Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi''

Ngày 14 tháng 03 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ Văn - Sử - GDCD

Cập nhật lúc : 10:03 03/02/2025  

Kế hoạch năm 2024-2025

UBND HUYỆN QUẢNG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS NGÔ THẾ LÂN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NĂM HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2024-2025

          Căn cứ hướng dẫn năm học của Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Điền về việc thực hiện nhiệm vụ bậc THCS năm học 2024-2025.

          Căn cứ vào Nghị quyết hội nghị cán bộ Công chức, Viên chức- Người lao động, ngày 28 tháng 9 năm 2024 của trường THCS Ngô Thế Lân.

Căn cứ vào kết quả đạt được trong  năm học 2023- 2024 của tổ Văn- Sử- Địa- GDCD và Hội nghị tổ khối ngày 21/9/2024; Dựa vào đặc điểm tình hình thực tế, tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2024-2025 như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Thuận lợi và khó khăn

a. Thuận lợi

- Được sự quan tâm và sự chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu nhà trường, Hội cha mẹ học sinh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất và động viên tinh thần cán bộ giáo viên trong nhà trường.

- Cơ sở vật chất của nhà trường tương đối đầy đủ để phục vụ cho công tác dạy học.

- Tư liệu và thiết bị dạy học được trang bị được trang bị khá đầy đủ.

- Đội ngũ giáo viên trong tổ gồm có 07 giáo viên- nhân viên, đều đạt chuẩn 100% và đặc biệt là trong đó có 06 giáo viên trên chuẩn; phần lớn các thành viên trong tổ có tuổi đời công tác lâu năm, có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, nhiệt tình với trường- lớp, không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

- Phần lớn học sinh được trang bị đầy đủ sách giáo khoa và đồ dùng học tập; Chăm ngoan, vâng lời cha mẹ, thầy cô và yêu thương giúp đỡ nhau trong học tập.

b. Khó khăn

* Đối với giáo viên:

- Thiết bị dạy học và sách tham khảo phục vụ cho việc dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 và sách giáo khoa mới đáp ứng chưa kịp thời.

- Có nhiều nội tích hợp, lồng ghép ( GDQPAN, phòng tránh tai nạn bom mìn, Quyền con người, tác hại của thuốc lá...) đã ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng kế hoạch dạy học của giáo viên.

- Việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT hiện đại vào dạy học để bắt kịp với yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện của giáo dục đào tạo còn nhiều khó khăn do CSVC của nhà trường chưa đảm bảo.

* Đối với học sinh

- Học sinh các khối đang thực hiện học chương trình trình sách giáo khoa mới vì thế các em còn lúng túng và chưa quen với phương pháp học tập mới, đặc biệt là

khối học sinh đầu cấp

- Năng lực học tập của một số học sinh chưa đáp ứng với yêu cầu học tập ở cấp THCS. Ý thức học tập và rèn luyện hạn chế, thiếu tinh thần tự giác, thiếu sự sáng tạo, tìm tòi, còn ham chơi, hoan nghịch.

- Một bộ phận phụ huynh đi làm ăn xa, thiếu sự quan tâm nhắc nhở, động viên các em trong học tập. Địa bàn xã rộng, nằm ở vùng thấp trũng nên điều kiện đi lại học tập của học sinh còn gặp nhiều khó khăn, nhất là về mùa mưa lũ.

2. Biên chế của tổ trong năm học 2024-2025

a. Tình hình đội ngũ: Tổng số các thành viên trong tổ: 07, trong đó có 06 giáo viên và 01 nhân viên ( nhân viên thư viện ).

b. Nhiệm vụ được giao:

- Giảng dạy các môn Ngữ văn, Lịch sử & Địa lí, Giáo dục công dân, Giáo dục địa phương, công tác Thư viện.

- Công tác chủ nhiệm:

+ Cô Nguyễn Thị Hồng Hạnh: chủ nhiệm lớp 9/2.

+ Cô Lê Thị Mộng Tuyền: chủ nhiệm lớp 8/2.

+ Cô Đặng Thi Thảo: chủ nhiệm lớp 6/3

- Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi:

+ Ngữ văn 8- cô Đặng Thị Thảo.

