Tổ Văn - Sử - GDCD
Kế hoạch năm 2023-2024
TRƯỜNG THCS NGÔ THẾ LÂN TỔ VĂN- SỬ- ĐỊA- CÔNG DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NĂM HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2023-2024
Căn cứ hướng dẫn năm học của Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Điền về việc thực hiện nhiệm vụ bậc THCS năm học 2023-2024.
Căn cứ vào Nghị quyết hội nghị cán bộ, công chức, viên chức ngày 30 tháng 9 năm 2023 của trường THCS Ngô Thế Lân.
Căn cứ vào kết quả đạt được trong năm học 2022- 2023 của tổ Văn- Sử- Địa- GDCD và Hội nghị tổ khối ngày 21/9/2023; Dựa vào đặc điểm tình hình thực tế, tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2023-2024 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Thuận lợi và khó khăn
a. Thuận lợi
- Được sự quan tâm và sự chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu nhà trường, Hội cha mẹ học sinh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất và động viên tinh thần cán bộ giáo viên trong nhà trường.
- Cơ sở vật chất của nhà trường tương đối đầy đủ để phục vụ cho công tác dạy và học.
- Tư liệu và thiết bị dạy học được trang bị khá đầy đủ.
- Đội ngũ giáo viên trong tổ gồm có 08 giáo viên- nhân viên, đều đạt chuẩn 100% và đặc biệt là trong đó có 06 giáo viên trên chuẩn; phần lớn các thành viên trong tổ tuổi đời còn trẻ, nhiệt tình với trường- lớp và không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Phần lớn học sinh được trang bị đầy đủ sách giáo khoa và đồ dùng học tập; Chăm ngoan, vâng lời cha mẹ, thầy cô và yêu thương giúp đỡ nhau trong học tập.
b. Khó khăn
* Đối với giáo viên:
- Là năm thứ ba tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, là năm áp dụng đổi mới sách giáo khoa đối với khối lớp 8, nên việc xây dựng các kế hoạch giáo dục (bao gồm khung kế hoạch dạy học, kế hoạch tổ chức các hoạt động, kế hoạch bài dạy) cũng như việc tiếp cận nội dung đổi mới SGK còn nhiều khó khăn, chưa đồng bộ.
- Tài liệu, thiết bị dạy học áp dụng cho chương trình đổi mới SGK chưa kịp thời, còn thiếu.
- Việc cập nhật KHDH và lịch báo giảng ở CTT có nhiều thay đổi nên đã ảnh hưởng đến việc xây dựng KHDH, Phụ lục I đối với bộ môn Lịch sử và Địa lý gặp nhiều khó khăn.
* Đối với học sinh
- Học sinh khối 6,7,8, đang thực hiện học chương trình trình sách giáo khoa mới vì
thế năng lực tự học, tự sáng tạo của các em còn hạn chế và chưa quen với phương pháp học tập mới.
- Năng lực học tập của một số học sinh chưa đáp ứng với yêu cầu học tập ở cấp
THCS. Ý thức học tập và rèn luyện hạn chế, thiếu tinh thần tự giác, thiếu tư duy
tìm tòi, còn ham chơi, hoan nghịch.
- Một bộ phận phụ huynh đi làm ăn xa, thiếu sự quan tâm nhắc nhở, động viên các em trong học tập.
- Địa bàn xã rộng, nằm ở vùng thấp trũng nên điều kiện đi lại học tập của học sinh còn gặp nhiều khó khăn, nhất là về mùa mưa lũ.
2. Biên chế của tổ trong năm học 2023-2024
a. Tình hình đội ngũ: Tổng số các thành viên trong tổ: 08, trong đó có 06 giáo viên và 02 nhân viên (01 nhân viên thư viện và 01 nhân viên thiết bị).
b. Nhiệm vụ được giao:
- Giảng dạy các môn Ngữ văn, Lịch sử- Địa lí, Giáo dục công dân, Giáo dục địa phương, công tác Thư viện, thiết bị trường học.
