Tổ AV - Nhạc - Họa
Kế hoạch năm 2023-2024
TRƯỜNG THCS NGÔ THẾ LÂN TỔ : AV-NT-CN-GDTC-HĐTNHN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TỔ CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC :2022-2023
- Căn cứ Công văn số 142/PGDĐT ngày 20/9/2022 của Phòng GD&ĐT Quảng Điền về việc hướng dẫn thực hiện vụ bậc THCS năm học 2022-2023;
Căn cứ Báo cáo số 17/BC-THCS về Báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 va Kế hoạch năm học 2022-2023 của trường THCS Ngô Thế Lân.
Tổ AV-NT-CN-GDTC-HDTNHN xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2022- 2023 cụ thể như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm, giúp đỡ của BGH, công đoàn và các đoàn thể trong nhà trường.
- Tổ có 9 giáo viên, đội ngũ giáo viên có tinh thần đoàn kết, nhiệt tình và yêu nghề, có tinh thần tự học tự rèn để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Đa số giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, hầu hết giáo viên đã tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chính trị do sở GD - ĐT và phòng GD - ĐT tổ chức.
- Đồ dùng, thiết bị phục vụ công tác giảng dạy tương đối đầy đủ.
- Đa số học sinh ngoan, lễ phép, có ý thức học tập khá tốt.
2. Khó khăn
- Địa bàn trường thuộc vùng kinh tế đặc biệt khó khăn, một số hs chưa có ý thức học tập cao chưa yêu thích và đầu tư các môn cơ bản như Tiếng Anh
Một số học sinh chưa có ý thức cầu tiến trong học tập. Số học sinh bỏ học giữa chừng vẫn còn - Các học sinh có lực học trung bình trở xuống thường có tâm lýkhông thích học Tiếng Anh
-Đa số phụ huynh học sinh chưa quan tâm nhiều đến việc học tập của con em mình.
- Phương tiện sách tham khảo- máy vi tính còn hạn chế học sinh thường tham gia học không đầy đủ .Các em lớp 6 lần đầu tiên tiếp cận phương pháp học còn bỡ ngỡ trong vấn đề tiếp thu.
II. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:
-Tiếp tục triển khai thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW ngaỳ 15 thang5 của Bộ Chính trị khóa XII.Năm học 2022-2023 là năm học đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh và giáo viên. Tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo
-Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, lập kế hoạch bồi dưỡng từ đầu năm học và đảm bảo số lượng tối thiểu học sinh tham gia dự thi theo quy định. Quan tâm học sinh tham gia bồi dưỡng học học sinh giỏi tại THCS Đặng Dung.
Tổ chức và triển khai tốt các hoạt động trải nghiệm ở trường trung học; sử dụng có hiệu quả trường học kết nối trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn, bồi dưỡng giáo viên...
Tiếp tục tổ chức tốt, thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục-thể thao; hội thi Tin học, hùng biện Tiếng Anh...; khuyến khích học sinh tham gia các cuộc thi Giải Toán trên Internet, Olympic Tiếng Anh trên Internet,… theo hướng phát huy sự chủ động và sáng tạo.
-Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.
- Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, tăng cường kĩ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ năng vào việc giải quyết các vân đề thực tiển. Đa dạng hóa các vấn đề học tập, chú trọng hoạt động trải nghiệp sáng tạo, nghiên cứu khoa học. Đẩy mạnh UDCN truyền thông .
- Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật. Triển khai mô hình giáo dục từ xa cho học sinh khuyết tật dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông.
- Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới hình thức, phương thức thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của hs đảm bảo trung khách quan, đánh giá gv và tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau của Hs, đánh giá của nhà trường với đánh giá của gia đình và xã hội.
- Xây dựng và thực hiện kế hoạch theo định hướng phát triển năng lực học sinh, năng lực đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức đánh giá các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, quan tâm phát triển đội ngũ tổ chuyên môn, gv cốt cán
- Chú trọng đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn, sinh hoạt nhóm. Đổi mới trong cách dự giờ, đánh giá tiết dạy của giáo viên lấy hoạt động học của học sinh làm trung tâm.
- Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục toàn diện; chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, giảm tỉ lệ học sinh bỏ học giữa chừng.
-.Tăng cường ứng dụng CNTT trong dạy học, sử dụng có hiệu quả trang website của trường. Khai thác có hiệu quả các trang web của phòng của sở - trao đổi thông tin nhanh, kịp thời qua trường học kết nối.
