Kế hoạch của Phó Hiệu trưởng Năm 2015
PHÒNG GD&ĐT QUẢNG ĐIỀN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS NGÔ THẾ LÂN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2015-2016
Năm học 2015-2016 là năm học thực hiện nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 13 nhiệm kỳ 2015-2020, là năm học tiếp tục thực hiện “ Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,phát huy kết quả 6 năm thực hiện cuộc vận động “Hai không” của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tiếp tục triển khai sâu rộng cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trên cơ sở phương hướng, nhiệm vụ năm học 2015-2016 của Phòng GD&ĐT Quảng Điền, kế hoạch hoạt động chuyên môn cấp THCS, kế hoạch hoạt động và tình hình thực tế trong năm học 2015 - 2016 của Trường nay Trường THCS Ngô Thế Lân đề ra kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2015 - 2016 như sau:
I. Những thuận lợi và khó khăn :
1. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm chỉ đạo của Chuyên môn Phòng giáo dục và các ban ngành.
- Ban giám hiệu, các đoàn thể trong nhà trường và Ban đại diện Cha mẹ học sinh kết hợp chặt chẽ trong công tác giáo dục toàn diện cho học sinh.
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm, tinh thần thái độ thực hiện nhiệm vụ năm học.
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đoàn kết, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, vững vàng về chuyên môn.
- Học sinh đa số chăm ngoan, lễ phép, chấp hành tốt nội quy nhà trường.
- Cơ sở vật chất đảm bảo tốt cho công tác dạy và học.
2. Khó khăn:
- Gia đình học sinh phần lớn làm nông nghiệp, kinh tế còn khó khăn, một số phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập và rèn luyện của học sinh.
- Một vài giáo viên có sức khỏe không ổn định, ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của cá nhân.
- Một vài học sinh chưa ngoan, trốn học, chuồn tiết. Học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn về kinh tế, nhà cách xa trường bỏ học ảnh hưởng đến công tác duy trì số lượng hàng năm.
II. Tình hình đội ngũ:
1. Giáo Viên : Giáo viên trực tiếp đứng lớp: 26/35, nữ 15
2. Học sinh : Tổng số 398 /12 lớp, trong đó :
+ Khối 6 ( 3 lớp )
+ Khối 7 ( 3 lớp )
+ Khối 8 ( 3 lớp )
+ Khối 9 ( 3 lớp ) : 98/ nữ
: 101/ nữ
: 103/ nữ
: 93/ nữ
III. Kế hoạch hoạt động :
1. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.
1.1. Trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của cấp học trong chương trình giáo dục phổ thông, các trường xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh theo khung thời gian 37 tuần (thời gian thực học của học kỳ I: 18 tuần, học kỳ II: 17 tuần), đảm bảo thời gian kết thúc học kỳ I, kết thúc năm học thống nhất cả nước, có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo và kiểm tra định kỳ. Kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh của mỗi trường phải phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và khả năng học tập của học sinh.
1.2. Tạo điều kiện cho các tổ chuyên môn, giáo viên được chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp, liên môn (2 chủ đề/tổ chuyên môn/học kỳ), đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề và theo hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Kế hoạch dạy học của tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên phải được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện và là căn cứ để thanh tra, kiểm tra.
1.3. Trên cơ sở kế hoạch dạy học đã được phê duyệt, tổ chuyên môn, giáo viên tổ chức sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học qua mạng cho mỗi chủ đề theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT về hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường qua mạng mà không nhất thiết phải theo bài/tiết trong sách giáo khoa.
2.Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
3. Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông; hướng dẫn tổ chức tham quan, học tập thông qua di sản, tại các cơ sở sản xuất,…
4. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật.
5. Các trường tổ chức tốt hoạt động “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học mới, đặc biệt quan tâm đối với các lớp đầu cấp nhằm giúp học sinh làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường. Tổ chức tập luyện và duy trì nền nếp tập thể dục vệ sinh buổi sáng, thể dục giữa giờ, Muá hát sân trường… để tạo môi trường học tập gần gũi, thân thiện đối với học sinh. (Công văn số 1926/SGDĐT-GDTrH ngày 10/8/2015 về việc hướng dẫn tổ chức một số hoạt động đầu năm học 2015-2016).
