Tổ AV - Nhạc - Họa
Kế hoạch năm 2018-2019
TRƯỜNG THCS NGÔ THẾ LÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ AV-AN-MĨ THUẬT-SINH-CN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Quảng Phước, ngày 05 tháng 09 năm 2018
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2017-2018
Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2017 - 2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Điền.
Căn cứ Công văn số 2070/SGDĐT-GDTrH ngày 25 tháng 8 năm 2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2017-2018;
Căn cứ Báo cáo số 142/BC-UBND ngày 21/ 8/2017 của UBND huyện Quảng Điền về Báo cáo tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2017-2018.
Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học của trường THCS Ngô Thế Lân, tổ Anh văn - Âm Nhạc - Mĩ Thuật - Sinh - Công nghệ xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2017- 2018 cụ thể như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm, giúp đỡ của BGH, công đoàn và các đoàn thể trong nhà trường.
- Tổ có 10 giáo viên, đội ngũ giáo viên có tinh thần đoàn kết, nhiệt tình và yêu nghề, có tinh thần tự học tự rèn để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Đa số giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, hầu hết giáo viên đã tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chính trị do sở GD - ĐT và phòng GD - ĐT tổ chức.
- Đồ dùng, thiết bị phục vụ công tác giảng dạy tương đối đầy đủ.
- Đa số học sinh ngoan, lễ phép, có ý thức học tập khá tốt.
2. Khó khăn
- Địa bàn trường thuộc vùng bãi ngang kinh tế đặc biệt khó khăn, một số hs chưa học chương trình sách tiếng anh của bộ nên còn gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tiếng anh thí điểm lớp 6.
- Một số giáo viên trong tổ con còn nhỏ, ở xa địa bàn
- Một số học sinh chưa có ý thức cầu tiến trong học tập. Số học sinh bỏ học giữa chừng vẫn còn
- Các học sinh có lực học trung bình trở xuống thường có tâm lý sợ học môn Tiếng Anh.
- Đa số phụ huynh học sinh chưa quan tâm nhiều đến việc học tập của con em mình.
II. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:
Năm học 2017 -2018 là năm học thứ ba toàn Ngành triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ VIII, BCH Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, Nghị quyết số Thực hiện nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động các phong trào thi đua của nghành bàng những việc làm thiết thực hiệu quả phù hợp với từng địa phương, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn luyện phẩm chất đạo đức chính trị, đạo đức lối sống của gv nhân viên, cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.
- Tiếp tục triển khai thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW ngaỳ 15 thang5 của Bộ Chính trị khóa XII.Năm học 2017-2018 là năm học đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh và giáo viên. Tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo.
2.Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.3
3.Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lí đối với các cơ sở giáo dục theo hướng tăng cường phân cấp quản lý, tăng quyền chủ động của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đối với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường.
4.Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, tăng cường kĩ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ năng vào việc giải quyết các vân đề thực tiển. Đa dạng hóa các vấn đề học tập, chú trọng hoạt động trải nghiệp sáng tạo, nghiên cứu khoa học. Đẩy mạnh UDCN truyền thông .
5. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật. Triển khai mô hình giáo dục từ xa cho học sinh khuyết tật dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông.6
6 Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới hình thức, phương thức thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của hs đảm bảo trung khách quan, đánh giá gv và tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau của Hs, đánh giá của nhà trường với đánh giá của gia đình và xã hội.
7. Xây dựng và thực hiện kế hoạch theo định hướng phát triển năng lực học sinh, năng lực đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức đánh giá các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, quan tâm phát triển đội ngũ tổ chuyên môn, gv cốt cán.
8Chú trọng đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn, sinh hoạt nhóm. Đổi mới trong cách dự giờ, đánh giá tiết dạy của giáo viên lấy hoạt động học của học sinh làm trung tâm.
9. Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục toàn diện; chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, giảm tỉ lệ học sinh bỏ học giữa chừng.
10.Tăng cường ứng dụng CNTT trong dạy học, sử dụng có hiệu quả trang website của trường. Khai thác có hiệu quả các trang web của phòng của sở - trao đổi thông tin nhanh, kịp thời qua trường học kết nối.