+ Ngữ văn 9- cô Trần Thị Thân.

+ Lịch sử 9- cô Trần Thị Chi Thu.

+ Địa lý 9- cô Ngô Thị Hà.

- Dạy tăng cường:

+ Ngữ văn 6: cô Đặng Thị Thảo.

+ Ngữ văn 9: cô Trần Thị Thân.

II. PHƯƠNG HƯỚNG CHUNG

1. Tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo và thực hiện đúng chương trình giáo dục phổ thông 2018.

2. Chủ động, linh hoạt thực hiện kế hoạch dạy học trong năm học để ứng phó với thời tiết trong mùa mưa bão.

3. Tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 đới với khối 6,7,8 và triển khai thực hiện đối với khối lớp 9.

4. Thực hiện phương pháp đổi mới dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất, nhân cách của học sinh.

5. Chú trọng chất lượng giảng dạy trong từng tiết dạy, nâng cao chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn.

III. MỘT SỐ CHỈ TIÊU CƠ BẢN

1. 100% giáo viên, nhân viên trong tổ được tham gia học tập các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước.

2. Chất lượng bộ môn

a. Chất lượng đại trà

Môn

Khối

TS

HS

Tốt

Khá

Đạt 

Chưa đạt

Kém

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

Ngữ văn

6

95

21

22,1

38

40,0

32

33,7

4

4,2

0

0%

7

68

16

23,5

27

39,7

23

33,8

2

3,0

0

0%

8

70

16

22,9

28

40,0

24

34,3

2

2,8

0

0%

9

44

10

22,7

17

38,6

17

38,6

0

0

0

0%

Lịch sử &

Địa lý

6

95

24

25,3

38

40,0

30

31,6

3

3,1

0

0%

7

68

17

25,0

28

41,2

21

30,9

2

2,9

0

0%

8

70

18

25,7

29

41,4

21

30,0

2

2,9

0

0%

9

44

11

25,0

18

40,9

15

34,1

0

0

0

0%

GDCD

6

95

33

34,7

40

42,1

20

21,1

2

2,1

0

0%

7

68

24

35,3

30

44,1

13

19,1

1

1,5

0

0%

8

70

24

34,3

30

42,9

14

21,4

1

1,4

0

0%

9

44

14

36,3

19

43,2

11

25,0

0

0

0

0%

GDĐP

6,7,

8,9

277

 

 

 

 

277

100,0

0

0

0

0

b. Chất lượng mũi nhọn:

+ Học sinh giỏi cấp huyện 04  (Trong đó: văn 8-01 hs, văn 9-01 hs, Lịch sử 9-01 học sinh, Địa lí 9- 01 học sinh)

+ Học sinh giỏi  cấp tỉnh: 01học sinh.

3. Chất lượng 2 mặt của lớp chủ nhiệm.

Chất lượng

Lớp

Tổng số

Tốt

Khá

Đạt

Chưa đạt

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

Văn hóa

6/3

30

6

20,0%

14

46,7%

8

26,7%

2

6,6%

8/2

36

8

22,2%

14

38,9%

13

36,1%

1

2,8

9/2

24

6

25%

9

37,5%

9

37,5%

0

0%

Hạnh kiểm

6/3

30

27

90%

3

10%

0

0%

0

0%

8/2

36

33

91,7%

3

8,3%

0

0%

0

0%

9/2

24

22

91,7%

2

8,3%

0

0%

 

0%

4. Tốt nghiệp trung học cơ sở: đạt 100% , trong đó tỷ lệ khá, giỏi từ 55% trở lên. Tỉ lệ học sinh thi đỗ lớp 10 môn Ngữ văn đạt trên 87%.

5. Thi sáng tạo khoa học kĩ thuật:

- Tên đề tài: Phát huy giá trị của các di tích Lịch sử - Văn hóa được xếp hạng trên địa bàn huyện Quảng Điền trong việc giáo dục học sinh..

- Giáo viên thực hiện: Trần Thị Thân

- Thời gian thực hiện: Học kì I

6. Thi giáo viên giỏi các cấp:

- Cấp trường: 01

+ Lê  Thị Mộng Tuyền - Môn Ngữ văn

- Cấp huyện: 0

7. Hồ sơ, sổ sách, KHDH ,KHBD:100% giáo viên, nhân viên đảm bảo có đầy đủ hồ sơ dạy học, kế hoạch thực hiện hoạt động dạy học.

