Giáo dục không phải là đổ đầy một thùng nước, mà là làm sáng lên ngọn lửa "

Ngày 13 tháng 03 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Phó Hiệu trưởng

Cập nhật lúc : 08:06 08/10/2019  

Kế hoạch năm 2019-2020

PHÒNG GD&ĐT QUẢNG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS NGÔ THẾ LÂN

Số: 01/KH-CM
­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
     Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

                 Quảng Phước, ngày 5 tháng 9 năm 2019

 

KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN

 NĂM HỌC 2019– 2020

- Căn cứ Quyết định số 1600/QĐ-UBND ngày 17 tháng 7 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng từ năm học 2017-2018;

- Căn cứ Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 31 tháng 8 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế;

- Căn cứ Công văn 2058/SGDĐT-GDTrH ngày 10 tháng 9 năm 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2019-2020;

- Căn cứ Báo cáo số 155/BC-UBND ngày 21 tháng 8 năm 2019 của UBND huyện Quảng Điền về Báo cáo tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019-2020. Phòng Giáo dục và Đào tạo đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm bậc THCS năm học 2019-2020 như sau:

- Căn cứ công văn số 108 /PG&ĐT, ngày 16 tháng  9  năm 2019 v/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 bậc THCS của Phòng GD & ĐT Quảng Điền;

- Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019 – 2020 của Trường THCS Ngô Thế Lân để xây dựng phương hướng nhiệm vụ chuyên môn với những nhiệm vụ trọng tâm như sau:

A. PHƯƠNG HƯỚNG CHUNG

Tăng cường quán triệt thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới giáo dục và đào tạo.

Tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác trong các trường học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh; nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Tăng cường phân cấp quản lý, thực hiện quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch.

Tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới; thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; đối mới phương thức đánh giá học sinh.

Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa trên "nghiên cứu bài học"; nâng cao năng lực của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh. Tích cực đổi mới nội dung và phương thức giáo dục hướng nghiệp gắn với thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại địa phương.

B. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG ĐẦU NĂM HỌC:

1. Về học sinh:

Lớp

Số lớp

Tổng số học sinh

Nữ

6

02

79

 

7

02

81

 

8

02

68

 

9

03

78

 

Tổng cộng

9

306

 

2. Giáo viên:

- Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên:   33       - Nữ : 26

- Trình độ chuyên môn: Đại học: 31 ; Cao đẳng: 1  

  Tỉ lệ cán bộ giáo viên đạt chuẩn: 100%;

Chia theo tổ chuyên môn:

-Tổ Văn phòng                                                     : 06       

-Tổ Văn -  Sử - CD- Địa                                       : 08

- Tổ Toán- Lý -Thể dục - Công nghệ - Hóa                    : 10

-Tổ  Nhạc - Họa - Anh văn - Sinh- Công nghệ         : 09  

3. Đánh giá:

a. Thuận lợi:

- Đội ngũ giáo viên hầu hết đều nhiệt tình trong giảng dạy và công tác, đảm bảo về chất lượng, đồng bộ về cơ cấu, năng động trong công tác, nhiệt huyết, yêu nghề;

- Đa số học sinh ngoan, có ý thức vươn lên trong học tập, đùm bọc và quan tâm lẫn nhau trong học tập.

b. Khó khăn:

- Chất lượng học sinh mặc dù đã có sự chuyển biến nhưng vẫn còn rất nhiều hạn chế, còn bỏ học giữa chừng vẫn còn nhiều.

- Trình độ học sinh trong một lớp, khối cũng chưa thật đồng đều dẫn đến việc dạy học của giáo viên cũng gặp không ít những khó khăn.

- Một số giáo viên chưa chú ý đầu tư nâng cao về chuyên môn, nghiệp vụ, giảng dạy.

- Cơ sở vật chất còn hạn chế để phục vụ cho hoạt động dạy và học, đặc biệt là phòng bộ môn.

C. PHƯƠNG HƯỚNG PHẤN ĐẤU VỀ DẠY VÀ HỌC NĂM HỌC 2019 – 2020:

Trên cơ sở những đặc điểm thuận lợi và khó khăn nói trên, bước vào năm học mới, thầy và trò Trường THCS Ngô Thế Lân quyết tâm khắc phục những khó khăn nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập tốt hơn so với năm học trước.