11.Tiếp tục thu hút học sinh tham gia thi giải Olympic tiếng Anh trên mạng Internet, chinh phục và chú ý hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
12. Chú trọng giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, rèn luyện kĩ năng, tác phong, tư cách, ý thức tự học, tự rèn cho học sinh.
13. Tổ chức và triển khai tốt các hoạt động trải nghiệm sáng tạo ở trường trung học; sử dụng có hiệu quả trường học kết nối trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn, bồi dưỡng giáo viên...
15. Công tác Đoàn, Đội trong trường học:
- Chú trọng công tác giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, rèn luyện kỹ năng, tác phong tư cách và nâng cao lập trường tư tưởng chính trị, ý thức tự học, tự rèn luyện cho đoàn viên, đội viên. Đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động, khuyến khích thành lập và sinh hoạt câu lạc bộ đội, nhóm; tổ chức sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn.
- Phong trào Hội khỏe Phù Đổng: Tiếp tục tổ chức và phát triển phong trào Hội khỏe Phù Đổng theo định kỳ.
16. Thực hiện nghiêm túc các quy chế chuyên môn của trường và cấp trên.
17. Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua của trường, ngành. Tham gia đầy đủ các đợt tập huấn chuyên môn do phòng, sở tổ chức.
III. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
A. Nhiệm vụ và chỉ tiêu:
1. Về tư tưởng chính trị:
- Có nhận thức tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước.
- Thực hiện tốt quy chế của ngành, nội quy của nhà trường, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày giờ công lao động.
- Giữ gìn đạo đức và lối sống lành mạnh, trong sáng của người giáo viên.
- Gương mẫu trước học sinh, thương yêu, tôn trọng và đối xử công bằng với học sinh.
- Có tinh thần đoàn kết, trung thực trong công tác và quan hệ với đồng nghiệp.
* Chỉ tiêu:
- 100% giáo viên có lập trường chính trị vững vàng, thực hiện tiết kiệm, chấp hành tốt an toàn giao thông, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.
- 100% giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, thường xuyên hỗ trợ nhau trong công tác chuyên môn.
2. Tổ chức thực hiện tốt chương trình và kế hoạch giáo dục:
- Thực hiện kế hoạch giáo dục 37 tuần thực học với thời gian HKI: 19 tuần, HKII: 18 tuần.
- Thực hiện đúng, đủ PPCT và quy chế chuyên môn.
* Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện đúng, đủ PPCT do phòng GD- ĐT ban hành, giảng dạy theo sự phân công của BGH và theo đúng quy chế của ngành.
3. Đổi mới hoạt động dạy- học và kiểm tra, đánh giá:
- Phát huy sự chủ động, tích cực của từng giáo viên trong việc đổi mới phương pháp dạy học.
* Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện dạy học theo chuẩn kiến thức kĩ năng, tăng cường sử dụng thiết bị, ĐDDH, ứng dụng CNTT trong dạy học.
- Chú trọng vào công tác soạn giảng. Lưu ý dạy học tích hợp, lồng ghép các mục tiêu giáo dục như bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng, quan hệ gia đình và xã hội, văn hóa truyền thống và phong tục tập quán của ViệtNamvà một số nước nói Tiếng Anh.
* Chỉ tiêu: 100% giáo viên khi soạn bài phải xác định đúng mục tiêu trọng tâm, yêu cầu, nội dung kiến thức cần đạt được của bài dạy.
- Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học thông qua công tác giảng dạy và dự giờ thăm lớp, tổ chức rút kinh nghiệm giảng dạy ở tổ chuyên môn, hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp.
* Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện đúng kế hoạch dự giờ. Mỗi giáo viên đảm bảo dự giờ ít nhất 18 tiết/ năm trong đó có ít nhất 50% số tiết dự cùng chuyên môn, thao giảng 4 tiết/ năm, TT, TP dự ít nhất 4 tiết/ 1GV/ năm.
- Tích cực đổi mới kiểm tra, đánh giá. Thống nhất kế hoạch, nội dung ôn tập, kiểm tra. Xây dựng ngân hàng đề kiểm tra.
* Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện kiểm tra, đánh giá học sinh theo chuẩn kiến thức kĩ năng. Thực hiện đúng quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS do Bộ GD- ĐT ban hành. Thường xuyên báo cáo kịp thời các thông tin cho BGH.
4. Sinh hoạt chuyên môn:
- Tổ chức sinh hoạt tổ theo quy định, rà soát việc thực hiện các kế hoạch đã đề ra, đánh giá rút kinh nghiệm việc thực hiện kế hoạch và những khó khăn trong quá trình thực hiện để báo cáo với BGH. Ưu tiên vào việc giải quyết các nội dung phục vụ cho việc dạy và học, giáo dục đạo đức cho học sinh.Tổ viên thường xuyên truy cập thông tin trương học kết nối.Tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo
* Chỉ tiêu: 100% giáo viên tham dự đầy đủ các buổi SHCM theo quy định 2 lần/ tháng.
- Nâng cao chất lượng SHCM tổ. Đẩy mạnh hình thức SHCM tổ theo các chuyên đề, sinh hoạt theo nhóm thường xuyên đúc rút kinh nghiệm, học hỏi chuyên môn, tăng cường ngoại khóa tuyên truyền. Thảo luận ở tổ để đào sâu kiến thức, đưa ra phương pháp dạy những bài khó một cách thích hợp và hiệu quả.
* Chỉ tiêu:
Nhóm AV thực hiện 1 chuyên đề và 2 ngoại khóa/ năm học.
Nhóm Nhạc - Mỹ thuật - Sinh - Công nghệ thực hiện 1 chuyên đề/năm học.
- Tổ trưởng, tổ phó kiểm tra hồ sơ giáo viên 2 lần/ học kì. Hồ sơ giáo viên phải có đầy đủ: kế hoạch cá nhân (kế hoạch năm, tháng, tuần chi tiết và cụ thể), sổ báo giảng, sổ dự giờ, sổ tích lũy chuyên môn, sổ bồi dưỡng thường xuyên, giáo án. Giáo án soạn giảng phải thể hiện phương pháp mới, đúng theo chuẩn KT - KN; các tiết dạy có ĐDDH phải sử dụng triệt để; điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giảm, chú trọng lồng ghép giáo dục đạo đức cho học sinh; giáo viên sử dụng giáo án Word phải đăng kí từ đầu năm học, trong bài soạn ghi rõ ngày dạy, lớp dạy.
* Chỉ tiêu: 100% giáo viên có đủ các loại hồ sơ theo quy định.
B. CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
Chú trọng đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn, sinh hoạt nhóm. Đổi mới trong cách dự giờ, đánh giá tiết dạy của giáo viên lấy hoạt động học của học sinh làm trung tâm.
Ngay từ đầu năm học, tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch hoạt động sau đó triển khai cụ thể đến các GV nhằm tránh tình trạng bị động, lúng túng trong việc thực hiện chương trình giáo dục.
- Tăng cường dạy bồi dưỡng học sinh giỏi phụ đạo học sinh yếu.
- Gvcn phối hợp chặt chẽ với nhà trường đoàn đội trong việc giáo dục đạo đức học sinh-Gvcn tăng cường 15’ đầu giờ.
- Về công tác đoàn đội lồng ghép vào các tiết sinh hoạt ngoại khóa để giáo dục đạo đức học sinh.
- Tổ chức triển khai và học tập các quy chế của ngành, quy định của các cấp đến từng GV. Xây dựng chế độ làm việc, chế độ kiểm tra, đánh giá và xếp loại để làm căn cứ xếp loại thi đua.
- Tổ chức cho tất cả các thành viên trong tổ được tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ. Hỗ trợ, giúp nhau trong việc ứng dụng CNTT vào soạn giảng.
- Đẩy mạnh hoạt động của tổ chuyên môn bằng nhiều hình thức như dự giờ thăm lớp, tổ chức các chuyên đề, các buổi thảo luận về chuyên môn nghiệp vụ. Từ đó tạo điều kiện cho GV được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.
- Tăng cường công tác dự giờ thăm lớp để có biện pháp chấn chỉnh và hạn chế kịp thời những mặt yếu kém cũng như phát huy, nhân rộng mặt tích cực của GV.