8. Chuyên đề, ngoại khóa: Thực hiện 02 chuyên đề và 01 ngoại khóa.

IV. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Tổ chức thực hiện công tác bồi dưỡng tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức nhà giáo.

Hưởng ứng tích cực và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn trong năm học: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “ Mỗi thầy cô giáo giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “Hai không” và phong trào thi đua “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Chỉ tiêu:

- 100% giáo viên, nhân viên trong tổ được tham gia học tập các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước.

- 100% giáo viên, nhân viên trong tổ có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng,

luôn chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của

Nhà nước và quy định của ngành.

Biện pháp:

- Tham gia đầy đủ và nghiêm túc các buổi học tập chính trị, các buổi tuyên truyền

do nhà trường và các cơ quan khác tổ chức.

- 100% giáo viên, nhân viên trong tổ thực hiện có hiệu quả cuộc vận động các phong trào của trường, ngành phát động.

- 100% giáo viên, nhân viên trong tổ xếp loại tốt về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

2. Chủ động xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với tình hình của trường, đảm bảo hoàn thành chương trình năm học.

- Thực hiện sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, chỉ đạo của chuyên môn về việc thực hiện Công văn số 4612/BGD ĐT- GDTrH ngày 03/10/2017, về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh.

- Chủ động và linh hoạt xây dựng kế hoạch dạy học để phù hợp với tình hình thực

tế của nhà trường, thể hiện các nội dung lồng ghép và tích hợp, đảm bảo hoàn thành chương trình dạy học và có hiệu quả giáo dục.

- Tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với khối lớp 6,7,8 và triển khai thực hiện đối với khối lớp 9. Việc kiểm tra đánh giá thực hiện đúng theo Thông tư 22 của Bộ giáo dục đào tạo.

- Tiếp tục thực hiện Công văn 5512 đối với khối lớp 6,7,8 và bắt đầu thực hiện đối với khối lớp 9 trong việc xây dựng kế hoạch dạy học  và soạn giảng đối với các môn Văn, Lịch sử & Địa lý, Giáo dục công dân.

- Đối với môn Ngữ văn, thực hiện kiểm tra, đánh giá theo Công văn số Công văn số 3175/BGDĐT-GDTrH ngày 21/7/2022 của Bộ GDĐT hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn ở trường phổ thông: tránh sử dụng những văn bản, đoạn trích đã được học trong sách giáo khoa để làm ngữ liệu kiểm tra đánh giá năng lực đọc hiểu và viết trong các đề kiểm tra định kì nhằm khắc phục tình trạng học sinh chỉ học thuộc bài hoặc sao chép nội dung tài liệu có sẵn.

- Đối với môn Lịch sử & Địa lý,  thực hiện kiểm tra đánh giá độc lập của từng phân môn theo hướng dẫn của Cv 5636 và Thông tư 22 của Bộ giáo dục.

+ Đánh giá thường xuyên gồm có 4 cột điểm (trong đó Phân môn Lịch sử 2 cột điểm, phân môn Địa lý 2 cột điểm).

+ Đánh giá định kì: Tổ chức thực hiện độc lập riêng từng phân môn, thời gian kiểm tra là 45 phút, thang điểm 5, kết quả điểm tra đánh giá là tổng điểm chung của hai phân môn.

3. Thực hiện quy chế chuyên môn

a. Chỉ tiêu

- 100% giáo viên trong tổ thực hiện đúng quy chế chuyên môn, hồ sơ sổ sách đầy đủ theo quy định của ngành, trường và chuyên môn. Kế hoạch bài dạy soạn có chất lượng, đúng phương pháp đặc trung tưng bộ môn, đúng chuyên đề, sử dụng phương pháp dạy học tích cực, thiết bị dạy học phù hợp, hiệu quả và khoa học. Vận dụng hiệu quả các chuyên đề và sáng kiến kinh nghiệm vào trong dạy học.