-.Tiếp tục thu hút học sinh tham gia thi trên mạng Internet, chinh phục và chú ý hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
-. Chú trọng giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, rèn luyện kĩ năng, tác phong, tư cách, ý thức tự học, tự rèn cho học sinh.Ứng xử có văn hóa
-. Tổ chức và triển khai tốt các hoạt động trải nghiệm sáng tạo ở trường trung học;tham gia tốt cuộc thi STKHKT, sử dụng có hiệu quả trường học kết nối trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn, bồi dưỡng giáo viên...
- Công tác Đoàn, Đội trong trường học:
- Chú trọng công tác giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, rèn luyện kỹ năng, tác phong tư cách và nâng cao lập trường tư tưởng chính trị, ý thức tự học, tự rèn luyện cho đoàn viên, đội viên. Đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động, khuyến khích thành lập và sinh hoạt câu lạc bộ đội, nhóm; tổ chức sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn.
-Thực hiện nghiêm túc các quy chế chuyên môn của trường và cấp trên.
. Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua của trường, ngành. Tham gia đầy đủ các đợt tập huấn chuyên môn do phòng, sở tổ chức.
III. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
A. Nhiệm vụ và chỉ tiêu:
1. Về tư tưởng chính trị:
- Có nhận thức tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước.
- Thực hiện tốt quy chế của ngành, nội quy của nhà trường, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày giờ công lao động.
- Giữ gìn đạo đức và lối sống lành mạnh, trong sáng của người giáo viên.
- Gương mẫu trước học sinh, thương yêu, tôn trọng và đối xử công bằng với học sinh.
- Có tinh thần đoàn kết, trung thực trong công tác và quan hệ với đồng nghiệp.
* Chỉ tiêu:
- 100% giáo viên có lập trường chính trị vững vàng, thực hiện tiết kiệm, chấp hành tốt an toàn giao thông, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.
- 100% giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, thường xuyên hỗ trợ nhau trong công tác chuyên môn.
2. Tổ chức thực hiện tốt chương trình và kế hoạch giáo dục:
-Triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 6 và lớp 7; tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2006 đối với lớp 8 và lớp 9 bảo đảm thực hiện và hoàn thành chương trình năm học.
- Thực hiện kế hoạch giáo dục 35 tuần thực học với thời gian HKI: 18 tuần, HKII: 17 tuần.
- Thực hiện đúng, đủ PPCT và quy chế chuyên môn.
* Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện đúng, đủ PPCT do phòng GD- ĐT ban hành, giảng dạy theo sự phân công của BGH và theo đúng quy chế của ngành.
3. Đổi mới hoạt động dạy- học và kiểm tra, đánh giá:
- Phát huy sự chủ động, tích cực của từng giáo viên trong việc đổi mới phương pháp dạy học.
* Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện dạy học theo chuẩn kiến thức kĩ năng, tăng cường sử dụng thiết bị, ĐDDH, ứng dụng CNTT trong dạy học.
- Chú trọng vào công tác soạn giảng. Lưu ý dạy học tích hợp, lồng ghép các mục tiêu giáo dục như bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng, quan hệ gia đình và xã hội, văn hóa truyền thống và phong tục tập quán của ViệtNamvà một số nước nói Tiếng Anh.
* Chỉ tiêu: 100% giáo viên khi soạn giảng theo đúng phương pháp đổi mới thực hiện 6 bước năm hoạt động phải xác định đúng mục tiêu trọng tâm, yêu cầu, nội dung kiến thức cần đạt được của bài dạy.
- Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học thông qua công tác giảng dạy và dự giờ thăm lớp, tổ chức rút kinh nghiệm giảng dạy ở tổ chuyên môn, hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp.
* Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện đúng kế hoạch dự giờ. Mỗi giáo viên đảm bảo dự giờ ít nhất 18 tiết/ năm trong đó có ít nhất 50% số tiết dự cùng chuyên môn, thao giảng 2 tiết/ năm, TT, TP dự ít nhất 2 tiết/ 1GV/ năm.
- Tích cực đổi mới kiểm tra, đánh giá. Thống nhất kế hoạch, nội dung ôn tập, kiểm tra. Xây dựng ngân hàng đề kiểm tra.
* Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện kiểm tra, đánh giá học sinh theo chuẩn kiến thức kĩ năng. Thực hiện đúng quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS do Bộ GD- ĐT ban hành. Thường xuyên báo cáo kịp thời các thông tin cho BGH.