- Công tác chủ nhiệm:
+ Cô Nguyễn Thị Hồng Hạnh chủ nhiệm lớp 9/1.
+ Cô Lê Thị Mộng Tuyền chủ nhiệm lớp 7/2.
- Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi:
+ Ngữ văn 8- cô Trần Thị Thân.
+ Ngữ văn 9- cô Đặng Thị Thảo .
+ Lịch sử 9- cô Trần Thị Chi Thu.
+ Địa lý 9- cô Ngô Thị Hà.
- Phụ đạo học sinh yếu: Giáo viên đứng lớp nào thì phụ trách phụ đạo học sinh của lớp đó.
II. PHƯƠNG HƯỚNG CHUNG
1. Tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo và thực hiện đúng chương trình giáo dục phổ thông 2018.
2. Chủ động, linh hoạt thực hiện kế hoạch dạy học trong năm học để ứng phó với thời tiết trong mùa mưa bão.
3. Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 đới với lớp 6,7,8. Tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2006 của Bộ GD-ĐT đối với lớp 9.
4. Thực hiện phương pháp đổi mới dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất, nhân cách của học sinh.
5. Chú trọng chất lượng giảng dạy trong từng tiết dạy, nâng cao chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn.
III. MỘT SỐ CHỈ TIÊU CƠ BẢN
1. 100% giáo viên, nhân viên trong tổ được tham gia học tập các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước.
2. Chất lượng bộ môn
a. Chất lượng đại trà
- Đối với khối 6,7,8
Môn |
Giỏi % |
Khá % |
Trung bình % |
Yếu % |
Kém % |
Ngữ văn |
20% |
32% |
41% |
7% |
0% |
Lịch sử- Địa lý |
22 |
35 |
35% |
5% |
0% |
Giáo dục công dân |
25 |
42 |
30% |
3% |
0% |
Giáo dục địa phương |
|
|
100% |
0% |
0% |
- Đối với khối 9
Môn |
Giỏi % |
Khá % |
Trung bình% |
Yếu % |
Kém % |
Ngữ văn |
20% |
30% |
40% |
7,5% |
0% |
Lịch sử |
25% |
40% |
30% |
5% |
0% |
Địa lý |
25% |
40% |
30% |
5% |
0% |
Giáo dục CD |
30% |
42% |
26% |
2% |
0% |
b. Chất lượng mũi nhọn:
+ Học sinh giỏi cấp huyện 05 (Trong đó: văn 8-01 hs, văn 9-01 hs, Lịch sử 9-02 học sinh, Địa lí 9- 01 học sinh)
+ Học sinh giỏi cấp tỉnh: 02học sinh.
3. Chất lượng 2 mặt của lớp chủ nhiệm.
Lớp |
Chất lượng |
Giỏi/Tốt |
Khá |
Đạt/ Trung bình |
Chưa đạt/ yếu |
7/2 |
Văn hóa |
22% |
37% |
39% |
2% |
|
Hạnh kiểm |
90% |
10% |
0% |
0% |
9/1 |
Văn hóa |
20% |
53% |
30% |
2% |
|
Hạnh kiểm |
97% |
3% |
0% |
0% |
4. Tốt nghiệp trung học cơ sở: đạt 100% , trong đó tỷ lệ khá, giỏi từ 55% trở lên. Tỉ lệ học sinh thi đỗ lớp 10 môn Ngữ văn đạt trên 90%.
5. Thi sáng tạo khoa học kĩ thuật: 01 sản phẩm.
- Tên đề tài: Phát huy giá trị của các di tích Lịch sử - Văn hóa được xếp hạng trên địa bàn huyện Quảng Điền trong việc giáo dục học sinh.