- Thực hiện chương trình dạy học đúng theo kế hoạch dạy học đã xây dựng. Thực

hiện tốt quy chế kiểm tra đánh giá theo thông tư 22 và xây dựng đề kiểm tra đánh giá theo bản đặc tả và ma trận đề.

- Thực hiện phương pháp dạy học tích cực và đổi mới trong kiểm tra đánh giá.

- Phấn đấu trong năm học 2024-2025 đạt được:

+ Chất lượng đại trà, chất lượng hai mặt: GV trong tổ phấn đấu 100% đạt chỉ tiêu chất lượng bộ môn và chỉ tiêu chất lượng 2 mặt như đã đăng kí.

+ Chất lượng mũi nhọn: có 04 học sinh giỏi huyện (Ngữ văn 02, Lịch sử 01, Địa lý 01) và 01 học sinh giỏi tỉnh.

+ Kế hoạch bài dạy: 6/6 giáo viên xếp loại tốt.

+ 01 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi trường.

- Mỗi giáo viên thực hiện đăng ký thao giảng 02 tiết/năm, thực hiện 01 chuyên đề.

- Tổ trưởng, tổ phó dự giờ tối thiểu 03 tiết/01 giáo viên trong tổ/năm; giáo viên dự

giờ đồng nghiệp tối thiểu 18 tiết/năm. 

- Tổ chức các hoạt động để nâng cao chất lượng dạy và học như: Thao giảng, dự giờ; chuyên đề, ngoại khóa; vận dụng đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh. Cụ thể thực hiện 02 chuyên đề và 01 ngoại khóa:

+ Chuyên đề 1: Một số biện pháp nhằm tạo sự hứng thú cho học sinh  học tập trong đọc- hiểu  môn Ngữ Văn 6 - cô Đặng Thị Thảo phụ trách.

+ Chuyên đề 2: Tích hợp biến đổi khí hậu và giáo dục bảo vệ môi trường trong phân môn Địa lý 7  - cô Ngô Thị Hà phụ trách.

+ Ngoại khóa Văn - GDCD: Chủ đề “Khám phá văn học và ứng phó với thiên tai”

- Thư viện:

+Tổ chức cuộc thi viết dành cho học sinh toàn trường với nội dung “Đại sứ văn hóa đọc”. Thời gian dự kiến tháng 3/2024.

+ Xây dựng và tổ chức có hiệu quả các tiết dạy đọc tại thư viện.

+ Đăng kí thư viên đạt chuẩn mức 1.

b. Biện pháp

- Thực hiện tốt nội quy, quy chế chuyên môn. Chấm chữa kịp thời, cập nhật điểm đúng tiến độ. Không chậm giờ, chậm tiết. Soạn giảng và lên lớp nghiêm túc.

- Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh.

- Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng đồ dùng và thiết bị dạy học vào giảng dạy một cách khoa học và hiệu quả.

- Giáo viên đầu tư thời gian cho việc soạn giảng, nghiên cứu, tham khảo tài liệu để

nâng cao kiến thức và trình độ chuyên môn trong mỗi bài dạy. Đặc biệt cần chú trọng đến việc hướng dẫn học sinh học bài và soạn bài trước khi đến lớp.

- Tăng cường rèn luyện kĩ năng cho học sinh qua từng bài học, bài thực hành, hoạt động ngoại khóa, chuyên đề.

4. Bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm cho giáo viên

- 100% giáo viên tham gia tích cực và có hiệu quả các lớp học bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.

- 100% giáo viên được cấp chứng chỉ BDTX loại khá, giỏi.

- 100% giáo viên tham gia đầy đủ, có hiệu quả các buổi sinh hoạt cụm chuyên môn.

5. Phối kết hợp trong các hoạt động giáo dục (Chủ nhiệm lớp, Đoàn, Đội, Phụ

huynh học sinh...)

- Giáo viên chủ nhiệm lớp trong tổ xây dựng được kế hoạch chủ nhiệm lớp, trong

đó chú trọng việc phối hợp với các tổ chức đoàn thể (Đoàn, Đội, Hội cha mẹ học sinh) để giáo dục học sinh và duy trì số lượng.