6. Việc tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo, đồng thời quản lí các hoạt động giáo dục kỹ năng sống theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành quy định về Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.
IV. Triển khai các hoạt động trong trường học:
- Triển khai hoạt động NCKH và tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh, cấp quốc gia theo tinh thần Công văn số 1757/ SGDĐT-GDTrH ngày 16/7/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn triển khai hoạt động NCKH và tổ chức cuộc thi KHKT học sinh trung học năm học 2015-2016.
- Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, trường phải lập kế hoạch bồi dưỡng từ đầu năm học và phải có số lượng tối thiểu học sinh tham gia dự thi theo quy định.
- Tiếp tục tổ chức tốt, thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục – thể thao; hội thi tin học, hùng biện ngoại ngữ...; các cuộc thi Giải toán trên máy tính cầm tay, Giải toán trên Internet, Olympic Tiếng Anh trên Internet, hùng biện Tiếng Anh…,
- Trường rà soát để bổ sung tài liệu sách giáo dục địa phương dùng cho GV, thư viện để thực hiện tốt nội dung giáo dục địa phương.
- Công tác Đoàn, Đội trong trường học:
Chú trọng công tác giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, rèn luyện kỹ năng, tác phong tư cách và nâng cao lập trường tư tưởng chính trị, ý thức tự học, tự rèn luyện cho đoàn viên, đội viên.
Đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động, khuyến khích thành lập và sinh hoạt câu lạc bộ đội, nhóm; tổ chức sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn…
Luyện tập để thi Múa hát sân trường, Thi Dân vũ quốc tế…
- Phong trào Hội khỏe Phù Đổng:
Tiếp tục tổ chức và phát triển phong trào Hội khỏe Phù Đổng theo định kỳ. Xây dựng lực lượng hằng năm chuẩn bị các giải đấu và tham gia HKPĐ các cấp.
- Tiếp tục xây dựng Trường theo hướng chuẩn hoá: Đẩy mạnh tiến độ xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia.
1. Sinh hoạt chuyên môn:
- Tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chuyên môn, các tổ chuyên môn lập kế hoạch năm, tháng, tuần, nội dung sinh hoạt chuyên môn cụ thể (kế hoạch chuyên môn phải tương ứng với kế hoạch chung của nhà trường); định hướng được các nội dung sinh hoạt sắp tới để giáo viên có thời gian chuẩn bị, cùng thảo luận và đưa ra được những giải pháp đáp ứng yêu cầu của việc dạy và học; ưu tiên tập trung vào việc giải quyết các nội dung phục vụ cho việc dạy và học, giáo dục đạo đức học sinh.
- Chú trọng công tác nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong nhà trường thông qua các cuộc thi giáo viên dạy giỏi trường, huyện…Đội ngũ giáo viên trong nhà trường thực hiện nghiêm túc và có chất lượng trong các đợt tập huấn, học tập.
- Chú trọng tổ chức các hoạt động ngoại khóa, chuyên đề hỗ trợ chuyên môn nhằm kích thích hứng thú học tập của học sinh; ôn tập kiến thức trước các kỳ thi dưới nhiều hình thức như: “đố vui để học”, hoạt động câu lạc bộ hoặc kết hợp tham quan thực tế với đổi mới hình thức kiểm tra, đánh giá.
- Tổ chức sinh hoạt chuyên đề ở các tổ : Tổ trưởng căn cứ kế hoạch của Chuyên môn trường để dự thảo kế hoạch của tổ, sau đó trao đổi thống nhất trong tổ về địa điểm, thời gian sinh hoạt cụ thể. Riêng thành phần tham dự, cần thiết phải đảm bảo có đại diện BGH, tất cả giáo viên thuộc môn học của chuyên đề sẽ triển khai.
Mỗi tổ chuyên môn: nghiên cứu 01 chuyên đề (tự chọn, phù hợp với định hướng của Trường) và lựa chọn để tổ chức ứng dụng 01 chuyên đề cấp huyện, tỉnh đã được nghiệm thu. Đưa nội dung này vào sinh hoạt tổ chuyên môn, đồng thời đánh giá kết quả thực hiện và rút ra những ưu, khuyết điểm khi triển khai thực hiện.
