Hạnh phúc không có nghĩa là mọi việc đều hoàn hảo. Nó có nghĩa là bạn đã quyết định nhìn xa hơn những khiếm khuyết "

Ngày 14 tháng 03 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ Văn - Sử - GDCD

Cập nhật lúc : 16:49 09/10/2013  

Kế hoạch năm 2014-2015

Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014 của bộ giáo dục và đào tạo.

Căn cứ vào nhiệm vụ năm học 2013-2014 của trường THCS Ngô Thế Lân. Tổ Văn Sử Công dân xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2013-2014 như sau:

I/ Đặc điểm tình hình.

-Năm học 2013-2014 có ý nghĩa quan trọng, là năm đầu tiên triển khai thực hiện kết luận của hội nghị TƯ VI(khóa 11) về "Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế".

-Tiếp tục thực hiện chủ đề" Đổi mới quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện", thực hiện cuộc vận động "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", tiếp tục thực hiện cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

1/ Thuận lợi:

- Tổ có 7 giáo viên trong đó 7 nữ; trình độ đại học:5; cao đẳng:2, đều đạt chuẩn và trên chuẩn.

-Nhìn chung giáo viên trong tổ có năng lực chuyên môn vững vàng, nhiệt tình trong công tác giảng dạy, ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm cao.

-Được sự chỉ đạo sâu sát của chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường.

2/Khó khăn:

-Chất lượng đầu vào lớp 6 chưa cao, ý thức học tập về các bộ môn xã hội của một bộ phận học sinh chưa tốt .

-Sự quan tâm phối hợp giữa phụ huynh và giáo viên thiếu thường xuyên nên hiệu quả chưa cao.

II/Các nhiệm vụ trọng tâm:

1/ Thực hiện nhiệm vụ năm học , xây dựng nhà trường có uy tín và chất lượng giáo dục, phù hợp với xu thế phát triển của ngành và của xã hội. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn của ngành GD bằng những việc làm thiết thực cụ thể

2/Duy trì số lượng ,hạn chế đến mức thấp nhaath HS bỏ học.

3/Tiếp tục đổi mới pp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng toàn diện.

4/Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ CM,nâng cao vai trò của GV chủ nhiệm lớp trong việc quản lí phối hợp GD toàn diện cho HS

5/Đẩy mạnh UD CNTT, đầu tư chất lượng mũi nhọn, nâng cao chất lượng đại trà.

III.Các nhiệm vụ, chỉ tiêu và giải pháp thực hiện:

1.Nâng cao phẩm chất đạo đức, lập trường tư tưởng cho dội ngũ GV

-Quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của nhà nước.

-Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn của ngành và các phong trào.

-Xây dựng khối đại đoàn kết thống nhất trong tổ, góp phần xây dựng đơn vị càng vững manh.

2/Nâng cao chất lượng công tác, đổi mới pp dạy học. Thực hiện tốt quy chế CM.

*Chỉ tiêu:

-Dự giờ: 18 tiết/ năm/gv

-Tổ trưởng- tổ phs 36 tiết/năm.

-Thao giảng 4 tiết/năm/gv

-Ngoại khóa văn 6 phần VHDG và CD (Tuần 24)

-Chuyên đề: Tích hợp môi trường trong dạy học lịch sử 9 (tuần 14)

-HSG huyện :2 giải( 1 văn- 1 sử)

-100% GV thực hiện nghiêm túc, không vi phạm qui chế CM

-Môn  NV đạt 87-92%

-Môn LS đạt 90- 96%

-Môn CD đạt 96- 99%

*Giải pháp:

-Tổ xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể.Thực hiện nghiêm túc kế hoạch dự giờ, thao giảng, ngoại khóa...thực hiện dạy tăng tiết để phụ đạo HS yếu .Nâng cao chất lượng đại trà.

-Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc qui chế CM trong soạn, giảng, chấm, chữa, theo tinh thần của chương trình hành động 1919/ SGD- ĐT

-Trong giảng dạy chú trọng các yêu cầu GD toàn diện, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng, lồng ghép tích hợp môi trường, giáo dục đạo đức và kĩ năng sống cho HS

-Đầu tư công tác dạy bồi dưỡng ngay từ đầu năm.

-Thường xuyên tự học tự nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn.

-Đẩy mạnh UD CNTT vào giảng dạy, sử dụng có hiệu quả các thiết bị dạy học và tăng cường làm đồ dùng dạy học đơn giản phục vụ cho công tác giảng dạy.

-Tham gia tích cực vcos hiệu quả các hội thi chuyên môn của ngành.Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn,bồi dưỡng CM, nghiệp vụ...sinh hoạt cụm.

-Tham gia viết SKKN để ứng dụng vào giảng dạy.

-Phát huy tốt tính tích cực, chủ động của HS, đổi mới cách đánh giá.

3/Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ CM

*Chỉ tiêu:

-Phấn đấu 80% GV trong tổ đạt danh hiệu LĐTT

-2 GV đạt danh hiệu CSTĐCS

-Thi GVG : Thư- Hạnh

-Thi GA ĐT: Thư

*Biện pháp:

-Tổ chức sinh hoạt có hiệu quả mỗi tháng 2 lần.Dành nhiều thời gian để trao đổi chuyên môn, đúc rút kinh nghiệm tiết dạy.Thống nhất nội dung ra đề kiểm tra chung.Phân công chấm chéo đảm bảo khách quan, chính xác.

-Tăng cường công tác dự giờ, trao đổi học hỏi CM

-Thường xuyên KT đánh giá hoạt động CM của GV, xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình, điều kiện của tổ và của nhà trường.

-Tạo điều kiện để các tổ  viên tham gia học tập nâng cao CM nghiệp vụ

-Nêu gương động viên kịp thời những gương tốt điển hình trong tổ.

-4/Duy trì số lượng, hạn chế HS bỏ học.

*Chỉ tiểu:

-Huy động 100% HS hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6

-Duy trì số liuwowngj hiện có của lớp CN, lớp dạy

*Biện pháp:

-Thường xuyên cập nhật theo dõi diễn biến số lượng để báo về tổ để có biện pháp huy động kịp thời.

-Dự báo những HS có nguy cơ bỏ học để phối hợp vận động.

-Phối hợp với PHHS và các tổ chức XH khác để huiy động HS đến trường.

-Động viên, nhắc nhở HS đi học chuyên cần.

5/Công tác giáo dục đạo đức cho HS

*Chỉ tiêu:

-Tốt:80% , khá:20%

*Giải pháp:

-Phối hợp thường xuyên với GVCN,GVBM và các đoàn thể trong nhà trường, với PHHS để GD đạo đức cho HS

-Luôn gần gũ, yêu thương,hết lòng với HS.Thục sự là tấm gương cho HS noi theo.-

Thường xuyên nhắc nhở HS thực hiện tốt 5 điều Bác dạy.Thuwch hiện tốt nội qui của trường.

6/Công tác khác:

-Tham gia tích cực các hoạt động đoàn thể trong nhà trường

-Phát huy vai trò, chức năng của mình trong các hoạt động của trường, CĐ,đoàn.đội..Tham gia phòng chống bão lụt..

IV/ Một số chỉ tiêu cụ thể:

-TN THCS:100%

-Lên lớp 98.5 %

-GVG:2

-Chất lượng 2 mặt:

+Hanh kiểm: tốt 80% khá 20%

+Văn hóa: Giỏi 20%- khá 36%- TB 43,5 %- yếu 0,5 %

-TTTD: 2 gv( Thư- Thủy)

-TTCĐ: 5 gv ( Hồ sơ: Ái Mỹ; Giảng dạy: Diệp, Hạnh; CN: Thu)