu tuần theo đúng nghi thức, thể hiện nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ Việt Nam. Hướng dẫn học sinh ôn luyện bài thể dục buổi sáng, bài thể dục giữa giờ và bài thể dục chống mệt mỏi theo quy định. Duy trì nền nếp thực hiện các bài thể dục nói trên vận dụng vào tập luyện thường xuyên trong suốt năm học.

7. Việc tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tăng cường tổ chức và quản lý các hoạt động giáo dục kỹ năng sống theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành quy định về Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

8. Triển khai các hoạt động trong trường học

- Triển khai hoạt động NCKH ở trường trung học và tham gia cuộc thi KHKT, Sáng tạo TTNNĐ cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2017-2018 theo Công văn số 117/PGDĐT ngày 25/8/2017 của Phòng GD&ĐT.

- Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, lập kế hoạch bồi dưỡng từ đầu năm học, giáo viên phải có phân phối chương trình, kế hoạch dạy học đảm bảo tiến độ cho học sinh được tham gia thi học sinh giỏi trường, giỏi huyện theo đúng kế hoạch của trường và Phòng Giáo dục và Đào tạo.

- Chỉ đạo các tổ chuyện môn có kế hoạch bồi dưỡng giáo viên để tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2018.

- Tiếp tục tổ chức tốt, thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục-thể thao; hội thi tin học, hùng biện Tiếng Anh...; các cuộc thi Giải toán trên máy tính cầm tay, Giải toán trên Internet, Olympic Tiếng Anh trên Internet … theo hướng phát huy sự chủ động và sáng tạo của các đơn vị.

- Tổ chức và triển khai tốt các hoạt động trải nghiệm sáng tạo ở trường trung học; sử dụng có hiệu quả trường học kết nối trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn trong trường, bồi dưỡng giáo viên...Chú trọng công tác giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, rèn luyện kỹ năng, tác phong tư cách và nâng cao lập trường tư tưởng chính trị, ý thức tự học, tự rèn luyện cho đoàn viên, đội viên. Đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động, khuyến khích thành lập và sinh hoạt câu lạc bộ đội, nhóm; tổ chức sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn.

- Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng để chọn học sinh dự thi huyện.

II. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá

Tiếp tục đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá chất lượng giáo dục; tăng cường mối quan hệ thúc đẩy lẫn nhau giữa các hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động dạy học-giáo dục, đánh giá trong quá trình dạy học-giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục nhằm phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.

1. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh theo tinh thần Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT và Công văn số 2575/SGDĐT-GDTrH ngày 29/10/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo. Tiếp tục quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp khoa học-công nghệ-kỹ thuật-toán trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ở những môn học liên quan.

2. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học

- Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông như: dạy học trực tuyến, trường học kết nối... Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường. Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học theo Hướng dẫn số 73/HD-BGDĐT-BVHTTDL ngày 16/01/2013 của liên Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Phối hợp với Hội cha mẹ học sinh tổ chức cho học sinh khối 9 tham quan các di tích lịch sử tại Huế dịp 26/3.

- Tích cực triển khai công tác nghiên cứu khoa học đối với học sinh trung học; động viên học sinh trung học tích cực tham gia Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật theo Công văn số 3486/BGDĐT-GDTrH ngày 09/8/2017 của Bộ GDĐT.

- Khuyến khích tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo góp phần phát triển năng lực học sinh trên cơ sở tự nguyện của cha mẹ học sinh và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và chương trình giáo dục; tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới. Triển khai thực hiện nghiêm túc Công văn số 1915/BGDĐT-GDTrH ngày 05/5/2017 của Bộ GDĐT về việc tinh giảm các cuộc thi dành cho giáo viên và học sinh phổ thông.

- Tích cực hưởng ứng phát động tuần lễ “Hưởng ứng học tập suốt đời” và phát triển văn hóa đọc gắn với xây dựng câu lạc bộ khoa học trong nhà trường.

- Tăng cường tổ chức  dự giờ thăm  lớp, tập trung vào việc dự giờ đúng chuyên môn (Tổ trưởng, tổ phó dự giờ tối thiểu 04 tiết/01GV/năm, giáo viên dự giờ tối thiểu 18 tiết/năm), quan tâm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về đổi mới phương pháp dạy học đối  với giáo viên; xây dựng kế hoạch tăng cường tổ chức hội thảo ở trường, cụm trường trong sinh hoạt chuyên môn.

3. Đổi mới kiểm tra và đánh giá, kiểm định chất lượng giáo dục

- Chỉ đạo các tổ chuyên môn và giáo viên tổ chức kiểm tra, đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ; chỉ đạo và tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

- Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học, kỹ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video clip,…) về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành.