4. Sinh hoạt chuyên môn:
- Tổ chức sinh hoạt tổ theo quy định, rà soát việc thực hiện các kế hoạch đã đề ra, đánh giá rút kinh nghiệm việc thực hiện kế hoạch và những khó khăn trong quá trình thực hiện để báo cáo với BGH. Ưu tiên vào việc giải quyết các nội dung phục vụ cho việc dạy và học, giáo dục đạo đức cho học sinh.Tổ viên thường xuyên truy cập thông tin trương học kết nối.Tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo
* Chỉ tiêu: 100% giáo viên tham dự đầy đủ các buổi SHCM theo quy định 2 lần/ tháng.
- Nâng cao chất lượng SHCM tổ. Đẩy mạnh hình thức SHCM tổ theo các chuyên đề, sinh hoạt theo nhóm thường xuyên đúc rút kinh nghiệm, học hỏi chuyên môn, tăng cường ngoại khóa tuyên truyền. Thảo luận ở tổ để đào sâu kiến thức, đưa ra phương pháp dạy những bài khó một cách thích hợp và hiệu quả.
* Chỉ tiêu:
Nhóm AV thực hiện 2 chuyên đề và 1ngoại khóa/ năm học.
Nhóm Nhạc - Mỹ thuật - TD - Công nghệ thực hiện 2 chuyên đề/năm học.
Đảm bảo thực hiện 1 chủ đề trong năm môn mỹ thuật
- Tổ trưởng, tổ phó kiểm tra hồ sơ giáo viên 2 lần/ học kì. Hồ sơ giáo viên phải có đầy đủ: kế hoạch cá nhân (kế hoạch năm, tháng, tuần chi tiết và cụ thể), sổ dự giờ, sổ tích lũy chuyên môn, sổ bồi dưỡng thường xuyên, giáo án. Giáo án soạn giảng phải thể hiện phương pháp mới, đúng theo chuẩn KT - KN; các tiết dạy có ĐDDH phải sử dụng triệt để; điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giảm, chú trọng lồng ghép giáo dục đạo đức cho học sinh
* Chỉ tiêu: 100% giáo viên có đủ các loại hồ sơ theo quy định.
B. CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
- Chú trọng đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn, sinh hoạt nhóm. Đổi mới trong cách dự giờ, đánh giá tiết dạy của giáo viên lấy hoạt động học của học sinh làm trung tâm.
Ngay từ đầu năm học, tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch hoạt động sau đó triển khai cụ thể đến các GV nhằm tránh tình trạng bị động, lúng túng trong việc thực hiện chương trình giáo dục.
- Tăng cường dạy bồi dưỡng học sinh giỏi phụ đạo học sinh yếu.
- Gvcn phối hợp chặt chẽ với nhà trường đoàn đội trong việc giáo dục đạo đức học sinh-Gvcn tăng cường 15’ đầu giờ.
- Về công tác đoàn đội lồng ghép vào các tiết sinh hoạt ngoại khóa để giáo dục đạo đức học sinh.
- Tổ chức triển khai và học tập các quy chế của ngành, quy định của các cấp đến từng GV. Xây dựng chế độ làm việc, chế độ kiểm tra, đánh giá và xếp loại để làm căn cứ xếp loại thi đua.
- Tổ chức cho tất cả các thành viên trong tổ được tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ. Hỗ trợ, giúp nhau trong việc ứng dụng CNTT vào soạn giảng.
- Đẩy mạnh hoạt động của tổ chuyên môn bằng nhiều hình thức như dự giờ thăm lớp, tổ chức các chuyên đề, các buổi thảo luận về chuyên môn nghiệp vụ. Từ đó tạo điều kiện cho GV được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.
- Tăng cường công tác dự giờ thăm lớp để có biện pháp chấn chỉnh và hạn chế kịp thời những mặt yếu kém cũng như phát huy, nhân rộng mặt tích cực của GV.
- Khuyến khích GV nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ bằng con đường tự học, tự nghiên cứu. Xây dựng tổ CM thành tổ chức học tập. Tận dụng hệ thống mạng Internet để tìm kiếm tư liệu, tranh ảnh, bài tập làm thêm, giáo án điện tử hỗ trợ cho việc nâng cao chất lượng giáo dục cũng như chất lượng bồi dưỡng HSG các cấp.
- GV bộ môn phối hợp với GVCN theo dõi thường xuyên để có biện pháp động viên, giúp đỡ, tổ chức nhóm bạn học tập giúp đỡ nhau để giúp học sinh có học lực yếu kém vươn lên.