  I. Những chỉ tiêu phấn đấu chính:

 1. Về Giáo viên:

-100% giáo viên thực hiện nghiêm túc nội quy giáo viên, quy chế chuyên môn, thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tham gia và hoàn thành tốt các công tác khác. Đa số giáo viên xếp loại trình độ chuyên môn từ khá trở lên, không có yếu kém, hạn chế loại trung bình.

- Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh: 01

- Giáo viên dạy giỏi cấp huyện: 02

- Giáo viên dạy giỏi cấp trường: 06

- 100% giáo viên hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên, phấn đấu đạt trên 90% xếp loại Khá và Xuất sắc.

- Đánh giá giáo viên theo chuẩn đạt: Xuất sắc ≥ 30%.

- Mỗi tổ chuyên môn triển khai 02 chuyên đề/ năm, 01 chủ đề/môn/năm

- Vận động mỗi giáo viên có 01 đề tài sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

2. Về học sinh:

- Tốt nghiệp THCS 100%, trong đó tỷ lệ khá, giỏi từ 55% trở lên.

- Học sinh giỏi tỉnh: 01;

- Học sinh giỏi huyện 06.

- Chất lượng giáo dục hai mặt:

+ Hạnh kiểm: Tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm tốt và khá trên 90%, không có học sinh xếp hạnh kiểm yếu, kém.

          + Học lực: Tỷ lệ học sinh có học lực giỏi, khá trên 68%%, tỷ lệ học sinh xếp học lực yếu kém dưới 3%.

          - Tỉ lệ học sinh lưu ban bỏ học dưới 3%.

- 100% học sinh khối 8 tham gia và thi tốt nghiệp nghề tại trung tâm KT-TH-HN-DN huyện Quảng Điền và phấn đấu công nhận trên 98.0%.

- 100% học sinh lớp 9 được tham gia học các chủ đề hướng nghiệp theo quy định.

 3. Về nhà trường:

- Trường đạt chuẩn quốc gia.

- Duy trì thư viện đạt chuẩn, triển khai thực hiện từng bước thư viện điện tử.

- Phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" tiếp tục đạt loại tốt.

II. Biện pháp và quy định thực hiện:

  1. Về việc thực hiện nội quy của giáo viên:

- 100% giáo viên đều thực hiện nghiêm túc nội quy giáo viên, không có những biểu hiện vi phạm, sai trái đáng kể. Đặc biệt cần chú ý đến việc vắng trể không có lý do.

- 100% CB – GV – NV trong nhà trường đều phải thực hiện nghiêm túc quy định về đạo đức nhà giáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành theo Quyết định số 16/2008/QĐ-BGD&ĐT ngày 16 tháng 4 năm 2008.  

- Các tổ chuyên môn thường xuyên theo dõi đối với giáo viên của tổ vi phạm và bước đầu giải quyết theo quy định. BGH sẽ theo dõi và giải quyết các vấn đề vi phạm nề nếp của giáo viên.

2. Về việc thực hiện quy chế chuyên môn:

a. Về hồ sơ chuyên môn:

- Các tổ chuyên môn và giáo viên đều phải có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách của tổ và cá nhân theo quy định của Bộ, Sở GD-ĐT, Phòng GD&ĐT đồng thời phải bảo quản và ghi chép đúng quy định.

- Các tổ chuyên môn có kế hoạch thường xuyên kiểm tra hồ sơ, hoạt động giảng dạy.... của giáo viên hàng tháng,

b. Về chương trình:

- Mọi giáo viên đều phải đảm bảo dạy đúng và hoàn thành chương trình theo tiến độ thời gian và theo PPCT mà giáo viên bộ môn xây dựng và đã thống nhất ở tổ chuyên môn và được nhà trường phê duyệt. Một số bộ môn cần chú ý đến việc dạy nội dung chương trình địa phương  và tích hợp các nội dung phải thực hiện đảm bảo theo quy định.