- Dự giờ thao giảng : Tổ trưởng chịu trách nhiệm về việc lập kế hoạch, tổ chức thao giảng tại tổ theo đúng điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên, ban hành kèm theo Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010; đảm bảo trong năm học tất cả giáo viên trực tiếp đứng lớp đều được tham gia thao giảng cấp trường 2 tiết/học kì .
- BGH chỉ đạo các tổ chuyên môn lập kế hoạch tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi khối lớp 8, 9 tham gia các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp năm học 2015 – 2016; tổ chức luyện tập và thi học sinh giỏi các môn tin học và máy tính bỏ túi .
- Các tổ tăng cường hướng dẫn học sinh tham gia giải tiếng Anh và giải Toán qua Internet với chỉ tiêu có 10 học sinh ( TAnh), 5 học sinh ( Toán) trở lên tham gia thi cấp Huyện, có HS tham gia thi cấp Tỉnh .
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, vào quản lý chuyên môn của tổ.
- Đảm bảo thực hiện đủ các tiết thực hành thí nghiệm theo chương trình; xử lý đúng mức, triệt để đối với những giáo viên không sử dụng thiết bị dạy học theo yệu cầu chương trình; tăng cường công tác tự làm đồ dùng dạy học để phục vụ có hiệu quả cho tiết học.
2. Đổi mới dạy học và đổi mới kiểm tra, đánh giá:
- Tổ chức dạy học dựa trên chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS. Thiết kế bài giảng khoa học, hợp lý, đảm bảo đáp ứng các kiến thức, kỹ năng cần đạt theo chuẩn, tránh nặng nề quá tải; bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, tránh thiên về ghi nhớ máy móc không nắm vững bản chất.
- Chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin với các phần mềm hỗ trợ để nâng cao hiệu quả giờ dạy. Sử dụng bảng thông minh vào dạy học nhằm kích thích hứng thú cho HS.
- Phối hợp có hiệu quả các hình thức kiểm tra: vấn đáp, thực hành, tự luận, trắc nghiệm khách quan; không sử dụng kết hợp cả 2 hình thức tự luân và trắc nghiệm khách quan trong cùng 1 đề kiểm tra; Thống nhất không ghi điểm lẻ đối với các cột điểm hệ số 1. Đề ra phải đáp ứng đúng chuẩn kiến thức kỹ năng quy định và phân loại được học sinh.
- Đối với các môn học thiên về năng khiếu như: Nhạc, Mỹ thuật, Thể dục đánh giá bằng xếp loại Đạt và Chưa đạt ; các tổ cần đặc biệt lưu ý chỉ đạo giáo viên thực hiện đúng tinh thần chuẩn kiến thức, kỹ năng của Bộ GD&ĐT trong việc kiểm tra, đánh giá để tránh trường hợp giáo viên dạy không đúng theo yêu cầu và ra đề kiểm tra thì quá cao làm lệch lạc kết quả đánh giá chung đối với học sinh, đánh giá môn học bằng kết hợp cho điểm với nhận xét đối với môn công dân .
- Các tổ chuyên môn phải thống nhất đề cương ôn tập trước mỗi đợt kiểm tra để đảm bảo sự đồng bộ giữa các bộ đề, đáp án. Đề kiểm tra, đáp án phải rõ ràng, chính xác để khi tổ chức chấm bài cho học sinh giữa các giáo viên không xảy ra tình trạng thiếu chính xác, không công bằng.
*Chỉ tiêu :
- Tất cả các tổ đều đạt danh hiệu tổ tiên tiến
- Xếp loại giáo viên: Đạo đức tốt: 100%. Chuyên môn Giỏi : 25 người (%), Khá : 3 người (% )
- Đăng kí đề tài đổi mới phương pháp dạy học và quản lý: có 6 đề tài ( Hồ Danh, Phương, Thư, Hạnh, Minh, TMinh)
- Mỗi tổ có ít nhất 01 đồ dùng dạy học tự làm có chất lượng và dùng được lâu dài.
- Hồ sơ chuyên môn: XL Tốt: 100%
- Thao giảng dự giờ theo đúng chỉ tiêu của Kiểm định chất lượng
- Tăng cường dự giờ đột xuất
- Tổ chức kiểm tra chung các môn Văn, Toán, Anh, Lý , Sử, Địa, Sinh: 1 lần/học kì/khối lớp( văn toán 2 lần).