- Khuyến khích GV nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ bằng con đường tự học, tự nghiên cứu. Xây dựng tổ CM thành tổ chức học tập. Tận dụng hệ thống mạng Internet để tìm kiếm tư liệu, tranh ảnh, bài tập làm thêm, giáo án điện tử hỗ trợ cho việc nâng cao chất lượng giáo dục cũng như chất lượng bồi dưỡng HSG các cấp.
- GV bộ môn phối hợp với GVCN theo dõi thường xuyên để có biện pháp động viên, giúp đỡ, tổ chức nhóm bạn học tập giúp đỡ nhau để giúp học sinh có học lực yếu kém vươn lên.
IV. CÁC CHỈ TIÊU – CÔNG VIỆC ĐĂNG KÍ:
- Công tác số lượng: Duy trì số lượng lớp chủ nhiệm và lớp phụ trách.
- Chất lượng:
a/ Chất lượng bộ môn:
- Anh văn: đạt 90- 95 % (TB trở lên)
- Âm nhạc: đạt 93-95 %(TB trở lên)
- Họa: đạt 95% (TB trở lên)
- SINH: đạt 93-95 %(TB trở lên)
-CN : đạt 90- 95 % (TB trở lên)
b/Chất lượng văn hóa:
Giỏi: 20% khá: 40% TB: 38% Yếu: 2%
- TNTHCS 9: 100%
Hạnh kiểm: Tốt 85% khá 13% TB 2%
c/ Công tác bồi dưỡng mũi nhọn
- Học sinh giỏi huyện: 02 giải (anh Văn 1, sinh 1)
- Học sinh giải IOE huyện 4 giải
- Học sinh giỏi tỉnh: 01 giải (AV)
- Học sinh giải IOE tỉnh 01 giải
- Hoạt động phong trào văn nghệ 2 giải huyện, 1 giải tỉnh.
3. Dự giờ, thao giảng:
- Dự giờ: Mỗi tổ viên dự ít nhất là 18 tiết/năm, đối với tổ trưởng tổ phó dự ít nhất 36 tiết/ năm.
- Thao giảng: 04 tiết/ năm/ giáo viên.
4. Chuyên đề, ngoại khóa:
- Thanh tra toàn diện: 02 giáo viên/năm
- Thực hiện 02 chuyên đề/năm:
Chuyên đề 1: Phương pháp rèn luyện kỉ năng giao tiếp trong tiết dạy communication lớp 6 thí điểm.
+ Người Thực hiện: Cô Nguyễn Thị Hồng Phúc: Tháng 11
+ Chuyên đề 2: Phương pháp bình tác phẩm mĩ thuật bằng tiếng anh. (Tháng 3/ 2017)
+ Người Thực hiện: cô Hồ thị Như Bình
Ngoại khóa: Kiến thức cơ bản môn AV-AN-MĨ THUẬT-SINH khối 8 hình thức rung chuông vàng (Tháng 3/ 2013)
V: KẾ HOẠCH THAO GIẢNG-THANH TRA NỘI BỘ
- 1. Học kì I:
-Tháng 9: Nguyễn Hoàng Ái Minh - Hồ Thị Liên - Nguyễn Thị Hồng Phúc
Tháng 10: Hồ Thị Liên - Phan Thị Cẩm Nhung -Lê Thị Huệ
Hồ Thị Như Bình-Ngô Thị Lệ Hà
Tháng 11: Nguyễn Thị Hồng Phúc - Lê Thị Huệ-Hồ Thị Như Bình
Tháng 12: Ngô Thị Lệ Hà
- 2. Học kì II:
Tháng 1: Hồ Thị Liên - Nguyễn Hoàng Ái Minh -Nguyễn Thị Hồng Phúc
Tháng 2: Nguyễn Hoàng Ái Minh - Lê Thị Huệ-Ngô Thị Lệ Hà
Tháng 3: Hồ Thị Liên - Hồ Thị Như Bình- Phan Thị Cẩm Nhung
Tháng 4: Ngô Thị Lệ Hà
VII. THANH TRA NỘI BỘ:
- Thanh tra toàn diện: 02 giáo viên/năm
- Thanh tra toàn diện: Phan Thị Cẩm Nhung: Tháng 10
- Thực hiện chuyên đề: Bàn tay nặn bột môn sinh 6: Tháng 10
Thanh tra chuyên đề: 1 Phương pháp rèn luyện kĩ năng giao tiếp ỏ tiết communication ở lớp 6 thí điểm
Người Thực Hiện Nguyễn Thị Hồng Phúc: Tháng 11
-Thanh tra chủ nhiệm: Nguyễn Hoàng Aí Minh: Tháng 12
- Thực hiện chuyên đề: Bàn tay nặn bột 2 môn sinh 7: Tháng 12
- Ngoại khóa: Nói chuyện truyền Thống vào ngày 22/12
-Người Thực hiện: Nguyễn Thị Tuyết Nhi Tháng 12
Học kì II
- Thanh tra hồ sơ: Hồ Thị Liên Tháng 1
- Thanh tra giảng dạy : Hồ Thị Như Bình
- Thanh tra chuyên đề: 2 phương pháp bình tác phẩm mĩ thuật bằng tiếng anh ở lớp 8 thí điểm.