- Giáo viên thực hiện: Trần Thị Thân
- Thời gian thực hiện: Học kì I
6. Thi giáo viên giỏi các cấp:
- Cấp trường: 02
+ Đặng Thị Thảo - Môn Ngữ văn
- Ngô Thị Hà- Môn Địa lý
- Cấp huyện: 01GV- Cô Đặng Thị Thảo - Môn Ngữ văn
7. Hồ sơ, sổ sách, KHDH ,KHBD:100% giáo viên, nhân viên có đầy đủ hồ sơ dạy học đạt loại tốt.
8. Chuyên đề, ngoại khóa: Thực hiện 02 chuyên đề và 01 ngoại khóa.
IV. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ
1. Tổ chức thực hiện công tác bồi dưỡng tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức nhà giáo.
Hưởng ứng tích cực và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn trong năm học: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “ Mỗi thầy cô giáo giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “Hai không” và phong trào thi đua “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Chỉ tiêu:
- 100% giáo viên, nhân viên trong tổ được tham gia học tập các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước.
- 100% giáo viên, nhân viên trong tổ có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng,
luôn chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của
Nhà nước và quy định của ngành.
Biện pháp:
- Tham gia đầy đủ và nghiêm túc các buổi học tập chính trị, các buổi tuyên truyền
do nhà trường và các cơ quan khác tổ chức.
- 100% giáo viên, nhân viên trong tổ thực hiện có hiệu quả cuộc vận động các phong trào của trường, ngành phát động.
- 100% giáo viên, nhân viên trong tổ xếp loại tốt về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.
2. Chủ động xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với tình hình của trường, đảm bảo hoàn thành chương trình năm học.
- Thực hiện sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, chỉ đạo của chuyên môn về việc thực hiện Công văn số 4612/BGD ĐT- GDTrH ngày 03/10/2017, về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh.
- Chủ động và linh hoạt xây dựng kế hoạch dạy học để phù hợp với tình hình thực
tế của nhà trường, đảm bảo hoàn thành chương trình dạy học và có hiệu quả giáo dục.
- Đối với khối lớp 6,7,8 thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018; khối lớp 9 thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2006.
- Tiếp tục thực hiện Công văn 5512 đối với khối lớp 6,7 và bắt đầu thực hiện đối với khối lớp 8 trong việc xây dựng kế hoạch dạy học. Khối lớp 9 xây dựng kế hoạch dạy học theo Công văn 3280.
3. Thực hiện quy chế chuyên môn
a. Chỉ tiêu
- 100% giáo viên trong tổ thực hiện đúng quy chế chuyên môn, hồ sơ sổ sách đầy đủ theo quy định của ngành, trường và chuyên môn. Kế hoạch bài dạy soạn có chất lượng, đúng phương pháp đặc trung tưng bộ môn, đúng chuyên đề, sử dụng phương pháp dạy học tích cực, thiết bị dạy học phù hợp, hiệu quả và khoa học. Vận dụng hiệu quả các chuyên đề và sáng kiến kinh nghiệm vào trong dạy học.
- Thực hiện chương trình dạy học đúng theo kế hoạch dạy học đã xây dựng. Thực
hiện tốt quy chế kiểm tra đánh giá theo thông tư 26 và xây dựng đề kiểm tra đánh giá theo bản đặc tả và ma trận đề.
- Thực hiện phương pháp dạy học tích cực và đổi mới trong kiểm tra đánh giá.
- Phấn đấu trong năm học 2022-2023 đạt được:
+ Chất lượng đại trà:
Môn/ Khối lớp |
Giỏi % |
Khá % |
Trung bình/ Đạt % |
Yếu/ CĐ % |
Kém % |
Ngữ văn 9 |
20% |
35% |
37% |
7,5% |
0% |
Ngữ văn 6,7,8 |
20% |
32% |
41% |
7% |
0% |
Lịch sử 9 |
25% |
40% |
30% |
5% |
0% |
Địa lý 9 |
25% |
40% |
30% |
5% |
0% |
Lịch sử- Địa lý 6,7,8 |
25% |
35% |
35% |
5% |
0% |
GDCD 6,7,8 |
30% |
42% |
26% |
2% |
0% |
GDCD 9 |
30% |
42% |
28% |
0% |
0% |
GDĐP |
|
|
100% |
0% |
0% |
+ Chất lượng mũi nhọn: có 05 học sinh giỏi huyện (Ngữ văn 02, Lịch sử 02, Địa lý 01) và 02 học sinh giỏi tỉnh.