- 100% Giáo viên thực hiện đúng PPCT.
- 100% giáo viên thực hiện ghi sổ đầu bài một cách nghiêm túc, những tiết dạy bù, dạy thay đều được BGH và tổ chuyên môn thống nhất và theo dõi.
V. BIỆN PHÁP
- Kết hợp với Công Đoàn, Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên của nhà trường phát động phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” bằng cam kết thực hiện chi tiết đầy đủ về các chỉ tiêu nhà trường đề ra trong Hội Nghị Công nhân viên chức năm học 2015- 2016, đồng thời mỗi giáo viên, học sinh, tập thể lớp phải có ý thức trách nhiệm trong việc đăng ký thi đua của nhà trường.
- Tham mưu với Hội đồng giáo dục xã và Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa theo hướng hoạt động ngoài giờ lên lớp như kế hoạch đã đề ra đồng thời đề xuất xin kinh phí tổ chức và khen thưởng kịp thời với các cá nhân, tập thể có thành tích tốt hoặc khiển trách các thành viên, học sinh, tập thể lớp thực hiện không nghiêm túc.
- Tăng cường kiểm tra Hồ sơ sổ sách của giáo viên theo định kỳ hàng tháng vào những ngày đã quy định như sau: các Tổ trưởng kiểm tra Hồ sơ sổ sách giáo viên mỗi tháng 1 lần, BGH kiểm tra Hồ sơ sổ sách giáo viên một học kỳ 1 lần/1GV.
- Tăng cường kiểm tra việc thực hiện chương trình của giáo viên thông qua việc kiểm tra sổ báo giảng, sổ đầu bài của lớp, vở học sinh, kiểm tra dự giờ đột xuất.
- Thực hiện tốt công tác thanh tra của hiệu trưởng nhằm đánh giá chính xác và phân loại giáo viên theo thông tư 43 của Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức dạy phụ đạo học sinh yếu kém để nâng cao chất lượng học tập cho học sinh.
- Quản lý nghiêm túc việc dạy thêm của giáo viên, cần phải có sự thỏa thuận tự nguyện của học sinh và PHHS, có sự đồng ý của BGH và phòng GD thì giáo viên mới được phép mở lớp dạy thêm trong nhà trường.
- Công tác chủ nhiệm: quan tâm hơn nữa đối với học sinh khó khăn, học sinh cá biệt, học sinh bỏ học bằng mọi hình thức như: nhắc nhở, gặp phụ huynh học sinh, động viên .v.v…..giúp các em nhận thức tốt trong việc học tập của mình, tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh
Trên đây là kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2015 - 2016 của trường THCS Ngô Thế Lân, yêu cầu các tổ chuyên môn tham khảo, góp ý và lập kế hoạch hoạt động của tổ mình cho phù hợp.
Duyệt của Hiệu trưởng Người lập kế hoạch
Hồ Danh Nguyễn Thị Thanh Phương
TRƯỜNG THCS NGÔ THẾ LÂN
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN THEO THÁNG
NĂM HỌC 2015-2016
Tháng Nội dung kế hoạch Ghi chú
8/2015 - Tập trung học sinh triển khai kế hoạch ôn tập, thi lên lớp
- Tổ chức ôn tập thi lên lớp . Chấm thi tập trung
- Họp GVCN cũ xét thi lên lớp , GVCN cũ cộng và vào điểm thi lên lớp ở sổ cái và học bạ, hoàn tất hồ sơ HS .
- Tập trung học sinh + GVCN mới
- Học sinh lao động theo kế hoạch
- Phân công chuyên môn .
- Làm Thời khóa biểu học kỳ I
- Thực hiện chương trình tuần 1,2
- Kiểm tra sổ đầu bài
- Kí đóng dấu lịch báo giảng của giáo viên
- Thành lập Hội đồng bộ môn và định hướng sinh hoạt chuyên môn của Hội đồng bộ môn.