- Các tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp, trải nghiệm sáng tạo chú trọng đến việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

- Giáo viên chủ nhiệm lớp công khai kết quả học tập, rèn luyện của học sinh lớp chủ nhiệm cho phụ huynh học sinh bằng nhiều hình thức.

- Có biện pháp kỷ luật phù hợp đối với những học sinh hoan nghịch, chây lười và khen thưởng kịp thời để động viên, khích lệ đối với những học sinh chăm ngoan, có ý thức tốt trong học tập và rèn luyện.

- Để phát huy hiệu quả giáo dục nhân cách, kĩ năng cho học sinh, 100%  GVNV trong tổ tích cực tham gia phối hợp Đoàn, Đội trong các hoạt động của nhà trường, các cuộc thi do cấp trên triển khai, phối kết hợp với Đoàn đội trong việc hướng dẫn, luyện tập cho học sinh trong các cuộc thi do cấp trên phát động.

V. KẾ HOẠCH CHUYÊN ĐỀ, NGOẠI KHÓA, THAO GIẢNG, THANH TRA

1. Kế hoạch chuyên đề, ngoại khóa

STT

Tên chuyên đề/

Ngoại khóa

Môn

Giáo viên thực hiện

Thời gian thực hiện

Đối tượng học sinh

1

Chuyên đề 1: Một số biện pháp nhằm tạo sự hứng thú cho học sinh  học tập trong đọc- hiểu  môn Ngữ Văn 6.

Ngữ văn

Đặng Thị Thảo

Tháng 11/2024-Học kì I

Khối  6

 

2

Chuyên đề 2: Tích hợp biến đổi khí hậu và giáo dục bảo vệ môi trường trong phân môn Địa lý 7

Địa lý

Ngô Thị Hà

Tháng 3/2025-Học kì II

Khối 7

3

Ngoại khóa Văn- GDCD “Khám phá Văn học và ứng phó với thiên tai”

Ngữ văn, GDCD

Giáo viên toàn tổ

Tháng 12/2024-Học kì I

Khối  7

2. Kế hoạch thao giảng. Mỗi giáo viên thực hiện đăng ký thao giảng 02 tiết/năm.

Tháng 10

Tháng 11

Tháng 2

Tháng 3

Trần Thị Thân

Trần Thị Chi Thu

Ngô Thị Hà

Đặng Thị Thảo

Nguyễn Thị Hồng Hạnh

Lê Thị M.Tuyền.

Lê Thị Mộng Tuyền.

Trần Thị Thân

Trần Thị Chi Thu

Ngô Thị Hà

Đặng Thị Thảo

Nguyễn Thị Hồng Hạnh

3. Kế hoạch thanh tra nội bộ

Thời gian

Thanh tra

toàn diện

Thanh tra chuyên đề

Giáo viên

Nội dung

10/2024

 

Lê Thị Mộng Tuyền

Công tác chủ nhiệm

10/2024

 

Trần Thị Chi Thu

Công tác giảng dạy

11/2024

Nguyễn Thị Hồng Hạnh

12/2024

 

Ngô  Thị Hà

Công tác BDHSG.

1/2025

 

Trần Thị Thân

Kiểm tra đánh giá HS

2/2025

 

Hoàng Nguyễn Thu Hà

Kiểm tra hoạt động thư viện

3/2025

Đặng Thị Thảo

4. Dự giờ

- Tổ trưởng, tổ phó dự giờ tối thiểu 03 tiết/01 giáo viên trong tổ/năm.

-  Giáo viên dự giờ đồng nghiệp tối thiểu 18 tiết/năm.     

VI. ĐĂNG KÍ ĐỀ TÀI SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

- Ngô Thị Hà: Tên đề tài: “Dạy học phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh trong phân môn Địa lí THCS thông qua phương pháp trò chơi”

- Nguyễn Thị Hồng Hạnh: Một số giải pháp nhằm giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh trong thời đại 4.0.

VII. KẾ HOẠCH CỤ THỂ TỪNG THÁNG

Thời gian

Nội dung công việc

Tháng 8/2024

- Tập trung học sinh, năm số lượng, biên chế lớp, học nội quy, tiểu sử Ngô Thế Lân.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn phân công xây dựng kế hoạch dạy học và phân công chuyên môn.