+ Kế hoạch bài dạy: 6/6 giáo viên xếp loại tốt.
+ 02 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi trường.
- Mỗi giáo viên thực hiện đăng ký thao giảng 02 tiết/năm, thực hiện 01 chuyên đề.- Tổ trưởng, tổ phó dự giờ tối thiểu 03 tiết/01 giáo viên trong tổ/năm; giáo viên dự giờ đồng nghiệp tối thiểu 18 tiết/năm.
- Tổ chức các hoạt động để nâng cao chất lượng dạy và học như: Thao giảng, dự giờ; chuyên đề, ngoại khóa; vận dụng đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh. Cụ thể thực hiện 02 chuyên đề và 01 ngoại khóa:
+ Chuyên đề 1: Kĩ năng nhận biết đặc điểm và chức năng của kiểu tổ chức đoạn văn diễn dịch và đoạn văn quy nạp- môn Ngữ văn, cô Trần Thị Thân phụ trách
+ Chuyên đề 2: An toàn giao thông- môn GDCD. Cô Nguyễn Thị Hồng Hạnh phụ trách
+ Ngoại khóa Văn- Sử: chủ đề “Em yêu văn học và Lịch sử Việt Nam”
- Thư viện:
+ Tổ chức cuộc thi viết dành cho học sinh toàn trường với nội dung “Đại sứ văn
hóa đọc”. Thời gian dự kiến tháng 3/2024.
+ Đăng kí thư viên tiên tiến.
b. Biện pháp
- Thực hiện tốt nội quy, quy chế chuyên môn. Chấm chữa kịp thời, cập nhật điểm đúng tiến độ. Không chậm giờ, chậm tiết. Soạn giảng và lên lớp nghiêm túc.
- Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh.
- Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng đồ dùng và thiết bị dạy học vào giảng dạy một cách khoa học và hiệu quả.
- Giáo viên đầu tư thời gian cho việc soạn giảng, nghiên cứu, tham khảo tài liệu để
nâng cao kiến thức và trình độ chuyên môn trong mỗi bài dạy. Đặc biệt cần chú trọng đến việc hướng dẫn học sinh học bài và soạn bài trước khi đến lớp.
- Tăng cường rèn luyện kĩ năng cho học sinh qua từng bài học, bài thực hành, hoạt động ngoại khóa, chuyên đề.
4. Bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm cho giáo viên
- 100% giáo viên tham gia tích cực và có hiệu quả các lớp học bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.
- 100% giáo viên được cấp chứng chỉ BDTX loại khá, giỏi.
- 100% giáo viên tham gia đầy đủ, có hiệu quả các buổi sinh hoạt cụm chuyên môn.
5. Phối kết hợp trong các hoạt động giáo dục (Chủ nhiệm lớp, Đoàn, Đội, Phụ
huynh học sinh...)
- Giáo viên chủ nhiệm lớp trong tổ xây dựng được kế hoạch chủ nhiệm lớp, trong
đó chú trọng việc phối hợp với các tổ chức đoàn thể (Đoàn, Đội, Hội cha mẹ học sinh) để giáo dục học sinh và duy trì số lượng.
- Các tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp, trải nghiệm sáng tạo chú trọng đến việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.
- Giáo viên chủ nhiệm lớp công khai kết quả học tập, rèn luyện của học sinh lớp chủ nhiệm cho phụ huynh học sinh bằng nhiều hình thức.
- Có biện pháp kỷ luật phù hợp đối với những học sinh hoan nghịch, chây lười và khen thưởng kịp thời để động viên, khích lệ đối với những học sinh chăm ngoan, có ý thức tốt trong học tập và rèn luyện.