9/2015 - Phối hợp theo dõi diễn biến số lượng
- Theo dõi thực hiện chương trình từ tuần 3 đến tuần 6
- Hội nghị tổ chuyên môn
- Lên kế hoạch kiểm tra chung học kì I
- Triển khai lịch dạy bồi dưỡng lớp 9 ba môn ( SINH, SỬ, ĐỊA); lớp 8 bốn môn(VĂN, TOÁN, LÝ, ANH), BD Tin học, MTCT
- Nhóm Toán-Tin triển khai giải Toán trên mạng
- Nhóm Anh hướng dẫn học sinh giải IOE vòng 3 đến vòng 6
- Tập huấn ngân hàng đề cho giáo viên
- Triển khai cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn ….
- Ngoại khóa Tổ Văn- Sử-CD về An toàn giao thông với hình thức Rung chuông vàng
- Phối hợp tổ chức Hội nghị công chức
- Tổng hợp kế hoạch các tổ đăng ký thao giảng, chuyên đề, ngoại khóa, thanh tra nội bộ
- Kiểm tra sổ đầu bài, sổ báo giảng để theo dõi việc thực hiện chương trình .
- Làm sổ điểm cá nhân cho giáo viên.
- Cho GVCN các lớp cập nhật các thông tin vào sổ điểm cái .
- Kiểm tra sổ điểm cái về việc cập nhật điểm M, 15ph, 1 tiết của GV .
- Dự giờ thăm lớp.
- Thanh tra nội bộ: Cô Phan Như Hà
- Thao giảng: Lĩnh, TMinh, Việt, HMinh, A Thư, Thu, Hùng, NHà
- Lập các kế hoạch theo nhiệm vụ năm học.
- Duyệt kế hoạch BDTX của giáo viên
- Hoàn thành hồ sơ xin giấy phép dạy thêm trong nhà trường.
10/2015 - Sinh hoạt chuyên môn cụm.
- Chỉ đạo triển khai cuộc thi UPU lần thứ 45.
- Tham gia HKPĐ tỉnh.
- Khảo sát, chọn đội tuyển bồi dưỡng thi giải toán trên MTCT lớp 8, 9.
- Phối hợp theo dõi số lượng và giáo dục đạo đức học sinh .
- Theo dõi thực hiện chương trình từ tuần 7- tuần 10
- Tổng hợp hồ sơ thanh tra nội bộ tháng 9
- Lên kế hoạch TTNB tháng 10: Thư, Dưỡng
- Thanh tra chuyên đề chủ nhiệm: H Hạnh
- Theo dõi dạy bồi dưỡng HS Khá, Giỏi .
- Kiểm tra công tác GV hướng dẫn HS tham gia Tiếng Anh trên mạng .
- Tổ Tự nhiên thực hiện chuyên đề .
- Các tổ kiểm tra chéo giáo án tổ viên
- Thao giảng: Thái, LHà, THương, Dưỡng,ĐHương,Thịnh, Tành, Diệp, Thân, Quang, Liên, AMinh, Hùng.
11/2015 - Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt nam 20-11.
- Thi HSG cấp tỉnh môn giải toán trên MTCT khối 8, 9.
- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn cụm.
- Theo dõi thực hiện chương trình từ tuần 11- tuần 14
- Tổ chức thi Giáo viên dạy giỏi Trường chào mừng 20/11
- Dự giờ thăm lớp một số GV .
- Kiểm tra sổ đầu bài, sổ báo giảng .
- Kiểm tra việc cập nhật điểm của giáo viên ở sổ cái .
- Lên kế hoạch TTNB tháng 12 : Thu Hương
- Thanh tra việc thực hiện chương trình, chấm chữa…Cô Liên
- Tổng hợp hồ sơ TTNB tháng 11
- Tổ Tự nhiên thực hiện chuyên đề
T- hao giảng: Chuân, Lĩnh, T Minh, Việt, H Minh, Thái, L Hà,T Hương, Thủy, Hạnh, Nhung, Quang, NHà
- BGH kiểm tra Hồ sơ giáo án GV ( Chú ý đến việc tích hợp Giáo dục môi trường của 7 môn đã được tập huấn : Văn , Sử , Địa , Sinh , Công dân , Lý , Công nghệ ; chú ý việc thực hiện đổi mới phương pháp chuẩn - kiến thức - kỹ năng ; việc áp dụng chương trình mới giảm tải .
- Theo dõi tiến độ giải Tiếng anh trên mạng .