IV. CÁC CHỈ TIÊU – CÔNG VIỆC ĐĂNG KÍ:
Công tác số lượng: Duy trì số lượng lớp chủ nhiệm và lớp phụ trách. Chất lượng:
a. Chất lượng bộ môn :
- Đối với các khối 6, 7,8,9
Môn |
TB trở lên % |
Chưa đạt |
Kém |
Anh văn |
98% |
2% |
0% |
Âm nhạc |
100% |
0% |
0% |
Mĩ thuật |
100% |
0% |
0% |
Thể dục |
100% |
0% |
0% |
Công nghệ |
98% |
2% |
0% |
HĐTNHN |
100% |
0% |
0% |
1 Cụ thể: Môn AV khối 6,7
Môn |
Giỏi / % |
Khá |
Đạt |
Chưa đạt |
Anh văn |
25% |
40% |
33% |
2% |
2. Môn AV khối 8,9
Môn |
Giỏi / % |
Khá |
TB |
Yếu |
Anh văn |
25% |
40% |
33% |
2% |
3. Môn Công Nghệ k6,7
Môn |
Giỏi / % |
Khá |
Đạt |
Chưa đạt |
Công Nghệ |
25% |
40% |
33% |
2% |
4.Môn Công Nghệ khối 8,9
Môn |
Giỏi / % |
Khá |
TB |
Yếu |
Công Nghệ |
25% |
40% |
33% |
2% |
b/ Chỉ tiêu văn hóa, hạnh kiểm: Các lớp chủ nhiệm (%)
- Văn hóa: Giỏi: 25%; khá: 40%; Đạt: 33%, Chưa đạt: 2%
- Hạnh kiểm: Tốt 90%, khá 10%
- TNTHCS :100%
- Công tác chủ nhiệm: duy trì số lượng : bỏ học không quá 0,3%
+ Lớp 7/1: 23
+ Lớp 7/2: 24
+ Lớp 8/2: 35
+ Lớp 9/1: 36
c. Học sinh giỏi: cấp huyện 02, cấp tỉnh 01.( Trong đó: cấp huyện 02 môn Tiếng anh; cấp tỉnh 01 môn Tiếng anh.)
d. Chất lượng hồ sơ, giáo án: 100% hồ sơ, giáo án đạt loại tốt.
e. Thi sáng tạo khoa học kỹ thuật: 01
- Tên đề tài sáng tạo khoa học kỹ thuật: Máy gom lúa Mini
- Giáo viên thực hiện: Nguyễn Văn Chuân
- Đối tượng học sinh:
- Thời gian thực hiện
f/ Dạy chuyên đề cụm môn ( nếu có) :
- Môn Tiếng Anh: Nguyễn Thị Hồng Phúc
- Môn Công Nghệ : Nguyễn Văn Chuân
- Môn Mỹ Thuật: Nguyễn Hoàng Aí Minh
- Môn Âm Nhạc: Phan Thị Cẩm Nhung
-Môn Thể Dục :Trần Minh Hiền.
VI. THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG ,CẤP HUYỆN
Cô Nhung –Cô Minh
VII. CHUYÊN ĐỀ -NGOẠI KHÓA
- Chuyên đề môn Nghệ thuật ( Âm nhạc):
+ Tên chuyên đề : “Tìm hiểu dân ca Thừa Thiên Huế)”
+ Hình thức: dạy học trên lớp
+ Giáo viên dạy thực hiện chuyên đề: Cô Nhung
+ Đối tượng học sinh: lớp 6
+ Thời gian thực hiện: Kì I (Tháng 11)
- Chuyên đề môn Công nghệ 9:
+Tên chuyên đề: “Rèn kỹ năng lắp đặt mạch điện để ứng dụng vào thực tế”
+ Đối tượng học sinh: lớp 9
+ Giáo viên thực hiện: Thầy Nguyễn Văn Chuân
+ Thời gian thực hiện: Kì II (Tháng 3)
- Ngoại khóa: “Cũng cố kiến thức các môn Tiếng anh – Công nghệ…”
- Hình thức đố vui để học
- Thời gian thực hiện: Tháng 3/2023
4/Chủ đề : 01
- Môn Mĩ thuật: Chủ đề: “ Trang phục áo dài với họa tiết dân tộc” ( nghệ thuật trung đại Việt Nam
+ Đối tượng học sinh: lớp 7
+ Giáo viên thực hiện: Cô Nguyễn Hoàng Ái Minh
+ Thời gian thực hiện: Kì I (Tháng 10)
- Cô Ái Minh chịu trách nhiệm thực hiện HKI.