V. KẾ HOẠCH CHUYÊN ĐỀ, NGOẠI KHÓA, THAO GIẢNG, THANH TRA
1. Kế hoạch chuyên đề, ngoại khóa
Stt |
Tên chuyên đề/ Ngoại khóa |
Môn |
Giáo viên thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Đối tượng học sinh |
1 |
Chuyên đề 1 Kĩ năng nhận biết đặc điểm và chức năng của kiểu tổ chức đoạn văn diễn dịch và đoạn văn quy nạp |
Ngữ văn |
Trần Thị Thân |
Học kì I 10/2023 |
Khối 8
|
2 |
Chuyên đề 2 Phòng chống tệ nạn xã hội. |
Giáo dục công dân |
Nguyễn Thị Hồng Hạnh |
Học kì II 3/2024 |
Khối 7 |
3 |
Ngoại khóa “Em yêu văn học và tự hào Lịch sử Việt Nam” |
Ngữ văn Lịch sử |
Giáo viên toàn tổ |
Học kì II 4/2024 |
Khối 7 |
2. Kế hoạch thao giảng. Mỗi giáo viên thực hiện đăng ký thao giảng 02 tiết/năm, thực hiện 01 chuyên đề.
Tháng 10 |
Tháng 11 |
Tháng 2 |
Tháng 3 |
Trần Thị Chi Thu Trần Thị Thân Nguyễn Thị Hồng Hạnh
|
Đặng Thị Thảo Lê Thị Mộng Tuyền. Ngô Thị Hà |
Đặng Thị Thảo Trần Thị Thân Trần Thị Chi Thu |
Ngô Thị Hà Lê Thị Mộng Tuyền Nguyễn Thị Hồng Hạnh |
3. Kế hoạch thanh tra
Thời gian |
Thanh tra toàn diện |
Thanh tra chuyên đề |
|
Giáo viên |
Nội dung |
||
10/2023 |
|
Nguyễn Thị Hồng Hạnh |
Công tác chủ nhiệm |
Trần Thị Thân |
Công tác giảng dạy |
||
11/2023 |
Ngô Thị Hà |
|
|
12/2023 |
|
Hoàng Nguyễn Thu Hà
|
Kiểm tra hoạt động thư viện |
1/2024 |
|
Đặng Thị Thảo |
Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. |
2/2024 |
|
Hoàng Thị Phượng |
Kiểm tra hồ sơ thiết bị. |
3/2024 |
Lê Thị Mộng Tuyền |
|
|
4/2024 |
|
Trần Thị Chi Thu |
Hồ sơ |
4. Dự giờ
- Tổ trưởng, tổ phó dự giờ tối thiểu 03 tiết/01 giáo viên trong tổ/năm.
- Giáo viên dự giờ đồng nghiệp tối thiểu 18 tiết/năm.
VI. ĐĂNG KÍ DANH HIỆU THI ĐUA
1. Chiến sĩ thi đua cơ sở: 05
- Trần Thị Chi Thu. Đề tài sáng kiến kinh nghiệm “Kĩ năng khai thác và lồng ghép thơ ca trong dạy học Lịch sử”
- Trần Thị Thân: Sử dụng phiếu đánh giá trong dạy học phát triển kĩ năng viết cho học sinh lớp 6.
- Đặng Thị Thảo: Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục kĩ năng sống cho học sinh lớp 6 qua môn Ngữ văn.
- Nguyễn Thị Hồng Hạnh: Một số biện pháp vận dụng dạy học tích cực nhằm nâng cao hiệu quả môn GDCD cho học sinh lớp 6.
- Ngô Thị Hà: Năm 2022-2023, được giải KK KHKT tỉnh nên được miễn viết SKKN.
2. Lao động tiến: 03
+ Lê Thị Mộng Tuyền.
+ Hoàng Thị Phượng.