Người Thực Hiện: Hồ Thị Như Bình Tháng 3
-Thanh tra toàn diện : Lê Thị Huệ Tháng 3
- Thực hiên tiết dạy bàn tay nặn bột : Tháng 4
-Thanh tra hồ sơ : Ngô Thị Lệ Hà Tháng 4
- Thực hiện bàn tay nặn bột Tháng 5
- Thanh tra hồ sơ : Nguyễn Thị Tuyết Nhi Tháng 5
-Ngoại khóa: Hình thức rung chuông vàng khôi 8
Nội dung: Kiến thức căn bản của các môn học Âm nhạc -Mỹ thuật
-AV-Sinh
VIII. THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯƠNG:
Nguyễn Thị Hồng Phúc
IX. THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP HUYỆN:
Nguyễn Hoàng Aí Minh
X: ĐĂNG KÍ DANH HIỆU CÁ NHÂN:
Chiến sĩ thi đua cơ sở |
Lao động tiên tiến |
Hoàn thành |
1.Nguyễn Thị Thanh Phương 2.Hồ Thị Liên 3.Nguyễn Hoàng Ái Minh
|
4.Lê Thị Huệ 5. Ngô Thị Lệ Hà 6. Phan Thị Cẩm Nhung 7. Nguyễn Thị Tuyết Nhi
|
8. Nguyễn Thị Hồng Phúc 9. Hồ Thị Như Bình
|
ĐĂNG KÍ ĐỀ TÀI: SKKN
Họ và Tên |
Đề Tài |
1.Nguyễn Thị Thanh Phương |
Chỉ đạo các giải để năng cao chất lượng giáo dục hoạt động ngoài giờ lên lớp |
2.Nguyễn Hoàng Ái Minh |
Một số phương pháp để năng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong môn mỹ thuật |
3.Hồ Thị Liên |
Một số phương pháp rèn luyện kỉ năng đọc thcs |
IX. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
Thời gian |
Nội dung công việc |
Ghi chú |
8/2017 |
Tập trung học sinh - Ôn tập và tổ chức thi lên lớp, xét lên lớp - Tuyển sinh lớp 6 đợt 2. - Thực hiện chương trình tuần 1,2 - Tham gia học chính trị đầu năm. - Hội nghị phụ huynh học sinh. - Nộp bài thu hoach chính trị - Bài dự thi Việt-Lào - Nộp bài dự thi tấm gương nhà giáo - Sinh hoạt tổ chuyên môn - Tổng vệ sinh môi trường chuẩn bị năm học mới. - Hướng dẫn học sinh thi vẽ cô Aí Minh -GVCN nắm sl báo cáo –huy động học sinh đến trường - Học sinh học nội quy –chép thời khóa biểu -Bắt đầu năm học mới –ngày 21/8/2017 |
|
9/2017 |
.-Duy trì số lượng - Thực hiện chương trình tuần 3-6 - Thao giảng dự giờ theo kế hoạch - Tham gia đầy đủ khai giảng năm học mới-5/9 -Sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kì -Hội Nghị tổ khối -Họp hội đồng theo định kì -Thực hiện dạy bồi dưỡng-phụ đạo -Hướng dẫn giải ioe qua mạng cô phúc khối 6,9-cô Bình khối 7-cô Liên khối 8 -Nộp kế hoạch sử dụng thiết bị -Nộp kế hoạch mua sắm thiết bị -Kiểm tra giáo án đợt 1 -Xây dựng kế hoạch năm học tổ -Ngoại khóa an toàn giao thông -Hội nghị CBCNVC -Thanh tra giảng dạy: Nguyễn Thị Hồng Phúc môn AV -Thao giảng : 3 gv cô Liên-Cô Phúc –Cô Aí Minh
|
|
10/2017 |
- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày thành lập hội LHPN Việt Nam 20/10 - Duy trì số lượng - Thực hiện chương trình từ tuần 7 đến tuần 10 - Thao giảng dự giờ theo kế hoạch - Tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm nếu có - Hướng dẫn anh văn ioe - Sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kì - Dự giờ đồng nghiệp - Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên. - Tham gia các lớp tập huấn (nếu có) - Tiếp tục dạy bồi dưỡng và phụ đạo. - Hoàn thành KHCN, kế hoạch tổ, kế hoạch BDTX. - Cập nhật lịch báo giảng, sổ điểm cái, cổng thông tin. - Thanh tra toàn diện : Phan Cẩm Nhung -Thực hiện tiết dạy bàn tay nặn bột: Cô Huệ - -Thao giảng : 5 gv -Lê Thị Huệ-Phan Cẩm Nhung-Hồ Thị Như Bình.-Ngô Thị Lệ Hà-Hồ Thị Liên
|
|
11/2017 |
- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày thành nhà giáo việt nam 20/11 - Thực hiện chương trình từ tuần 11 đến tuần 14 - Thao giảng dự giờ theo kế hoạch - Thi giáo viên giỏi trường : Cô Phúc –Cô Aí Minh - Thi hùng biện tiếng anh cấp trường - Sinh hoạt chuyên môn. - Kiểm tra hồ sơ giáo án đợt 1 - Tiếp tục dạy bồi dưỡng và phụ đạo. - Duy trì số lượng - Dự giờ đột xuất 2 gv . -Cập nhật lịch báo giảng, sổ điểm cái, cổng thông tin - BDTX: đánh giá modul 34 THCS 34: Tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường THCS. - Thực hiện chuyên đề 1: phương pháp dạy tiết speaking 6 Người thực hiện : Nguyễn Thị Hồng Phúc - Thao giảng:3 giáo viên Lê Thị Huệ-Nguyễn Thị Hồng Phúc-Hồ Thị Như Bình
|
|
12/2017 |
- Thực hiện chương tŕnh từ tuần 14 đến tuần 18 - Thao giảng dự giờ theo kế hoạch - Sinh hoạt chuyên môn. - Họp Hội Đồng - Thi sáng tạo KHKT cấp huyện - Tiếp tục dạy bồi dưỡng và phụ đạo. - Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên. - Dự giờ đột xuất 2 gv. - Cập nhật lịch báo giảng, sổ điểm cái, cổng thông tin. - Thi học sinh giỏi cấp trường - Ôn tập, ra đề cương, coi thi, chấm chéo học kì I - Ngoại khóa: Nói chuyện truyền Thống vào ngày 22/12 - Người Thực hiện : Nguyễn Thị Tuyết Nhi - Thao giảng :Ngô Thị Lệ Hà - Thi Học kì I - Sơ kết tổ học kì I - |
|
1/2018 |
-Thực hiện chương trình từ tuần 19 đến 21 - Thao giảng dự giờ theo kế hoạch - Tham gia IOE cấp huyện - Thi học sinh giỏi huyện - Tham gia thi hùng biện tiếng anh cấp huyện - Sinh hoạt chuyên môn. - Tiếp tục dạy bồi dưỡng và phụ đạo. - Thi học sinh giỏi cấp huyện - Thi giáo viên giỏi cấp tỉnh :cô Nguyễn Hoàng Aí Minh - Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên. - Dự giờ đồng nghiệp. - Cập nhật lịch báo giảng, sổ điểm cái, cổng thông tin. - Tiếp tục coi thi, chấm chéo học kì I - Sơ kết tổ chuyên môn - Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên đánh giá Modul 35 THCS 35: Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS. Thao giảng: Hồ Thị Liên-Nguyễn Hoàng Aí Minh-Nguyễn Thị Hồng Phúc - |
|
2/2018 |