VIII. KẾ HOẠCH THANH TRA NỘI BỘ -THAO GIẢNG
* Thanh tra:
Thời gian |
Thanh tra toàn diện |
Chuyên đề |
|
Giáo viên |
Nội dung |
||
11/2022 |
Nguyễn Thị Hồng Phúc |
||
3/2023 |
Nguyễn Văn Chuân |
||
1/2023 |
Thầy Hiền |
TT Chủ nhiệm |
|
11/2022 |
Cô Minh |
TT Giảng dạy |
|
12/2022 |
Cô Liên |
CT Bồi dưỡng |
|
11/2022 |
Cô Nhung |
TT Giảng dạy |
|
12/2022 |
Cô Hà |
TT Hồ sơ |
|
4/2023 |
Thầy Hà |
TT Hồ sơ |
* Thao giảng:
Thời gian |
Thao giảng |
|
Học kỳ I |
||
10/2022 |
Thầy Chuân, Thầy Hiền |
|
11/2022 |
Cô Nhung, , Cô Minh, Cô Phúc |
|
12/2022 |
Cô Hà , Cô Liên |
|
Học kỳ II |
||
2/2023 |
Thầy Chuân, Thầy Hiền, Thầy Hà |
|
3/20223 |
Cô Nhung, , Cô Minh, Cô Phúc |
|
4/2023 |
Cô Hà , Cô Liên |
|
5/2022 |
IX. ĐĂNG KÍ DANH HIỆU THI ĐUA
STT |
Họ và tên |
Danh hiệu |
Ghi chú |
1 |
Nguyễn Thị Thanh Phương |
Lao động tiên tiến |
|
2 |
Hồ Thị Liên |
Lao động tiên tiến |
|
3 |
Nguyễn Văn Chuân |
Lao động tiên tiến |
|
4 |
Nguyễn Minh Hà |
Lao động tiên tiến |
|
5 |
Trần Minh Hiền |
Lao động tiên tiến |
|
6 |
Nguyễn Hoàng Ái Minh |
CSTĐ CS |
|
7 |
Nguyễn Thị Hồng Phúc |
CSTĐ CS |
|
8 |
Phan Thị Cẩm Nhung |
Lao động tiên tiến |
|
9 |
Ngô Thị Lệ Hà |
Lao động tiên tiến |
X.ĐĂNG KÍ ĐỀ TÀI: SKKN
Họ và Tên |
Đề Tài |
1.Nguyễn Thị Hồng Phúc |
Một số biện pháp giúp học sinh rèn luyện và phát triển tốt kỹ năng nói Tiếng Anh THCS |
3.Nguyễn Hoàng Aí Minh |
Một số biện pháp tổ chức hoạt động nhóm có hiệu quả trong dạy học môn Mỹ Thuật |
IX. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH NĂM HỌC
Tháng |
Nội dung kế hoạch |
Ghi chú |
8/2022 |
- Tổ chức kiểm tra ôn tập và thi lên lớp, xét lên lớp. - Thực hiện tốt việc ôn tập và thi lên lớp, xét lên lớp. - Thực hiện tốt công tác số lượng trong công tác chủ nhiệm - Thực hiện kế hoạch giảng dạy đúng chuyên môn - Họp tổ chuyên môn –Phân công chuyên môn. - Rà soát chương trình-Xây dựng chương trình từ đầu năm -.Tham gia học bồi dưỡng chính trị đầu năm và viết bài thu hoạch. - Sinh hoạt tổ chuyên môn - Tổng vệ sinh môi trường chuẩn bị năm học mới. -GVCN nắm sl báo cáo –huy động học sinh đến trường - Học sinh học nội quy –chép thời khóa biểu - Bắt đầu năm học mới –ngàỳ 6/9/2022 - Triển khai cuộc thi KHKT |
|
9/2022 |
-Tham gia lễ khai giảng năm học mới - Duy trì số lượng -Thực hiện chương trình từ tuần 1-4 -Tiếp tục tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho CBGVNV và HS. - Tham gia đầy đủ tập huấn thay sách lớp 7 - Tham gia đầy đủ tập huấn xây dựng ma trận đề -đề kiểm tra - Xây dưng kế hoạch dạy học và kế hoạch bài dạy theo công văn 5512 đối với lớp6,7 -Triển khai Sáng tạo khoa học kỹ thuật - Triến khai và thực hiện các cuộc thi trên mạng -Lập các kế hoạch của tổ chuyên môn, cá nhân theo nhiệm vụ năm học. -Thực hiện bồi dưỡng HSG,hùng biện tiếng anh ,ioe từ đầu năm - Xây dựng kế họach dạy học tổ chuyên môn - Hội nghị tổ khối -Hội Nghị PHHS - Xây dựng kế hoạch cá nhân-kế hoạch năm học mới - Tham gia học BDTX một cách tích cực -Tăng cường dạy bồi dưỡng - Lên kế hoạch đăng kí thiết bị -Triển khai cv học BDTX Modul6 đến giáo viên trong tổ -Hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi olympic Tiếng Anh - Tham gia Ngoại khóa với chủ đề “ Dậy thì và vệ sinh cá nhân -Tham gia hội nghị cán bộ công nhân viên chức đầu năm - Tham gia hội nghị công đoàn - Dự đại hội chi đội - Sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kì - Cập nhật thông tin 2 chiều kịp thời - Đăng ký tên đề tài dự thi sáng tạo khoa học kỹ thuật - Hoàn thành hồ sơ điều tra phổ cập -Tham gia đầy đủ các buổi lao động chủ nhật xanh
|
|
10/2022 |