- Các tổ CM thường xuyên kiểm tra, đôn đốc GV thực hiện tốt hàng tháng. Chuyên môn sẽ kết hợp với các loại hình kiểm tra khác để kiểm tra việc thực hiện chương trình của GV.

c. Về việc kiểm tra đánh giá học sinh:

- Mọi giáo viên đều phải thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra đánh giá học sinh theo đúng quy định. Đảm bảo đầy đủ các loại hình kiểm tra (thường xuyên, định kỳ), đủ cột điểm, kịp thời.

- Việc ra đề thi, kiểm tra phải bám sát chương trình, chuẩn kiến thức và kĩ năng. GV phải đầu tư ra đề hay và có chất lượng, đánh giá chất lượng thực chất và phan loại được học sinh. Thực hiện khâu coi thi, kiểm tra nghiêm túc. Đề cao trách nhiệm trong việc xây dựng ngân hàng đề kiểm tra, kiểm tra, thực hiện chấm bài nghiêm túc, chính xác, công bằng (có nhận xét cụ thể bài làm của học sinh). Thực hiện trả bài và thu bài đúng theo quy định. Thực hiện cập nhật điểm vào sổ gọi tên và ghi điểm cũng như vào cổng thông tin điện tử của ngành đúng thời gian.

- Các tổ chuyên môn thường xuyên kiểm tra việc kiểm tra cho điểm của giáo viên. Chuyên môn sẽ kết hợp kiểm tra định kỳ vào cuối tháng.

d. Quy định về công tác vào sổ điểm và cổng thông tin của Ngành:

Giáo viên bộ môn sẽ tiến hành kiểm tra thực hiện theo đúng quy định chuyên môn, vào sổ điểm và trả bài sau 1 tuần đối với kiểm tra 1 tiết. Vào sổ điểm cá nhân sau khi đã trả bài cho học sinh. Từ 25 hàng tháng, giáo viên phải cấp nhật điểm vào sổ điểm chính và cổng thông tin của ngành.

3. Công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ:

- Tất cả mọi giáo viên đều phải thường xuyên học tập, rèn luyện để không ngừng nâng cao trình độ chính trị và chuyên môn của mình bằng nhiều hình thức.

- Mỗi giáo viên, mỗi tổ có 01 nội dung đổi mới.

- Phải thường xuyên dự giờ đồng nghiệp để học tập, rút kinh nghiệm, đăng ký dạy tốt, dạy CNTT theo quy định của nhà trường, thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học phù hợp.

- Dự giờ theo tiêu chuẩn: GV: 18 tiết / năm; Tổ trưởng - tổ phó dự ít nhất 4 tiết / giao viên trong tổ; Hiệu trưởng – P.Hiệu trưởng dự đảm bảo ít nhất 01 tiết / giáo viên.

* Chỉ tiêu:

- GV dạy giỏi cấp trường:                                   06 GV .

- Giáo viên dạy giỏi cấp Huyện:                          02 GV

- Thanh tra toàn diện                                        8 giáo viên

-  Kiểm tra chuyên đề                                         100% CB-GV-NV.

*Các biện pháp khác:

   - Chuyên môn sẽ phối hợp với CĐCS nhà trường để phát động, tổ chức thường xuyên phong trào thi đua dạy tốt đối với giáo viên.

   - Cải tiến hình thức và nội dung sinh hoạt chuyên môn hàng tháng của các tổ, của CM nhà trường.

   - Tổ chức thi chọn giáo viên giỏi cấp trường: các tổ chuyên môn chủ động xây dựng kế hoạch, chọn giáo viên, nhà trường tổ chức thi giảng vào tháng 11 để tuyển chọn.

4. Công tác nâng cao chất lượng học tập của học sinh:

 Để đảm bảo chỉ tiêu phấn đấu chung theo kế hoạch của nhà trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, giáo dục đối với học sinh, ngoài việc giảng dạy hàng ngày, nhà trường đề nghị GV cần quan tâm đến 2 đối tượng học sinh yếu kém và học sinh giỏi như sau:

a. Đối với học sinh yếu kém:

Giáo viên chủ nhiệm, bộ môn cần quan tâm, nắm chắc số lượng, trình độ đối tượng này tại lớp mình, môn của mình; từ đó có phương pháp giảng dạy thích hợp.