- Kết hợp đánh giá trong quá trình dạy học, giáo dục và đánh giá tổng kết cuối kỳ, cuối năm học; đánh giá của giáo viên với tự đánh giá và nhận xét, góp ý lẫn nhau của học sinh, đánh giá của cha mẹ học sinh và cộng đồng. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, hướng dẫn, sửa sai, động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Đối với học sinh có kết quả bài kiểm tra định kì không phù hợp với những nhận xét trong quá trình học tập, giáo viên cần tìm hiểu rõ nguyên nhân, nếu thấy cần thiết và hợp lý thì có thể cho học sinh kiểm tra lại.

- Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra cuối học kì, cuối năm học theo ma trận và viết câu hỏi phục vụ ma trận đề. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc/và trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu: Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng và Vận dụng cao. Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.

- Kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội; chỉ đạo việc ra câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn đúng thay vì chỉ có câu hỏi 1 lựa chọn đúng; tiếp tục nâng cao chất lượng việc kiểm tra và thi cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và triển khai phần tự luận trong các bài kiểm tra viết, vận dụng định dạng đề thi tiếng Anh đối với học sinh học theo chương trình thí điểm hệ 10 năm.

- Tăng cường tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của trường. Tăng cường xây dựng nguồn học liệu mở (thư viện học liệu) về câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài học, tài liệu tham khảo có chất lượng trên website của Bộ, Sở, Phòng GD&ĐT và các trường học. Cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối" về xây dựng các chuyên đề dạy học tích hợp, liên môn; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

III. Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý

1. Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý

- Tham gia tốt các đợt tập huấn về các nội dung: Phương pháp và kỹ thuật tổ chức hoạt động học theo nhóm và hướng dẫn học sinh tự học; Phương pháp và kỹ thuật dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; Tổ chức công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật và cuộc thi khoa học kỹ thuật của các cấp.

- Tổ chức tốt việc bồi dưỡng thường xuyên đối với cán bộ, giáo viên. Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên về chuyên môn và nghiệp vụ theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo các hướng dẫn của Bộ GDĐT. Tăng cường các hình thức bồi dưỡng qua trang mạng “Trường học kết nối”.

- Tiếp tục rà soát để tham gia các lớp chuẩn hóa năng lực giáo viên Tiếng Anh đáp ứng việc triển khai Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”.

- Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Chủ động triển khai các hoạt động chuyên môn trên trang mạng “Trường học kết nối” để tổ chức, chỉ đạo và hỗ trợ hoạt động bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý; tăng cường tổ chức sinh hoạt chuyên môn tại trường, cụm trường...theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT.

- Thực hiện Công văn 141/BGDĐT-GDTrH ngày 12/01/2015 của Bộ GDĐT về việc xây dựng tiêu chí đánh giá, xếp loại giờ dạy của giáo viên trong hội thi giáo viên dạy giỏi; nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả của hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi, tổng phụ trách Đội giỏi theo các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT.

2. Tăng cường quản lý đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục

- Chủ động rà soát đội ngũ để tham mưu cấp trên bố trí, sắp xếp đảm bảo về số lượng, chất lượng, cân đối về cơ cấu giáo viên, nhân viên cho các môn học, nhân viên phụ trách thư viện, thiết bị dạy học…

- Tăng cường công tác kiểm tra nhằm điều chỉnh những sai sót, lệch lạc; biến quá trình kiểm tra thành quá trình tự kiểm tra, tự đánh giá của giáo viên trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy của mình.

- Quản lí chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm theo các văn bản chỉ đạo của Bộ, Tỉnh, Sở GD&ĐT và UBND huyện.

IV. Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia

1. Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học

- Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước kết hợp với các nguồn huy động hợp pháp khác từ công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất, xây dựng phòng học bộ môn, trang thiết bị, thư viện, hệ thống sân bãi, tường rào theo hướng chuẩn Quốc gia. Tăng cường thực hiện xã hội hóa giáo dục, vận động, huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn theo quy định; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh thực sự để thu hút học sinh đến trường; tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

- Tổ chức kiểm tra, rà soát thường xuyên và định kỳ thực trạng thiết bị dạy học để có kế hoạch sửa chữa và bổ sung kịp thời theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu đã ban hành theo Thông tư số 19/2009/TT-BGDĐT ngày 11/8/2009 và Thông tư số 01/2010/TT-BGDĐT ngày 18/01/2010. Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của viên chức làm công tác thiết bị dạy học. Giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch mượn thiết bị theo học kỳ và có kế hoạch điều chỉnh vào đầu mỗi tuần học cho phù hợp với chương trình dạy học; giáo viên tăng cường sử dụng thiết bị dạy học để đảm bảo việc dạy học có chất lượng.

