Tổ Văn - Sử - GDCD
Kế hoạch năm 2017-2018
I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1/ Những thuận lợi và khó khăn:
a/ thuận lợi
- Đa số giáo viên trong tổ đều nhiệt tình trong công tác
- Tư liệu và thiết bị dạy học đều được trang bị đầy đủ- Tinh thần tự học của giáo viên khá cao
- Học sinh hầu hết được trang bị đầy đủ sách giáo khoa và dụng cụ học tập
b/ Khó khăn:
- Nhiều học sinh chưa chăm học, ý thức tự giác chưa cao
- Phụ huynh ít quan tâm
2/ Biên chế của tổ:
-Tổng số thành viên có 08 người, trong đó 07 giáo viên và một nhân viên thư viện. ( có 04 giáo viên là đảng viên)
- Nhiệm vụ mà tổ được giao: giảng dạy các môn Ngữ văn, Lịch sủ, Giáo dục công dân, Địa lí và thư viện
- Chủ nhiệm lớp 7/2
-Bồi dưỡng các môn: Ngữ văn, địa lí, lịch sử
- Phụ đạo học sinh yếu
II/ Các nhiệm vụ thực hiện cụ thể trong năm học:
1/ Triển khai nhiệm vụ trọng tâm " Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao chất lượng dạy và học"
2/ Tiếp tục thực hiện đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy học với những nội dụng cụ thể
a/ Chủ động xây dựng kế hoạch của từng cá nhân
b/ Xây dựng kế hoạch dạy học theo định hướng phát triển năng lực
c/ Xây dựng chủ đề tích hợp, liên môn trong dạy học, đảm bảo chuẩn kiến thức kĩ năng
3/ Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực chủ động của học sinh
4/ Tiếp tục đổi mới công tác kiểm tra đánh giá, phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi ở các môn
5/ Xây dựng giáo viên chủ nhiệm giỏi, có năng lực
III/ Mục tiêu, nhiệm vụ và biện pháp cụ thể
1/ Công tác số lượng:
a/ Chỉ tiêu:
- Huy động 100% học sinh đến lớp, nhất là số học sinh tuyển mới
- Hạn chế học sinh bỏ học trong năm
- Giữ vững các chỉ tiêu về phổ cập
b/ Biện pháp:
- Tuyên truyền về nhiệm vụ học tập đến từng phụ huynh học sinh thông qua các buổi họp phụ huynh và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng
- Giao số lượng học sinh cho giáo viên quản lí và yêu cầu phải giữ vững số lượng học sinh ấy cho đến cuối năm học
- Đối với giáo viên bộ môn cũng phải có trách nhiệm trong việc duy trì sĩ số.
2/ Đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, đánh giá kiểm tra. Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục học sinh
a/ Chỉ tiêu:
- 100% giáo viên không vi phạm quy chế chuyên môn, lên lớp có đủ giáo án và đồ dùng dạy học
- 100% giáo viên tham gia đầy đủ các cuộc thi do phòng hoặc cấp trên tổ chức
- Các giờ dạy chuyên đề, thao giảng đạt từ khá trở lên
b/ Biện pháp:
- GV tích cực nghiên cứu đáp ứng tốt tiết dạy học theo chuẩn KTKN
- Tăng cường dự giờ học tập đồng nghiệp
- Tạo điều kiện để học sinh phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học
- Coi trọng các tiết thực hành, khai thác tối đa các TBDH
- Động viên giáo viên tham gia thi GVG
- Thực hiện tốt các quy chế đánh giá xếp loại