+ Hoàng Nguyễn Thu Hà
VII. KẾ HOẠCH CỤ THỂ TỪNG THÁNG
Thời gian |
Nội dung công việc |
Tháng 8/2023 |
- Tập trung học sinh, năm số lượng, biên chế lớp, học nội quy, tiểu sử Ngô Thế Lân. - Sinh hoạt tổ chuyên môn phân công xây dựng kế hoạch dạy học và phân công chuyên môn. - Tham gia vệ sinh phong quan trường lớp chuẩn bị năm học mới. |
Tháng 9/2023 |
- Lao động vệ sinh, phong quang trường lớp. - Chuẩn bị khai giảng năm học mới. - Tiến hành Hội nghị tổ khối, sinh hoạt chuyên môn tổ. - Tham gia các hội nghị của Nhà trường và Công đoàn. - Tiếp tục ổn định nề nếp học sinh, theo dõi tình hình vắng của học sinh, nắm số học sinh có nguy cơ bỏ học để kịp thời vận động, vệ sinh trang hoàn lớp học. Kiểm tra đồ dùng học tập, sách giáo khoa của học sinh. - Thực hiện chương trình dạy học từ tuần 1 đên tuần 4. - Tham gia tập huấn cập nhật KHDH và Lịch báo giảng ở CTT, triển khai đăng kí chữ kí số (ngày 21/9/2023). - Hoàn thành kế hoạch dạy bồi dưỡng, kế hoạch dạy tự chọn, kế hoạch cá nhân. Triển khai dạy bồi dưỡng các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và phụ đạo học sinh yếu. - Cập nhật Lịch báo giảng và thiết bị ở Cổng thông tin điện tử. - Thư viện rà soát các danh mục sách giáo khoa, sách tham khảo và tiến hành cho giáo viên mược sách. - Thiết bị kiểm tra, sắp xếp lại tranh ảnh, bản đồ, các thiết bị dạy học, kiểm kê đồ dùng học tập và đề nghị bổ sung. - Hoàn thành các kế hoạch của tổ. |
Tháng 10/2023 |
- Thực hiện kế hoạch dạy học theo thời khóa biểu (từ tuần 5 đến tuần 8). - Giáo viên chủ nhiệm kết hợp với giáo viên bộ môn cùng với Đoàn- Đội, Hội cha mẹ học sinh để duy trì số lượng. - Tham gia các Đại hội của các Đoàn thể. - Sinh hoạt chuyên môn tổ định kì. - Thực hiện thanh tra chuyên đề về công tác chủ nhiệm đối với cô Nguyễn Thị Hồng Hạnh, thanh tra công tác giảng dạy cô Trần Thị Thân. - Dự giờ, thao giảng 03 đồng chí: Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Trần Thị Chi Thu, Trần Thị Thân. - Cập nhật lịch báo giảng, thiết bị ở cổng thông tin. - Thực hiện chuyên đề môn Ngữ văn lớp 8 về “Rèn kĩ năng nhận biết đặc điểm và chức năng của kiểu tổ chức đoạn văn diễn dịch và đoạn văn quy nạp”- cô Trần Thị Thân. - Tăng cường công tác dạy bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu. - Sinh hoạt chuyên môn cụm (nếu có) - Học BDTX. |
Tháng 11/2023 |
- Tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học theo thời khóa biểu. - Tham gia các hoạt động mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) - Sinh hoạt chuyên môn định kì. - Kiểm tra việc cập nhật lịch báo giảng và thiết bị của giáo viên trên cổng thông tin. - Thi giáo viên giỏi trường: Cô Đặng Thị Thảo và cô Ngô Thị Hà. - Thực hiện thanh tra toàn diện đối với cô Ngô Thị Hà. - Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém. - Tổ chức dự giờ thao giảng 3 giáo viên: Đặng Thị Thảo, Lê Thị Mộng Tuyền, Ngô Thị Hà. - Triển khai làm sản phẩm KHKT |
Tháng 12/2023 |
- Tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học theo thời khóa biểu. - Tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém. - Ra đề cương, ôn tập chuẩn bị kiểm tra đánh giá cuối kì I. - Ra đề tham khảo kiểm tra cuối kì. - Tham gia các hoạt động mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam(22/12). - Tiến hành kiểm tra hồ sơ chéo trong tổ. - Sinh hoạt chuyên môn tổ. - Thực hiện thanh tra chuyên đề đối với Cô Hoàng Nguyễn Thu Hà về hoạt động thư viện. - Kiểm tra việc cập nhật cổng thông tin của giáo viên. - Thi sáng tạo khoa học kĩ thuật. - Học BDTX theo kế hoạch. |
Tháng 1/2024 |
- Tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học theo thời khóa biểu. - Tiếp tục ra đề cương, ôn tập chuẩn bị kiểm tra cuối kì I. - Coi thi, chấm thi, vào điểm theo kế hoạch của Phòng giáo dục và của Nhà trường. - Sinh hoạt chuyên môn tổ. - Cập nhật lịch báo giảng, thiết bị, điểm và cổng thông tin. - Thực hiện thanh tra chuyên đề đối với Cô Đặng Thị Thảo về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. - Tăng cường đẩy mạnh công tắc bồi dưỡng học sinh giỏi chuẩn bị thi huyện. - Tiến hành sơ kết học kì I. - Thực hiện chương trình dạy học học kì II |
Tháng 2/2024 |
- Tham gia các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân năm 2023. - Thực hiện kế hoạch dạy học theo thời khóa biểu. - Sinh hoạt tổ chuyên môn định kì. - Thao giảng, dự giờ 3 đồng chí: Đặng Thị Thảo, Trần Thị Chi Thu, Trần Thị Chi Thu. - Thực hiện thanh tra chuyên đề đối với Cô Hoàng Thị Phượng về công tác thiết bị. - Kiểm tra chéo hồ sơ giáo viên trong tổ. - Cập nhật Lịch báo giảng và thiết bị ở cổng thông tin. - Thư viện triển khai cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”. |
Tháng 3/2024 |
- Tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học theo tời khóa biểu. - Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém. - Sinh hoạt tổ chuyên môn định kì. - Sinh hoạt chuyên môn cụm (nếu có). - Thao giảng, dự giờ 3 đồng chí: Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Lê Thị Mộng Tuyền, Ngô Thị Hà. - Thực hiện chuyên đề môn GDCD về “ Phòng chống tệ nạn xã hội”- cô Nguyễn Thị Hồng Hạnh. - Thực hiện thanh tra toàn diện cô Lê Thị Mộng Tuyền |
Tháng 4/2024 |
- Tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học theo tời khóa biểu. - Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém. - Tham gia các hoạt động chào mừng ngày giải phóng đất nước (30/4). - Tổ chức ngoại khóa Ngữ văn- Lịch sử chủ đề “Em yêu văn học và tự hào Lịch sử Việt Nam”. - Sinh hoạt tổ chuyên môn định kì. - Thanh tra chuyên đề cô Trần Thị Chi Thu về hồ sơ sổ sách. - Dự giờ thăm lớp. Học hỏi kinh nghiệm. - Triển khai ra đề cương, ôn tập chuẩn bị kiểm tra cuối kì II. - Nộp sáng kiến kinh nghiệm. |
Tháng 5/2024 |
- Tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học theo tời khóa biểu. - Tiếp tục ôn tập kiểm tra cuối kì II. - Tiến hành kiểm tra cuối kì II theo kế hoạch của Phòng giáo dục và của Nhà trường. - Chấm thi, báo cáo điểm thi và vào điểm theo đúng thời gian quy định. - Sinh hoạt tổ chuyên môn định kì. - Tổng kết tổ chuyên môn. - Hoàn thành kế hoạch dạy học năm học 2023-2924. - Tham gia tổng kết phát thưởng năm học 2023-2024. |
Trên đây là kế hoạch giáo dục năm học của tổ Văn- Sử- Địa- Giáo dục công dân trong năm học 2023-2024. Kính mong Ban giám hiệu nhà trường xét duyệt.
Quảng Phước, ngày 1 tháng 10 năm 2023
DUYỆT CỦA BGH TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN
Trần Thị Chi Thu