2. Tích cực tham mưu với UBND huyện, UBND xã rà soát quy hoạch mạng lưới trường lớp, khuôn viên trường, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn sau năm 2016-2020 gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập.

V. Duy trì, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục

1. Công tác phổ cập giáo dục

- Tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị; Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Chính phủ về PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả PCGD tiểu học TH và PCGD THCS; Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 của Bộ GDĐT Quy định về điều kiện đảm bảo và nội dung, quy trình và thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn PCGD, xóa mù chữ, tăng cường phân luồng học sinh sau THCS và xóa mù chữ (XMC) cho người lớn.

- Tiếp tục tham mưu UBND xã củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo PCGD; thực hiện tốt việc quản lý và lưu trữ hồ sơ PCGD; coi trọng công tác điều tra, cập nhật trẻ khuyết tật được tiếp cận giáo dục, các độ tuổi 15-18 TN THCS, 15-18 tuổi đang học, 18-21 tốt nghiệp THPT. Sử dụng có hiệu quả hệ thống thông tin điện tử quản lý PCGD - XMC và kiểm tra tính xác thực của các số liệu trên hệ thống.

- Tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo địa phương, tập trung mọi nguồn lực với các giải pháp tích cực để nâng cao chất lượng giáo dục; tích cực huy động các đối tượng diện PCGD THCS ra lớp; nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp khắc phục tình trạng này; vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sĩ số học sinh; củng cố, duy trì và nâng cao tỉ lệ, chất lượng đạt chuẩn PCGD THCS, PCGD XMC.

VI. Công tác thi đua, khen thưởng

Kiện toàn Hội đồng thi đua khen thưởng, Hội đồng khoa học trường ngay từ đầu năm học để xây dựng và có kế hoạch tổ chức phát động các phong trào thi đua nhằm động viên cán bộ, viên chức ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính của đơn vị và địa phương. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu một cách thực chất; kiên quyết khắc phục bệnh thành tích. Chấp hành chế độ báo cáo, thực hiện đầy đủ và đúng thời hạn theo quy định tại kế hoạch thời gian năm học của UBND tỉnh.

Năm học 2017-2018 là năm học có ý nghĩa quan trọng, năm học mà ngành Giáo dục tiếp tục triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo. Tập trung xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; nâng cao chất lượng giáo dục và trình độ đào tạo; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, xây dựng trường THCS Ngô Thế Lân ngày càng hoàn thiện, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của địa phương mà nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII đã đề ra.

 

                                                                          HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

                                                                                          Hồ Danh

LỊCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC:

Tháng

Nội dung kế hoạch

Ghi chú

8/2017

- Kiểm tra việc ôn tập và tổ chức thi lên lớp, xét lên lớp; kiểm tra việc chuẩn bị năm học mới tại cơ sở

- Tuyển sinh lớp 6 đợt 2.

- Đại hội phụ huynh học sinh.

- Tham gia học chính trị đầu năm.

- Phát động Cuộc thi KHKT, Thành lập Hội đồng khoa học tại trường.

- Chỉ đạo tổ chức Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học, các hoạt động chào mừng khai giảng năm học mới.

 

9/2017

- Tổ chức lễ khai giảng.

- Lập các kế hoạch theo nhiệm vụ năm học.

- Tổ chức Hội nghị CBCC đầu năm.

- Lập kế hoạch BDTX cho CBQL, giáo viên; kế hoạch dạy 2 buổi/ngày.

- Đại hội các tổ chức, đoàn thể trong trường.

- Hội nghị tổng kết công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

- Khảo sát MTCT chọn HS thi cấp huyện.

- Các tổ lập kế hoạch kế hoạch theo nhiệm vụ năm học.

- Hoàn thành hồ sơ phổ cập.

- Tham gia tập huấn dạy học tích hợp, đổi mới sinh hoạt chuyên môn, đổi mới chương trình, SGK.

 

10/2017

- Đóng dấu, mã số học bạ lớp 6, sổ điểm chính.

- Sinh hoạt chuyên môn cụm tại Đặng Dung, Nguyễn Hữu Đà.

- Triển khai cuộc thi UPU lần thứ 46.

- Kiểm tra tiến độ thực hiện các đề tài NCKH của học sinh.

- Tự kiểm tra PCGDTHCS, huyện kiểm tra hồ sơ phổ cập tại huyện.

 

11/2017

- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt nam 20-11.

- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn cụm tại Nguyễn Đình Anh.