-Tham gia các hoạt động chào mừng ngày thành lập hội LHPN Việt Nam 20/10 - Duy trì số lượng - Thực hiện chương trình từ tuần 5 đến tuần 8 - Sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kì - Dự giờ đồng nghiệp - Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên. - Tham gia các lớp tập huấn (nếu có) - Tiếp tục dạy bồi dưỡng và phụ đạo. - Hoàn thành KHCN, kế hoạch tổ, kế hoạch BDTX. - Cập nhật lịch báo giảng, sổ điểm cái, cổng thông tin. -Thực hiện Chủ đề : 01 - Môn Mĩ thuật: Chủ đề: “ Trang phục áo dài với họa tiết dân tộc” ( nghệ thuật trung đại Việt Nam + Đối tượng học sinh: lớp 7 + Giáo viên thực hiện: Cô Nguyễn Hoàng Ái Minh + Thời gian thực hiện: Kì I (Tháng 10) - Thao giảng : Trần Minh Hiền Nguyễn Văn Chuân - Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên: Modul 6 theo từng môn học - Hướng dẫn học sinh luyện thi Olympic Tiếng Anh qua Mạng Tham gia đầy đủ ngoại khóa tìm hiểu về môi trường và biến đổi khí hậu. - Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn sơ cấp cứu cho học sinh. - Xây dựng kế hoạch sử dụng thiết bị dạy học. - Tiến hành tổ chức thi hùng biện Tiếng Anh cấp trường. - Tham gia Hội thi “Vẽ tranh” và “Rung chuông vàng” Chủ đề tuyên truyền bảo đảm Trật tự, An toàn giao thông trong nhà trường năm học 2022-2023. - Tham gia Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022. - Tham gia cuộc thi Olympic Tiếng Anh học sinh tỉnh Thừa Thiên Huế lần II năm 2022. - Tiếp tục tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. - Triển khai cuộc thi UPU lần thứ 52. - Đăng kí tên đề tài sản phẩm STKHKT nếu có |
|
11/2022 |
- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày thành nhà giáo việt nam 20/11 - Thực hiện chương trình từ tuần 9 đến tuần 12 - Thao giảng dự giờ theo kế hoạch - Thi giáo viên giỏi trường : Cô Nhung, , Cô Minh - Sinh hoạt chuyên môn tổ theo định kỳ - Tiếp tục dạy bồi dưỡng và phụ đạo. - Thao giảng: Cô Phúc –Cô Minh –Cô Nhung -Thanh tra nội bộ 3 gv Thanh tra hoạt động sư phạm 1.Cô Phúc : HDSP(Toàn diện) 2.Cô Minh Giảng dạy 3.Cô Nhung Giảng dạy - Tham gia cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” theo kế hoạch của Bộ. - Hướng dẫn học sinh thi hùng biện Tiếng Anh THCS cấp huyện. - Chuyên đề 1 môn Nghệ thuật ( Âm nhạc): + Tên chuyên đề : “Tìm hiểu dân ca Thừa Thiên Huế)” + Hình thức: dạy học trên lớp + Giáo viên dạy thực hiện chuyên đề: Cô Nhung + Đối tượng học sinh: lớp 6 + Thời gian thực hiện: Kì I (Tháng 11) - Thực hện bdtx modul 6 theo môn học |
|
12/2022 |
- Thực hiện chương tŕnh từ tuần 13 đến tuần 17 - Tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh. - Hoàn thành bài thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” theo kế hoạch của Bộ. - - Kiểm tra hồ sơ giáo viên lần 1 - Thao giảng dự giờ theo kế hoạch - Sinh hoạt chuyên môn theo định kỳ - Ôn tập –ra đề thi cuối kì I - Thi sáng tạo KHKT cấp huyện nếu có - Tiếp tục dạy bồi dưỡng và phụ đạo. - Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên. - Cập nhật lịch báo giảng, sổ điểm cái, cổng thông tin. - Thi học sinh giỏi cấp trường - Ngoại khóa: Nói chuyện truyền Thống vào ngày 22/12 - Thao giảng:2 gv: Cô Liên –Cô Hà - Thanh tra nội bộ : Cô Hà :Hồ sơ - Thanh tra chuyên đề công tác dạy bồi dưỡng:Cô Liên Hoàn thành Bdtx |
|
1/2023 |