Căn cứ kết quả của năm học trước, của kiểm tra chất lượng đầu năm, nhà trường tổ chức phụ đạo cho học sinh yếu kém của các lớp thông qua môn học tự chọn, sẽ dạy 3 môn Văn, Toán, Anh văn ở các khối lớp 6, 8, 9. Chuyên môn bố trí giáo viên giảng dạy, đảm bảo kết quả tốt vào cuối năm góp phần nâng cao chất lượng và hạn chế học sinh yếu, kém.

  b. Đối với học sinh giỏi:

Giáo viên bộ môn cần động viên, khuyến khích và có phương pháp giảng dạy thích hợp đối với học sinh giỏi toàn diện ở các lớp, giúp các em đạt kết quả tốt trong học tập, phấn đấu mỗi bộ môn tham gia thi học sinh giỏi thì có học sinh đạt giải.

Nhà trường cũng sẽ tiếp tục tổ chức ôn thi chọn học sinh giỏi bộ môn các khối trong toàn trường. Nhà trường phân công giáo viên dạy bồi dưỡng các bộ môn có tổ chức thi học sinh giỏi cấp Huyện và cấp Tỉnh ở các khối 8 và 9. Giáo viên  được phân công giảng dạy bồi dưỡng bộ môn tuyển chọn, bồi dưỡng theo kế hoạch phân công.

5. Các hoạt động khác:

a. Chuyên đề, ngoại khóa:

Các tổ bộ môn tổ chức ngoại khóa bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đảm bảo mỗi tổ ít nhất có 1 lần trong năm. Tổ chức 2 chuyên đề/ tổ/ năm. Dạy học theo chủ đề 2 chủ đề/ môn/năm. Các tổ lên kế hoạch, đăng ký thời điểm thực hiện để CM bố trí. Dạy học thông qua website “Trường học kết nối”, dạy học kiến thức liên môn để giải quyết tình huống, dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”…

b. Hoạt động thư viện:

Tổ chức cho học sinh mượn sách ít nhất 2 lần/tuần.

D. NHỮNG GIẢI PHÁP THỰC HIỆN.

1. Trên cơ sở bố trí GVCN các lớp trong năm học 2018 – 2019 của Ban Giám hiệu và căn cứ vào phân phối chương trình dạy học của bộ môn của Bộ và Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT huyện Quảng Điền, phân phối chương trình dạy học các tổ chuyên môn đã thống nhất xây dựng đầu năm, các Tổ chuyên môn tiến hành nghiên cứu, trao đổi và thực hiện giảng dạy bộ môn cho các lớp hợp lý, cân đối trong tổ. Tổ trưởng CM phải phân công công việc và giao trách nhiệm cụ thể cho Tổ phó CM để cùng Tổ trưởng chỉ đạo, điều hành và quản lí công tác chuyên môn trong tổ. Yêu cầu Tổ trưởng CM phải tham gia trực tiếp chỉ đạo công tác chuyên môn. Kế hoạch xây dựng phương pháp của các tổ cũng như của cá nhân nộp cho Ban Giám hiệu nhà trường đầu năm học.

2. Thực hiện dạy môn học tự chọn môn Tin học trong toàn trường theo chương trình đã thống nhất toàn Huyện.

3. Năm học 2019 – 2020, Ban Giám hiệu nhà trường phân số tiết bồi dưỡng học sinh giỏi các môn có tổ chức thi và phụ đạo học sinh yếu kém cho các bộ môn như sau:

+ Bồi dưỡng học sinh giỏi (theo phân công CM): 02 hoặc 4 tiết /Tuần/ Môn (Đến khi thi, tùy theo môn)

+ Thực hiện phụ đạo bằng hình thức: phân công giáo viên dạy phụ đạo học sinh các môn Văn, Toán, Anh các tổ trưởng thực hiện kiểm tra và báo cáo kịp thời cho Ban Giám hiệu để kiểm tra, giám sát.

4. Đối với việc sinh hoạt chuyên môn: yêu cầu các tổ  lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng và triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, bảo đảm đúng theo qui chế chuyên môn; cải tiến và nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn; cập nhật thông tin vào Sổ sinh hoạt chuyên môn đầy đủ. Sổ sinh hoạt chuyên môn cùng với Sổ kế hoạch của tổ luôn đặt ở bảng Kế hoạch chuyên môn của nhà trường thường xuyên để BGH theo dõi, kiểm tra. Yêu cầu các tổ chuyên môn phải quán triệt chặt chẽ và đôn đốc, nhắc nhở công tác cập nhật điểm, cập nhật thời khóa biểu, cập nhật báo giảng lên website (đối với GV), cập nhật chuyên cần (đối với GVCN) đúng tiến độ, đúng thời gian qui định.