- Tổ Anh Nhạc Họa thực hiện chuyên đề
- Tổ Tự nhiên thực hiện chuyên đề .
- Lên kế hoạch cho các tổ phân công soạn đề cương ôn tập, ra đề thi học kỳ I .
12/2015 - Chỉ đạo tổ chức kiểm tra HK I.
- Sinh hoạt chuyên môn cụm.
- Tổ chức thi hùng biện Tiếng Anh THCS cấp trường.
- Chỉ đạo triển khai phòng chống HIV/AIDS.
- Theo dõi thực hiện chương trình từ tuần 15 - tuần 18
- Phối hợp theo dõi diễn biến số lượng
- Chỉ đạo Tổ trưởng phân công GV soạn đề cương ôn tập học kỳ I .
- Lên kế hoạch TTNB tháng 1: Cô Thân
- Thanh tra công tác chủ nhiệm: T Chuân
- Thao giảng: Dưỡng, Thành, ĐHương, Thịnh, Liên, Nhung, AMinh, Tành, Chuân.
- Ngoại Khóa bằng hình thức Đố vui để học: Biển đảo quê em: Đội TNTP HCM
- Ngoại Khóa bằng hình thức Đố vui để học: Phòng chống HIV/AIDS: Y tế
- Tổng hợp hồ sơ TTNB tháng 12
- Phân công ra đề thi học kỳ I, đề thi học sinh Giỏi Trường . Duyệt đề nộp PGD .
- Lên lịch thi học kỳ I, phân công coi, chấm thi học kỳ I .
- Tổng hợp điểm thi kì I trên TBình b/c PGD
- Theo dõi, kiểm tra việc cho điểm, cộng điểm, xếp loại HS của GV theo đúng QĐ 58 .
- Tổng hợp chất lượng bộ môn, chất lượng hai mặt của học kỳ I .
- Phối hợp sơ kết học kỳ I .
- Kiểm tra sổ đầu bài .
- Thi giải Toán qua mạng cấp trường
01/2016 - Thi HSG cấp huyện.
- Thi giải toán qua mạng, IOE cấp huyện.
- Tổng hợp kết quả HKI. Sơ kết học kỳ I.
- Tham gia thi hùng biện Tiếng Anh THCS cấp huyện.
- Phối hợp theo dõi diễn biến số lượng
- Tiếp tục tổ chức thi kỳ I
- Kiểm tra việc chấm thi, cộng điểm, vào điểm, xếp loại của GV theo QĐ 58 .
- Báo cáo điểm thi học kỳ I cho PGD
- Phối hợp tổ chức sơ kết học kỳ I
- Theo dõi thực hiện chương trình từ tuần 19-21
- Thao giảng: Lĩnh, TMinh, Việt, Thư, Thu, AMinh, Quang, Hùng
- Tổ Văn thực hiện chuyên đề
- Kiểm tra chéo giáo án và sổ dự giờ .
- Tổng hợp chất lượng bộ môn, chất lượng 2 mặt .
- Lên kế hoạch kiểm tra chung học kì II, phân công chuyên môn học kì 2
02/2016 - Nghỉ tết Âm lịch.
- Kiểm tra chuyên môn; đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn và đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực.
- Tham gia thi sơ khảo hùng biện Tiếng Anh THCS cấp tỉnh.
- Tham gia kì thi HSG lớp 9 ở tỉnh.
- Sinh hoạt công tác Đoàn, Đội cụm Hương Trà, Phong Điền, Quảng Điền.
- Tăng cường phối hợp theo dõi số lượng, giáo dục đạo đức HS trước và sau nghỉ tết Nguyên đán .
- Thực hiện chương trình từ tuần 23 đến tuần 24.
- Các tổ lên kế hoạch thao giảng: HMinh, Thái, L Hà,Thủy, Hạnh, Liên, Hùng
- Phối hợp với tổ trưởng các tổ dự giờ đột xuất 1 số GV .
- Tổ chức kiểm tra hồ sơ GV lần thứ hai .
- Tổ Anh thực hiện chuyên đề
- Giáo viên bộ môn cập nhật điểm M,15 ph học kỳ II.