Thực hiện chương trình học kỳ 2 -Thực hiện chương trình từ tuần 18 đến 21 -Thao giảng dự giờ theo kế hoạch - Ôn tập, ra đề cương, coi thi, chấm chéo học kì I - Thi học sinh giỏi huyện - Sinh hoạt chuyên môn. - Tiếp tục dạy bồi dưỡng và phụ đạo. - Thi học sinh giỏi cấp tỉnh - Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên. - Dự giờ đồng nghiệp - Thanh tra nội bộ : Thầy Hiền :Công tác chủ nhiệm - Tiếp tục coi thi, chấm chéo học kì I - Thi HSG cấp huyện. - Sinh hoạt chuyên môn cụm. - Thi hsg HSG lớp 9 THCS cấp tỉnh. - Tham gia thi KHKT cấp tỉnh. - Sơ kết tổ chuyên môn - Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên - Cập nhật lịch báo giảng, sổ điểm cái, cổng thông tin. - Thi Học kì I - Sơ kết tổ học kì I |
|
2/2023 |
- Tham gia hoạt động Mừng Đảng Mừng Xuân - Thực hiện chương trình từ tuần 22 đến 24 - Thao giảng dự giờ theo kế hoạch - Sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kì - Tiếp tục dạy bồi dưỡng và phụ đạo. - Dự giờ đồng nghiệp: 2gv - Sinh hoạt chuyên môn cụm. - Tham gia thi hùng biện Tiếng Anh THCS cấp tỉnh. - Thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện. - Hội nghị nâng cao công tác Thư viện trường học. - Tham gia BDTX mô đun 6 Chương trình GDPT 2018. - Cập nhật lịch báo giảng, sổ điểm cái, cổng thông tin. - Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên. - Thao giảng :Thầy Chuân, Thầy Hiền, Thầy Hà - Nghỉ Tết |
|
3/2023 |
- Tham gia các hoạt động chào mừng 8/3 và ngày 26/3 - Thực hiện chương trình từ tuần 25 đến 28 - Thao giảng dự giờ theo kế hoạch - Sinh hoạt chuyên môn cụm - Tiếp tục dạy bồi dưỡng và phụ đạo. - Tham gia thi hùng biện tiếng anh cấp tỉnh Dự giờ đồng nghiệp: 2gv - Sinh hoạt chuyên môn cụm.. - Tham gia chung kết hùng biện Tiếng Anh (nếu có). - Hướng dẫn ôn tập và kiểm tra học cuối kì II. Cập nhật lịch báo giảng, sổ điểm cái, cổng thông tin. - Tham gia các hoạt động nhà trường Chuyên đề môn Công nghệ 9: +Tên chuyên đề: “Rèn kỹ năng lắp đặt mạch điện để ứng dụng vào thực tế” + Đối tượng học sinh: lớp 9 + Giáo viên thực hiện: Thầy Nguyễn Văn Chuân + Thời gian thực hiện: Kì II (Tháng 3) - Ngoại khóa: “Cũng cố kiến thức các môn Tiếng anh – Công nghệ…” - Hình thức đố vui để học - Thời gian thực hiện: Tháng 3/2023 -Thao giảng:-Cô Nhung, , Cô Minh, Cô Phúc - Kiểm tra hồ sơ lần 2 |
|
4/2023 |
- Thực hiện chương trình từ tuần 29 đến 33 - Duy trì số lượng. - Sinh hoạt tổ chuyên môn. - Thi hsg 9 cấp tỉnh - Tham gia thi nghề học sinh lớp 8 - Tiếp tục dạy bồi dưỡng và phụ đạo. - Cập nhật lịch báo giảng, sổ điểm cái, cổng thông tin. - Kiểm tra hồ sơ tổ viên đợt 2 -Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên. - Ôn tập, ra đề cương, coi thi, học kì II - Thanh tra hồ sơ : Thầy Hà - Thực hiện BDTX |
|
5/2023 |
- Duy trì số lượng. - Hoàn thành các biểu mẫuThực hiện chương trình - Thực hiện coi thi chấm thi đúng quy chế - Sinh hoạt chuyên môn. - Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên. - Dự giờ đồng nghiệp. - Cập nhật lịch báo giảng, sổ điểm cái, cổng thông tin. - Ôn tập, ra đề cương, coi thi, chấm thi học kì II - Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên - Đánh giá BDTX –Tổng kết xếp loại - Tổng kết tổ |
|
6/2023 |
Tham gia tổ chức các hoạt động hè 2022 Nhận giấy chứng nhận BDTX. |
|
7/2023 |
Tham gia các lớp tập huấn chuyên môn tại Phòng, Sở GD&ĐT. |
|
DUYỆT CỦA GIÁM HIỆU ( Ký và ghi rõ họ tên)
|
TỔ TRƯỞNG ( Ký và ghi rõ họ tên)
|
NGƯỜI XÂY DỰNG KẾ HOẠCH ( Ký và ghi rõ họ tên)
Hồ Thị Liên
|
TRƯỜNG THCS NGÔ THẾ LÂN TỔ : AV-NT-CN-GDTC-HĐTNHN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TỔ CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC :2022-2023
- Căn cứ Công văn số 142/PGDĐT ngày 20/9/2022 của Phòng GD&ĐT Quảng Điền về việc hướng dẫn thực hiện vụ bậc THCS năm học 2022-2023;
Căn cứ Báo cáo số 17/BC-THCS về Báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 va Kế hoạch năm học 2022-2023 của trường THCS Ngô Thế Lân.