- Tham gia hoạt động Mừng Đảng Mừng Xuân - Thực hiện chương trình từ tuần 22 đến 24 - Thao giảng dự giờ theo kế hoạch - Sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kì - Hướng dần học sinh giải ioe - Tiếp tục dạy bồi dưỡng và phụ đạo. - Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên. - Dự giờ đồng nghiệp: 2gv - Cập nhật lịch báo giảng, sổ điểm cái, cổng thông tin. - Thực hiện chuyên đề 2: UDCNTT Vào môn sinh - Người Thực hiện: Lê Thị Huệ - Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên. - Đánh giá BDTX Module 36 THCS 36: Giáo dục giá trị sống cho học sinh THCS. Thao giảng : Nguyễn Hoàng Aí Minh-Ngô Thị Lệ Hà-Lê Thị Huệ - Nghỉ Tết |
|
3/2018 |
- Tham gia các hoạt động chào mừng 8/3 và ngày 26/3 - Thực hiện chương trình từ tuần 25 đến 28 - Thao giảng dự giờ theo kế hoạch - Sinh hoạt chuyên môn cụm - Tiếp tục dạy bồi dưỡng và phụ đạo. - Tham gia thi ioe cấp tỉnh - Tham gia thi hùng biện tiếng anh cấp tỉnh - Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên. - Dự giờ đồng nghiệp: 4gv - Cập nhật lịch báo giảng, sổ điểm cái, cổng thông tin. - Tham gia các hoạt động nhà trường - Thực hiện ngoại khóa :Hình thức - Rung chuông vàng khối 8 kiến thứccơ bản chung - AV –AN-MT-SINH - Thao giảng:Hồ Thị Liên-Hồ Thị Như Bình-Phan Cẩm Nhung
|
|
4/2018 |
- Thực hiện chương trình từ tuần 29 đến 33 - -Thao giảng dự giờ theo kế hoạch - Duy trì số lượng. - Sinh hoạt tổ chuyên môn. - Thi hsg 9 cấp tỉnh - Thi ioe cấp quốc gia - Tham gia hội thi tin học trẻ - Tham gia thi nghề học sinh lớp 8 - Tiếp tục dạy bồi dưỡng và phụ đạo. - Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên. - Cập nhật lịch báo giảng, sổ điểm cái, cổng thông tin. - Kiểm tra hồ sơ tổ viên đợt 2 - Thực hiện tiết dạy bàn tay nặn bột: Cô Lê Thị Huệ - THCS 37: Giáo dục vì sự phát triển bền vững ở trường THCS. - Thao giảng :Ngô Thị Lệ Hà - Ôn tập, ra đề cương, coi thi, học kì II - - Đánh giá SKKN tổ |
|
5/2018
|
Hoàn thành các biểu mẫuThực hiện chương trình từ tuần 34 đến 37 - Thực hiện coi thi chấm thi đúng quy chế - Duy trì số lượng. - Sinh hoạt chuyên môn. - Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên. - Dự giờ đồng nghiệp. - Cập nhật lịch báo giảng, sổ điểm cái, cổng thông tin. - Thực hiện chương trình từ tuần 34 đến 37 - Ôn tập, ra đề cương, coi thi, chấm thi học kì II - Tổng kết tổ Đánh giá BDTX –Tổng kết xếp loại |
|
X. NHỮNG KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT:
Nhà trường cần mua,8 đĩa nghe thí điểm 6, 7,8,9 6 11 sgv tập 1,2 anh văn 6,7,8,9 thí điểm, 10 bộ SGK av 6-9 thí điểm và sgv, tranh, vật mẫu môn nhạc, họa.đĩa môn âm nhạc 7,bộ tỉa công nghệ 6
Một bộ sách bồi dưỡng av 8,9
PHÊ DUYỆT CỦA BGH
|
Quảng Phước, ngày 15 tháng 9 năm 2017 TỔ TRƯỞNG
Hồ Thị Liên |