- Tham gia vệ sinh phong quan trường lớp chuẩn bị năm học mới.

Tháng 9/2024

- Lao động vệ sinh, phong quang trường lớp.

- Chuẩn bị khai giảng năm học mới.

- Hoàn thành việc xây dựng KHDH của tổ chuyên môn và KHDH của giáo viên.

- Tiến hành Hội nghị tổ khối, sinh hoạt chuyên môn tổ.

- Tham gia các hội nghị của Nhà trường và Công đoàn.

- Tiếp tục ổn định nề nếp học sinh, theo dõi tình hình vắng của học sinh, nắm số học sinh có nguy cơ bỏ học để kịp thời vận động, vệ sinh trang hoàng lớp học. Kiểm tra đồ dùng học tập, sách giáo khoa của học sinh.

- Thực hiện chương trình dạy học từ tuần 1 đên tuần 4.

- Kiểm tra tiến độ Cập nhật KHDH và Lịch báo giảng ở CTT.

- Hoàn thành kế hoạch dạy bồi dưỡng, kế hoạch dạy tăng cường, kế hoạch cá nhân. Triển khai dạy bồi dưỡng các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và dạy tăng cường cho học sinh yếu.

- Thư viện rà soát các danh mục sách giáo khoa, sách tham khảo và tiến hành cho giáo viên mược sách.

- Hoàn thành các kế hoạch của tổ (kế hoạch năm học, kế hoạch tổ chức các hoạt động của tổ chuyên môn, kế hoạch dạy bồi dưỡng, kế hoạch BDTX, kế hoạch sử dụng thiết bị).

- Kiểm tra hồ sơ GV tháng 9.

Tháng 10/2024

- Thực hiện kế hoạch dạy học theo thời khóa biểu (từ tuần 5 đến tuần 8).

- Giáo viên chủ nhiệm kết hợp với giáo viên bộ môn cùng với Đoàn- Đội, Hội cha mẹ học sinh để duy trì số lượng.

- Tiếp tục tham gia các Đại hội của các Đoàn thể.

- Sinh hoạt chuyên môn tổ định kì.

- Thực hiện thanh tra chuyên đề về công tác chủ nhiệm đối với cô Lê Thị Mộng Tuyền, thanh tra công tác giảng dạy cô Trần Thị Chi Thu.

- Dự giờ, thao giảng 03 giáo viên: Trần Thị Thân, Trần Thị Chi Thu, Ngô Thị Hà

- Cập nhật lịch báo giảng, thiết bị ở cổng thông tin.

- Tăng cường công tác dạy bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo cho học sinh hạn chế về năng lực.

- Sinh hoạt chuyên môn cụm (nếu có)

- Học BDTX.

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên tháng 10

Tháng 11/2024

- Tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học theo thời khóa biểu.

- Tham gia các hoạt động mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)

- Sinh hoạt chuyên môn định kì.

- Kiểm tra việc cập nhật lịch báo giảng và thiết bị của giáo viên trên cổng thông tin.

- Thi giáo viên giỏi trường: Cô Lê Thị Mộng Tuyền.

- Thực hiện thanh tra toàn diện đối với cô Nguyễn Thị Hồng Hạnh.

- Thực hiện chuyên đề môn Ngữ văn 6 về “Một số biện pháp nhằm tạo sự hứng thú cho học sinh  học tập trong đọc- hiểu  môn Ngữ Văn 6”.

- Tổ chức dự giờ thao giảng 3 giáo viên: Đặng Thị Thảo, Lê Thị Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Hồng Hạnh.

- Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và dạy phụ đạo cho học sinh hạn chế về năng lực.

- Triển khai làm sản phẩm KHKT

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên tháng 11

Tháng 12/2024

- Tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học theo thời khóa biểu.

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và dạy phụ đạo cho học sinh hạn chế về năng lực.

- Ra đề cương, ôn tập chuẩn bị kiểm tra đánh giá cuối kì I.

- Ra đề  tham khảo kiểm tra cuối kì.

- Tham gia các hoạt động mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam(22/12).

- Tiến hành kiểm tra hồ sơ chéo trong tổ.