5. Đối với các bộ môn có học thực hành, tổ theo dõi kế hoạch học thực hành, thí nghiệm của bộ môn theo từng tuần, tháng, học kì ở sổ đăng ký mượn trả thiết bị dạy học, lịch sử dụng thiết bị dạy học, phòng bộ môn ở website của trường. 

6. Một số công việc khác như: soạn bài và giảng dạy bài giảng điện tử (mỗi GV đều phải thực hiện được), quan tâm soạn giáo án phải khớp và phù hợp với tiến trình, nội dung dạy học trên lớp, khai thác và trao đổi chuyên môn qua website của trường, website “Trường học kết nối”, tạo và sử dụng ngân hàng đề thi, sử dụng hộp thư công tác email ở trong tổ chuyên môn, các tổ cần chủ động triển khai và thực hiện tích cực hơn.

        7. Tổ chức các hoạt động chuyên đề : 

Chuyên đề tự học: Tích lũy chuyên môn và công tác bồi dưỡng thường xuyên phải thường xuyên cập nhật nội dung theo từng module, chuyên đề;

Dự giờ, thao giảng: Mỗi giáo viên dự giờ ít nhất 18 tiết và thao giảng 04 tiết chuyên đề trong năm.

Chuyên đề nghiên cứu sáng tạo: Tập trung viết sáng kiến kinh nghiệm có chất lượng và thực hiện có hiệu quả đề tài đổi mới phương pháp dạy học.

 DUYỆT KẾ HOẠCH

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

 

                          Hồ Danh

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Thị Thanh Phương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

    PHÒNG GD&ĐT HUYỆN QUẢNG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS NGÔ THẾ LÂN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

        

Quảng Phước, ngày 5  tháng 9 năm 2019

         

 

QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2019 – 2020

 

Tháng

Nội dung kế hoạch

Ghi chú

8/2019

- Thực hiện chương trình từ tuần 1-2

- Kiểm tra việc ôn tập và tổ chức thi lên lớp, xét lên lớp; kiểm tra việc chuẩn bị năm học mới tại cơ sở.

- Phân công nhiệm vụ cho giáo viên, xây dựng kế hoạch hoạt động  dạy – học đầu năm học.

- Ổn định lớp học, GVCN nắm bắt tình hình học sinh của lớp phụ trách.

- Tổ chức học tiểu sử Ngô Thế Lân và nội quy trường học, các hoạt động chào mừng khai giảng năm học mới.

- Tổ chức học tiểu sử Ngô Thế Lân và nội quy trường học, các hoạt động chào mừng khai giảng năm học mới.

- Tuyển sinh lớp 6 đợt 2.

- Chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho ngày khai giảng năm học mới.

- Hoàn thành các loại hồ sơ cá nhân.

- Làm tốt công tác vận động học sinh nghỉ học dài ngày. 

- Các tổ chuyên môn lên kế hoạch hoạt động chuyên môn của tổ theo tuần, tháng.

- Hoàn thành các loại hồ sơ chủ nhiệm và sổ điểm cái.

- Tuyển sinh lớp 6 đợt 2.

- Đại hội phụ huynh học sinh.

- Tham gia học chính trị đầu năm.

- Chỉ đạo tổ chức Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học, các hoạt động chào mừng khai giảng năm học mới.

- Tổng vệ sinh môi trường chuẩn bị năm học mới.

 

9/2019

- Thực hiện chương tình từ tuần 3- 6

- Tổ chức lễ khai giảng.

- Dự Hội nghị Triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020

- Lập các kế hoạch theo nhiệm vụ năm học.

- Tổ chức Hội nghị CBCC, Hội nghị công đoàn đầu năm.

- Xây dựng nghị quyết của Hội đồng trường.

- Lập kế hoạch BDTX

- Lập kế hoạch dạy 2 buổi/ngày.

- Phát động Cuộc thi KHKT, đăng ký đề tài NCKH.