- Tổ chức dạy bồi dưỡng cho khối 7,8 các môn Văn, Toán, Lý, Hóa, Anh, Sinh, Sử, Địa .
3/2016 - Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày 8/3 và ngày 26/3.
- Sinh hoạt chuyên môn cụm.
- Tham gia thi Olimpic Tiếng Anh, giải toán trên Internet (ViOlympic), hùng biện Tiếng Anh THCS cấp tỉnh.
- Học sinh lớp 9 đăng kí dự tuyển vào THPT.
- Thực hiện chương trình từ tuần 25- tuần 29 .
-Thaogiảng: Chuân,Lĩnh,TMinh,THương,Dưỡng,Thành, Thịnh,Tành, Diệp,Thân, Nhung, NHà, AMinh
- Tổ chức kiểm tra chéo hồ sơ 9 lần 1 .
- Tổ Tự nhiên, Tổ Anh thực hiện ngoại khóa
- Tổ Văn thực hiện chuyên đề
- Lên kế hoạch cho GV chuẩn bị đề cương SKKN, đề cương đổi mới phương pháp
- Giáo viên bộ môn cập nhật điểm M, 15ph, 1 tiết học kỳ II.
- Thi giải Toán qua mạng cấp huyện
4/2016 - Thực hiện chương trình từ tuần 30 - tuần 33 .
- Chỉ đạo Tổ trưởng phân công GV soạn đề cương ôn tập học kỳ II.
- Thao giảng: Việt, Thành, THương, Thịnh, Liên, Nhung, HMinh, Tành, L Hà,Thái, Dưỡng, Quang.
- Tổ Toán thực hiện ngoại khóa Đố vui để học : ôn tập kiến thức môn toán, tin hỗ trợ cho HS lớp 8 thi học kì II
- Tổ Văn thực hiện chuyên đề
- Giáo viên bộ môn cập nhật điểm M,15ph, 1 tiết học kỳ II.
- Các tổ kiểm tra chéo giáo án .
- GVCN 9 tiến hành dạy hướng nghiệp bài 8 .
- Sinh hoạt chuyên môn cụm.
- Chỉ đạo kiểm tra hồ sơ khối 9 lần 1.
- Tổ chức đánh giá công tác BDTX.
- Ra đề cương ôn tập, đề thi HKII.
- Tham gia thi HSG khối 9 cấp tỉnh.
- Tham gia Hội thi Tin học trẻ cấp Tỉnh lần thứ XXII.
- Thi nghề phổ thông cho học sinh lớp 8.
- Thi IOE cấp quốc gia, thi giải toán trên Internet (ViOlympic) cấp quốc gia, thi giải toán bằng MTCT cấp quốc gia.
5/2016 - Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học HKII và tổng kết năm học.
- Thực hiện chương trình từ tuần 34-tuần 35 .
- Tổ chức thi học kỳ II theo lịch trường, PGD, Sở GD .
- Tổ chức kiểm tra chéo hồ sơ 9 lần 2 .
- Tổ chức kiểm tra chéo sổ điểm , học bạ cuối năm khối 6,7,8 .
- Kiểm tra việc ghi sổ liên lạc của giáo viên trước khi phát cho học sinh
- Tổng hợp chất lượng bộ môn cả năm .
- Tổng hợp chất lượng hai mặt cả năm .
- Phối hợp tổ chức tổng kết, phát thưởng cuối năm học
- Xét TN THCS.
- Tổng hợp kết quả BDTX nộp Sở GD&ĐT.
- Báo cáo tổng kết năm học.
6/2016 - Thực hiện tuyển sinh năm học 2016-2017.
- Tổ chức các hoạt động hè 2016.
7/2016 - Tham gia các lớp tập huấn chuyên môn tại Sở.
Trên đây là các hoạt động theo tháng trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trường THCS Ngô Thế Lân năm học 2015-2016. Trường và bộ phận chuyên môn đề nghị các tổ chuyên trên cơ sở các nhiệm vụ năm học hàng tháng và các văn bản chỉ đạo của ngành các cụ thể hóa và triển khai thực hiện./.
KT/HIỆU TRƯỞNG
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Thanh Phương
Bản quyền thuộc Trường THCS Ngô Thế Lân
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://thcs-ntlan.quangdien.thuathienhue.edu.vn/