- Sinh hoạt chuyên môn tổ định kì.

- Thực hiện thanh tra chuyên đề đối với Cô Ngô Thị Hà về công tác bồi dưỡng HSG.

- Tổ chức ngoại khóa Văn- GDCD với chủ đề “Khám phá Văn học và ứng phó với thiên tai”

- Kiểm tra việc cập nhật cổng thông tin của giáo viên.

- Thi sáng tạo khoa học kĩ thuật.

- Học BDTX theo kế hoạch.

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên tháng 12.

Tháng 1/2025

- Tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học theo thời khóa biểu.

- Tiếp tục ra đề cương, ôn tập chuẩn bị kiểm tra cuối kì I.

- Coi thi, chấm thi, vào điểm  theo kế hoạch của Phòng giáo dục và của Nhà trường.

- Sinh hoạt chuyên môn tổ định kì.

- Cập nhật lịch báo giảng, thiết bị, vào điểm trên cổng thông tin.

- Thực hiện thanh tra chuyên đề đối với Cô Trần Thị Thân về nội dung kiểm tra đánh học sinh.

- Tăng cường đẩy mạnh công tắc bồi dưỡng học sinh giỏi chuẩn bị thi huyện.

- Tiến hành sơ kết học kì I.

- Thực hiện chương trình dạy học học kì II

- Tổng kiểm tra hồ sơ giáo viên lần 1.

Tháng 2/2025

- Tham gia các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân năm 2025.

- Thực hiện kế hoạch dạy học theo thời khóa biểu.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn định kì.

- Thao giảng, dự giờ 3 giáo viên:  Trần Thị Thân, Trần Thị Chi Thu, Lê Thị Mộng Tuyền.

- Thực hiện thanh tra chuyên đề đối với Cô Hoàng Nguyễn Thu Hà vầ công tác hoạt động thư viện

- Cập nhật Lịch báo giảng và thiết bị ở cổng thông tin.

- Thư viện triển khai cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”.

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên tháng 2.

Tháng 3/2025

- Tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học theo tời khóa biểu.

- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo cho học sinh hạn chế về năng lực.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn định kì.

- Sinh hoạt chuyên môn cụm (nếu có).

- Thao giảng, dự giờ 3 giáo viên: Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Đặng Thị Thảo, Ngô Thị Hà.

- Thực hiện chuyên đề phân môn Địa lý 7 về “ Tích hợp biến đổi khí hậu và giáo dục bảo vệ môi trường trong phân môn Địa lý 7 ”- cô Ngô Thị Hà.

- Thực hiện thanh tra toàn diện cô Đặng Thị Thảo.

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên tháng 3.

Tháng 4/2025

- Tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học theo tời khóa biểu.

- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi và dạy tăng phụ đạo học sinh hạn chế về năng lực.

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày giải phóng đất nước (30/4).

- Sinh hoạt tổ chuyên môn định kì.

- Dự giờ thăm lớp. Học hỏi kinh nghiệm.

- Triển khai ra đề cương, ôn tập chuẩn bị kiểm tra cuối kì II.

- Nộp sáng kiến kinh nghiệm (cô Ngô Thị Hà).

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên tháng 4

Tháng 5/2025

- Tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học theo tời khóa biểu.

- Tiếp tục ôn tập kiểm tra cuối kì II.

- Tiến hành kiểm tra cuối kì II theo kế hoạch của Phòng giáo dục và của Nhà trường.

- Chấm thi, báo cáo điểm thi và vào điểm theo đúng thời gian quy định.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn định kì.

- Tổng kiểm tra hồ sơ giáo viên lần 2.

- Tổng kết tổ chuyên môn.

- Hoàn thành kế hoạch dạy học năm học 2024-2025.

- Tham gia tổng kết phát thưởng năm học 2024-2025.

          Trên đây là kế hoạch giáo dục năm học của tổ Văn- Sử- Địa- Giáo dục công dân trong năm học 2024-2025. Kính trình Ban giám hiệu nhà trường xét duyệt.

                                                                 Quảng Phước, ngày 30 tháng 9 năm 2024

 DUYỆT CỦA  BGH                                    TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN

 

 

 

                                                                               Trần Thị Chi Thu