- Đăng ký danh hiệu thi đua, đề tài sáng kiến kinh nghiệm.

- Tham gia tập huấn sử dụng MTCT trong dạy học toán tại Tỉnh. Tập huấn đổi mới KTĐG các môn học cấp THCS theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh.( Cô Vân)

- Thực hiện bồi dưỡng HSG các môn và MTCT

- Kiểm tra các hoạt động trong nhà trường.

- Tổ chức tuyên truyền tháng an toàn giao thông; phong trào giúp bạn đến trường; tuyên truyền phòng, chống ma túy trong học sinh.

- Kiểm tra LBG, SĐB

- Nộp hồ sơ đánh giá trường chuẩn Quốc gia

- TTTD:

- TTCĐ: ĐHương(Thực hiện quy chế chuyên môn),

- TG: Phúc, Thân, Vân, Hòa, Hiền, Tuyền, Trang

 

10/2019

- Thực hiện chương tình từ tuần 7- 10

- Triển khai cuộc thi UPU lần thứ 49.

- Kiểm tra tiến độ nghiên cứu của các đề tài NCKH của học sinh.

- Chuẩn bị các điều kiện về trường chuẩn quốc gia

- Tham gia tập huấn chuyên môn

- Tham gia dự giờ tiết dạy về ATGT theo kế hoạch

- Kiểm tra hoạt động chuyên môn.

- Theo dõi công tác BD HSG, phụ đạo HS yếu.

- Kiểm tra LBG, SĐB

- Thực hiện ngoại khóa “ Em học sống xanh” với chủ đề Biến đổi khí hậu ( 4/10)

- Thực hiện chuyên đề: Tổ Văn: Rèn kỹ năng trình bày cho học sinh thông qua hoạt động nhóm trong môn Ngữ văn.

- Thực hiện ngoại khóa: Em yêu lịch sử Việt Nam ( Khối 7)

-TTTD: Hòa

- TT CĐ: Solli( Hồ sơ),Tuyền (Hồ sơ),Vũ (Chủ Nhiệm)

-TG: Solli, Thiện, Thu Hương, Đ Hương, Thu

 

11/2019

- Thực hiện chương tình từ tuần 11- 14

- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt nam.

- Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.( tuần 2,3 tháng 11)

- Tổ chức thi hùng biện Tiếng Anh cấp trường.

- Họp Hội đồng chuyên môn.

- Sinh hoạt chuyên môn cụm.

- Hướng dẫn tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I.

- Báo cáo việc triển khai dạy học Tiếng Anh hệ 10 năm.

- Triển khai cuộc thi “ ATGT cho nụ cười ngày mai” theo kế hoạch

- Kiểm tra các hoạt động trong nhà trường.

- Thực hiện chuyên đề: UDCNTT vào đổi mới PP dạy môn Sinh học ( Tổ Anh…)

- Nộp đề thi HKI tham khảo cho PGD

- Y tế, Đội: HIV

- Kiểm tra LBG, SĐB

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên đợt 1

-TTTD: Phúc, Thủy

- TT CĐ: Hiền ( Hồ sơ), Hạnh (Thực hiện quy chế chuyên môn)

-TG: Thư, Hạnh, Chuân, Thịnh, Vũ

 

12/2019

- Thực hiện chương tình từ tuần 15-18,19

- Chỉ đạo tổ chức kiểm tra HK I.

- Kiểm tra chuyên môn.

- Tham gia thi KHKT cấp huyện.

- Chuẩn bị tham gia cuộc thi KHKT cấp Tỉnh.

- Báo cáo sơ kết học kỳ 1

- Thực hiện ngoại khóa:

       +Đội, Đoàn: Nói chuyện truyền thống Anh bộ đội cụ Hồ

- Kiểm tra LBG, SĐB

- Kiểm tra hồ sơ, giáo án

- TT CĐ: Thiện (Thực hiện quy chế chuyên môn), Thân (Công tác bồi dưỡng HSG)

-TG: Thủy,

 

01/2020

- Thực hiện chương tình từ tuần 20- 23

- Thi HSG cấp huyện.

- Tổng hợp kết quả HKI. Sơ kết học kỳ I.

- Tham gia thi sơ khảo hùng biện Tiếng Anh THCS cấp huyện.