Tổ AV-NT-CN-GDTC-HDTNHN xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2022- 2023 cụ thể như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm, giúp đỡ của BGH, công đoàn và các đoàn thể trong nhà trường.
- Tổ có 9 giáo viên, đội ngũ giáo viên có tinh thần đoàn kết, nhiệt tình và yêu nghề, có tinh thần tự học tự rèn để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Đa số giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, hầu hết giáo viên đã tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chính trị do sở GD - ĐT và phòng GD - ĐT tổ chức.
- Đồ dùng, thiết bị phục vụ công tác giảng dạy tương đối đầy đủ.
- Đa số học sinh ngoan, lễ phép, có ý thức học tập khá tốt.
2. Khó khăn
- Địa bàn trường thuộc vùng kinh tế đặc biệt khó khăn, một số hs chưa có ý thức học tập cao chưa yêu thích và đầu tư các môn cơ bản như Tiếng Anh
Một số học sinh chưa có ý thức cầu tiến trong học tập. Số học sinh bỏ học giữa chừng vẫn còn - Các học sinh có lực học trung bình trở xuống thường có tâm lýkhông thích học Tiếng Anh
-Đa số phụ huynh học sinh chưa quan tâm nhiều đến việc học tập của con em mình.
- Phương tiện sách tham khảo- máy vi tính còn hạn chế học sinh thường tham gia học không đầy đủ .Các em lớp 6 lần đầu tiên tiếp cận phương pháp học còn bỡ ngỡ trong vấn đề tiếp thu.
II. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:
-Tiếp tục triển khai thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW ngaỳ 15 thang5 của Bộ Chính trị khóa XII.Năm học 2022-2023 là năm học đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh và giáo viên. Tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo
-Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, lập kế hoạch bồi dưỡng từ đầu năm học và đảm bảo số lượng tối thiểu học sinh tham gia dự thi theo quy định. Quan tâm học sinh tham gia bồi dưỡng học học sinh giỏi tại THCS Đặng Dung.
Tổ chức và triển khai tốt các hoạt động trải nghiệm ở trường trung học; sử dụng có hiệu quả trường học kết nối trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn, bồi dưỡng giáo viên...
Tiếp tục tổ chức tốt, thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục-thể thao; hội thi Tin học, hùng biện Tiếng Anh...; khuyến khích học sinh tham gia các cuộc thi Giải Toán trên Internet, Olympic Tiếng Anh trên Internet,… theo hướng phát huy sự chủ động và sáng tạo.
-Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.
- Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, tăng cường kĩ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ năng vào việc giải quyết các vân đề thực tiển. Đa dạng hóa các vấn đề học tập, chú trọng hoạt động trải nghiệp sáng tạo, nghiên cứu khoa học. Đẩy mạnh UDCN truyền thông .
- Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật. Triển khai mô hình giáo dục từ xa cho học sinh khuyết tật dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông.
- Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới hình thức, phương thức thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của hs đảm bảo trung khách quan, đánh giá gv và tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau của Hs, đánh giá của nhà trường với đánh giá của gia đình và xã hội.
- Xây dựng và thực hiện kế hoạch theo định hướng phát triển năng lực học sinh, năng lực đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức đánh giá các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, quan tâm phát triển đội ngũ tổ chuyên môn, gv cốt cán
- Chú trọng đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn, si