- Sinh hoạt chuyên môn cụm.

- Chuẩn bị tham gia  Hội thi GVDG THCS cấp huyện.

- Chuẩn bị thi HSG lớp 9 THCS cấp tỉnh.

- Tham gia thi KHKT cấp tỉnh.

- Kiểm tra LBG, SĐB

-TTTD: C Tuyền

- TT CĐ: Hiền (Kiểm tra hoạt động thư viện),

-TG: ĐHương, Hòa, Hiền, Vân, Trang

 

02/2020

- Thực hiện chương tình từ tuần 24-26

- Kiểm tra các hoạt động trong nhà trường.

- Tham gia thi hùng biện Tiếng Anh THCS cấp tỉnh.

- Sinh hoạt chuyên môn cụm.

- Thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện

- Thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện.

- Kiểm tra LBG, SĐB

- Tổ chức trao quà tết cho 15 học sinh nghèo

- Tiếp tục công tác bồi dưỡng HSG, phụ đạo HS yếu.

- Thực hiện chuyên đề: Tổ Văn: Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho học sinh lớp 6.( Môn GDCD)

-TTTD: Thu

- TT CĐ: Trang (Thực hiện quy chế chuyên môn)

-TG: Đ Hương, Thu, Trang, Hòa, Hiền

- Nghỉ tết Âm lịch.

 

3/2020

- Thực hiện chương tình từ tuần 27-30

- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày 8/3 và ngày 26/3.

- Sinh hoạt chuyên môn cụm.

- Thi GVDG cấp huyện.

- Kiểm tra chuyên môn.

- Hướng dẫn ôn tập và kiểm tra học kỳ II.

- Kiểm tra LBG, SĐB

-Thực hiện ngoại khóa: Tổ Anh ( Đố vui để học),

- Thực hiện chuyên đề: Nâng cao kỹ năng thực hành lắp đặt mạch điện

- TTTD: Chuân, Thư

- TT CĐ:   Kim Anh ( Hồ sơ), Vân ( Chủ nhiệm)

-TG: Li, Thiện, Thu Hương, Thư, Hạnh, Thân

 

4/2020

- Thực hiện chương tình từ tuần 31- 34

- Kiểm tra chuyên môn.

- Kiểm tra hồ sơ khối 9 lần 1.

- Các tổ CM tổ chức đánh giá công tác BDTX.

- Ra đề thi HKII.

- Tham gia Hội thi Tin học trẻ cấp Tỉnh lần thứ XXII.

- Thi nghề phổ thông cho học sinh lớp 8.

- Nộp hồ sơ thi đua, sáng kiến kinh nghiệm.

- Kiểm tra LBG, SĐB

-Thực hiện ngoại khóa: Tổ Toán: Tìm hiểu các kiến thức Toán Lý, Hóa, Tin với hình thức Rung chuông vàng

-TTTD: C Ái Minh

- TT CĐ: Thịnh (Hồ sơ)

-TG: Chuân, Thịnh, Vũ, Tuyền

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên lần 2

 

5/2020

- Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học HKII và tổng kết năm học.

- Kiểm tra hồ sơ khối 9 theo cụm trường. Kiểm tra thi đua.

- Xét TN THCS.

- Tổng hợp kết quả BDTX nộp Phòng GD&ĐT.

- Báo cáo tổng kết năm học.

- Báo cáo việc triển khai dạy học tiếng Anh hệ 10 năm.

- Kiểm tra LBG, SĐB

- TT CĐ: Nhi, Danh

 

6/2020

- Thực hiện tuyển sinh năm học 2020-2021.

- Chỉ đạo tổ chức các hoạt động hè 2020.

- Cấp giấy chứng nhận BDTX.

-  TT CĐ: Thái Hương,

 

7/2020

- Tham gia các lớp tập huấn chuyên môn tại Sở.

 

Lưu ý: Những công việc diễn ra thường xuyên trong năm không thể hiện vào quy trình các tháng. Các kế hoạch đột xuất của nhà trường sẽ được bổ sung trong quá trình thực hiện và tại kế hoạch hàng tuần, hằng tháng của chuyên môn.

 DUYỆT KẾ HOẠCH

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

                         Hồ Danh

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

    Nguyễn Thị Thanh Phương